Day 2: Lời nói dối
Pairing: Akashi Seijuurou x Kise Ryouta
Summary:
_Có tất cả mọi thứ sao? Tớ hả? Nói cũng đúng nhỉ, ha ha...
Lúc Akashi ngang qua lớp học của Kise đã vô tình nghe thấy cậu trả lời đám bạn của mình như thế.
Có tất cả mọi thứ à?
Nói dối.
Con người ta chỉ cảm thấy đủ đầy khi sở hữu những thứ mình cho là quan trọng.
Điều quan trọng nhất với Kise, cũng là thứ cậu ấy chẳng bao giờ đạt được.
____
Thời tiết ngày hạ luôn làm con người khó chịu. Phòng tập câu lạc bộ bóng rổ dù rộng lớn cách mấy, bước vào cũng sẽ ngửi thấy mùi mồ hôi của bọn con trai. Tiếng bóng va chạm với sàn gỗ, tiếng đế giày ma sát chói tai, tất cả vẫn theo vòng lặp thông thường của nó, nhịp nhàng, đồng điệu.
Akashi lẳng lặng quan sát các thành viên luyện tập, thế nhưng tâm trí lại chẳng thể tập trung vào việc đánh giá kĩ năng của mọi người. Chẳng biết từ bao giờ, ánh mắt kia đã mãi mê dõi theo thân ảnh chàng trai tóc vàng. Chỉ cần tinh ý một chút, có thể nhìn thấy biết bao xúc cảm phức tạp cất giấu dưới đáy mắt.
Kise và Aomine lại lao đầu vào những trận one-on-one của họ.
Nụ cười trên gương mặt của thiếu niên rạng rỡ tựa như mặt trời, xinh đẹp mê hoặc lòng người. Chỉ cần được đấu với Aomine, dù có thua thê thảm thì cậu ấy vẫn thấy thỏa mãn.
Vì Aomine rất mạnh, vì mỗi lần như vậy càng khiến Kise muốn chiến thắng. Và vì...cậu thích Aomine.
Quả là nực cười nhỉ, tên người mẫu nhận được sự yêu thích của hàng nghìn cô gái. Tên nhóc trong mộng của bao đàn chị và các em lớp dưới. Xung quanh cậu chẳng thiếu người đẹp nhưng Kise Ryouta lại bị thu hút bởi một gã trai cộc cằn, chán ngắt như Aomine Daiki.
Đôi khi, cậu ước rằng cảm xúc của mình dành cho hắn chẳng phải loại yêu thích đáng ghét ấy. Vì nó rất khó chịu.
Cậu khó chịu khi nghe thấy những câu chuyện chỉ mỗi hắn và Momoi-cô nàng quản lí đáng yêu của đội-hiểu rõ chỉ vì họ thân nhau từ nhỏ. Khó chịu vì hắn nhiều lần thân mật với Kuroko, một người cậu rất mực quý mến.
Kise không ghét Momoi hay Kuroko, dĩ nhiên cũng chẳng ghét Aomine nốt. Thế nên mỗi khi sự khó chịu ấy lấn át cảm xúc của bản thân, cậu quay ra chán ghét bản thân mình, chán ghét thứ suy nghĩ ích kỉ vô cớ ấy.
Trận đấu hôm nay, Aomine lại thắng. Kise ngồi phịch xuống sàn, mồ hôi đổ như mưa trên làn da trắng ngần, vớ vội chai nước còn nguyên gần đó, tu một ngụm, nước bên trong vơi hơn nửa.
_Lần sau nhất định tớ sẽ là người thắng, cậu chờ đó Aominecchi.
Một câu nói quen thuộc, Aomine chẳng nhớ nổi mình đã nghe được bao nhiêu lần.
_Đừng mơ nữa, Kise. Cậu không có cửa đâu.
Bàn tay điêu luyện chơi đùa với quả bóng cam. Môi nhếch thành một nụ cười kiêu ngạo, hắn cúi đầu nhìn khuôn mặt cau có của ai kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
7 Days Challenge
Random"Trăng bàng bạc vắt vẻo trên nền trời cao vời vợi. Gió lay động lá cành, cánh hoa theo gió thổi rơi đầy mặt cỏ. Môi nhấp ngụm rượu, hồn ta như lâng lâng giữa đất trời. Người ngồi bên cạnh, là tri kỉ, là tình nhân, là bạn đời. Gió xuân lạnh nhưng cõi...