Chapter 4
Naalimpungatan ako kaya nagising ako. Agad akong napa-upo sa kama at wala na akong katabi. Tinignan ko ang sarili ko at talagang may nangyare ! Nakarinig ako ng may naliligo sa shower room kaya kinuha ko na yon na opurtunidad para umalis.
Tumayo ako at hinanap yong damit ko. Nakita ko yon sa sahig na sirang-sira at di na pwedeng suotin pa. Fvck that monster !
May nakita akong white long sleeve polo kaya yon nalang ang sinuot ko. Kukunin ko nalang ito para fair sa akin yong sinira niyang damit ! Buti nalang at di niya pinunit ang panty ko kaya naayos ko yon ng suot ! Ba't ba ang malas ko ngayon? Ba't niya ako nagalaw at bakit sinabayan ko? Nakakainis talaga nagpadala ako.
Agad akong lumabas sa kwartong yon at tumakbo patungong elevator. Ayokong makita ang mukha ni Mr. Vaxter na yon. Pangalan palang pang matanda na talaga ! Tsaka puro naman matanda ang mga kaibigan ni Kurt tanginang mga business man !
Lakad tabi yong ginawa ko palabas ng elevator. Pinagtitinginan rin ako ng iba dahil sa suot ko. Fvck ! Mabuti nalang talaga makapal polo na ito kundi makikita yong dibdib ko. At malaki naman siya hanggang hita ko . Para na ngang dress eh -_-
" Hey sister ! Sama ka na sa akin pauwi !"
Napalingon ako don sa sumigaw na naka-agaw ng buong atensyon ng tao. My stepsister ! Bakit nandito na naman siya ? Ilang ulit pa akong guluhin ng pamilya niya ?
" Anong palabas na naman ito Francine ? "
Lumapit ito sa akin at nagmamaka-awang tumingin. Akala niya madadala niya ako diyan ? If I know dadalhin niya ako sa bahay para apihin na naman.
" Matatanggap ka pa naman namin eh kahit ganyan ka na, mukhang basura !"
Naiinis talaga ako sa kanila. Napasinghap naman yong mga tao. How dare she para pahiyain ako ?
" Tsk. Sino kaya ang mukhang basura at desperada sa atin ? Kayo ng Mommy mo, kung di niyo lang inagaw si Daddy esi sana buhay pa si Mommy ! Desperada kayo sa kayamanan namin ! Kaya kahit si Lola ay sinuportahan kayong ahasin sa daddy dahil di niya gusto si mommy para sa kanya ! At ako pa ang mukhang basura ngayon? Di ako magkakaganito kung di niyo sinira ang pamilya ko !"
Naiiyak na sigaw ko sa kanya. Nagulat naman yong mga tao, yong kanina na sa akin sila nandiri ay sa kanya na ngayon. Di sila makapaniwala na sinira ng mommy niya ang pamilyang dapat kasama ko pa ngayon at buo.
Nakita ko naman siyang umiiling-iling at namumula sa galit at hiya. Nakita ko naman si Kurt na lumapit sa kanya at tinignan kong okay siya.
" Ikaw ! Bakit di ka umuwi kagabi ?! You already have a fiancé pero kahit sinong lalaki parin ang pinapatulan mo kahit matanda ! Nakakahiya ka !"
Sigaw niya sa akin. Bakit naghahanap ng away itong mga taong ito ? Hilig talaga nila akong pahiyain ! Di na ako mananahimik at hahayaan nalang sila tulad ng dati.
Lumapit naman siya sa akin at hinawakan ako ng mahigpit sa braso. Napangiwi ako sa sakit. Ang dami ng nanunuod.
" Ikaw pa itong may ganang magalit ?! Eh ikaw nga nagpapunta sa akin sa hotel room ng kaibigan mo para sa one night stand na gusto mong mangyare ! Ginaganyan mo naman ako palagi ah ! Fiancé ? Pinapababoy mo ako sa kahit na sinong businessman na kilala mo at ikaw itong nagdadala ng kahit na sinong babae sa kama natin, hinahayaan mo silang palitan ako sa pwesto ko !"
I'm glad di ako umiyak. Maybe sawa narin akong iyakan sila. Nasasaktan nalang ako pero di na ganon ka grabi. Nasanay narin ako. Na manhid na.
Ang gusto ko lang naman makalabas sa hotel na ito. Di makapalag ang mga security guards dahil kilala rin kasi nila itong dalawa, palaging may kinakama eh.
" Aba't ang kapal ng mukha mo para pagsalitaan ako ng ganyan !"
He's about to slap me when someone stop him from doing. Nakita kong may humawak sa wrist niya at nagulat ako nong may kamay na yumakap sa bewang ko galing sa likuran ko.
" Honey why did you left and didn't take a shower ? Suot mo pa yong polo ko "
That voice ! It can't be. Agad akong humarap sa kanya at tama nga ako, siya nga ! Blake Vergara !
" B-blake.."
" Yes honey it's me "
Tinapon niya naman yong wrist ni Kurt kaya napabagsak ito sa biglaang ginawa.
" L-let her go Mr. Vergara she's my fiancé !"
Parang walang narinig si Mr. Vergara at lumakad lang ito paalis at dahil hawak niya ako sumabay ako.
Napatigil naman kami sa paglakad at bahagyang napalingon nong marinig naming tumayo siya at papalapit sa amin. Agad siyang hinawakan ng mga security at nong Uncle Lee na nakilala ko.
" The moment you let other man touched her ay wala na siya sayo. You don't deserve her.."
"Ah !"
Napatakip ako ng bibig sa ginawa nila. Siniko nila si Kurt sa balikat at parang nasaktan talaga ito dahil napaluhod ito habang hawak yong balikat niya.
"..and if lalapit ka parin sa kanya at nakita ko di lang yan ang aabutin mo "
At iniwan na namin siya don. Tahimik lang akong sumama sa kanya hanggang sa makasakay na kami sa kotse niya.
" Let's go ?"
Tanong niya. Lumingon muna ako sa likod at inantay na makalabas si Kurt ng hotel.
" Wait lang.."
Lumingon naman siya sa likod at di na umimik. Nakita naming lumabas si Kurt kasama si Francine kasama nilang tinungo ang sasakyan ni Kurt. Nakita ko kung paano mag-aalala si Francine at bigla niyang hinalikan si Kurt na ginantihan naman niya. Pumasok ang dalawa sa kotse at ilang minuto pa ay gumagalaw na ang kotse. Mga baboy talaga ! Kahit saan ginagawa ang milagro !
At wow huh, pati stepsister ko ! Ang kati ng lalaking yon.
" Tsk. That jerk"
----
YOU ARE READING
Our Innocent Love
JugendliteraturBlake Vergara a mysterious man. They used to call him a 'Heartless Demon'. Mayaman siya. Kung tawagin ng mga kababaehan ay 'total package 'but Blake has a problem. He wanted to have a woman in his life but he can't cause everytime he's trying to be...