Chapter 12
Shenna's POV
" How dare you. To touch the shareholder of the Vergara Group ! "
Parehas naman kaming nagulat ni Mrs. Hermosa sa sinabi ni Blake. Kailan pa ako naging shareholder ng Vergara Group ? Eh, wala nga akong trabaho -_- pinagloloko nito ?
" But you ask me to do it Mr. Vergara ! "
Seryoso namang tumingin si Blake sa kanya.
" If I ask you to kill yourself would you do it ?"
" N-no, I-I'm sorry for hurting her Mr. Vergara hindi ko kilala ang sinasaktan ko. Forgive me! "
Tumingin si Blake kay Lee at tinuro ako. Lumapit naman ito sa akin at inalalayan akong tumayo.
" Apologize to her! "
" I won't. Sayo hihingi pa ako ng tawad pero hindi sa kanya !"
Tumango naman si Blake at saka tumalikod, bahagya naman itong lumingon sa likod niya...sa amin.
" Good. Lee, send out an announcement that the Family Hermosa openly humiliated the shareholder of the group and starting today, we'll freeze out the Hermosa Family !"
May diin yong mga binitawan niyang salita. Bago lumakad palayo, agad naman na napaluhod si Mrs. Hermosa at nag sisigaw kay Blake.
" Mr. Vergara, I'll apologize to her right away j-just don't do this ! Hindi ko kinilala yong bina-bangga ko ! "
Sigaw na sabi niya but Blake didn't bother to look back sumakay lang ito sa sasakyan. Napatingin naman si Lee sa akin at tinangoan ako bago kami nagsimulang maglakad.
Hinawakan naman ni Mrs. Hermosa ang paa ko kaya napatingin ako. Hindi ako makapaniwalang si Blake lang ang nakakagawang paiyakin ang isang tulad niya.
" I-I'm sorry. Forgive me ! Please sabihin mo kay Mr. Vergara na wag ganito---"
"I can't. Desisyon niya po yon. Sorry !"
Bigla namang sumama ang tingin niya sa akin at bago pa niya ako masabihan ng masasakit ulit na salita ay tinalikuran na namin siya ni Lee. Napayuko nalang ako habang nagalalakad palapit sa sasakyan. Nakakahiyang naabutan ako ni Blake ng ganito, may umaaway. Pinagbuksan naman ako ni Lee ng pintoan sa backseat at nakita ko naman si Blake na seryosong nakatingin sa akin habang yong mga mata niya ay may bahid na pag-aalala.
Inabot ko yong kamay niyang nakalahad at saka sumakay na. Nang makasakay na si Lee ay nagsimula naring umandar yong sasakyan. Tinitigan naman ako ni Blake sa mukha at napatiim bagang ito. Hinaplos naman niya yong pisngi kong sinampal ni Mrs. Hermosa .
" She really dared to hurt you. I thought di niya gagawin na saktan ka but I think mali rin siya ng inisip na hindi kita supportado sa likod. I always got your back Shenna, If they dare to hurt you I will hurt them too.."
Mahinang sabi niya sa akin. Dapat ba akong magpasalamat dahil may masasandalan na ako at may magtatanggol na sa akin ? Na may lalaban na para sa akin at p-protekta. Tumulo naman yong luha ko na tinuyo rin naman niya gamit ang thumb niya.
" Hindi kita hahayaang bumagsak at masaktan ulit. Pangako yan. "
Niyakap niya naman ako matapos niyang sabihin yon. Niyakap ko siya pabalik habang tahimik na naiyak. Kahit anong tago ko sa emosyon ko hindi ko talaga kaya, mahina parin talaga ako.
" T-Thank you.."
Mahinang sabi ko sa kanya. Hinagod niya naman ang likod ko at naipit yong braso ko kaya wala sa sariling naitulak ko siya palayo sa akin ng bahagya. Masakit. Mukhang yong hinampas ni Lola sa akin nong nakaraan ay naging pasa. Di naman kasi ako nasugatan nong pinagtanggol ko si Drake mula sa hampas na yon. Nalimutan ko nga yon eh -_-
Napatingin naman sa akin si Blake na may pag-aalala ng makitang napangiwi ako sa sakit at hapdi.
" Are you okay ? What's wrong ?"
" Biglang sumakit ang likod ko eh."
Mahinang sabi ko na ikinataranta niya.
" W-what ? --"
"Relax. Mukhang yong nahampas lang ni Lola ng baston ang sumakit sa likuran ko--"
"WHAT ?! "
Nagulat ako sa sigaw niya at mukhang si Lee rin dahil napa break ito at agad na napatingin sa amin sa likod.
Hinawakan naman ako ni Blake sa balikat at tinitigan..
" Are you serious ?"
Tumango lang ako.
" Turn around ! Lee don't look !"
Agad naman akong tumalikod at di naman tumingin si Lee sa amin. At dahil naka dress ako at tanging zipper lang mula sa likod na hanggang waistline ang haba at takbo ng lock nito ay binuksan niya naman yon at ibinaba. Tinanggal niya naman yong pag h-hooked ng bra ko.
" Dammit !"
Rinig ko yong mahinang mura niya ng makita niya ang pasa sa likuran ko. Hinawi niya naman yong buhok ko at dahan-dahang hinawakan yong likod ko. Napapikit nalang ako habang may nasasagi yong kamay niya na masyadong sensitibo sa balat ko. Parang gusto ko nalang kalmutin yong pasa sa likod dahil sa pinanggagawa niya -_-
Napangiwi ako nong may bahagya siyang sinondot. Loko ba sya ! Ang sakit ng part na yon !
" B-blake masakit.."
Mahinang sabi ko. Naramdaman ko nalang na inayos niya yong bra ko at sinara na yong likuran ng damit ko.
" Lee, to the Mansion now ! "
Agad namang tumalima si Mr. Lee at pinaharurot tong sasakyan namin. Lumingon naman ako kay Blake ng may cellphone na ito ngayon sa tenga niya. Napabuntong hininga nalang ako. Sana naman di ako maging malas sa kanila.
" Hello. I want you to prepare some ointment and cotton balls--yes! Paki dala sa room ko...what about him ?...Let him sleep there...okay "
At binaba na niya yong cellphone niya. Sini yong tinutukoy niya sa huling sinabi niya ? Pumasok naman sa utak ko si Drake. Kinabahan ako bigla.
" Master, bukas ko pa ba susundoin si young master ?"
Biglang tanong ni Lee kay Blake na ngayon ay nakapikit na at nakasandal sa upoan. Nagtataka naman ako. Padilim na anong bukas ang pinagsasabi nilang susundoin si Drake ?
" Ye. Let him nandoon naman si Nanny "
Pikit matang sabi ni Blake kay Lee. Kumabog naman bigla yong puso ko. Ibig sabihin wala sa bahay si Baby Drake ?!
" T-Teka asan ba si Drake ? Kanina pa yon naghihintay sa paaralan niya atsaka padilim na--"
"Mrs. Vergara nasa DSWD po si young master at bukas pa po siya kukunin "
"ANO ?! "
Para akong binuhusan sa sinabi ni Lee. Bakit nandoon yong batang yon ?! Bakit ?!
----
Di ko alam kung kailan ako makaka-update pero sisiguraduhin kong madami ang chapters na e p-publish ko sa susunod 😊
Sana po magustuhan niyo ang story 😊 Lemme know your thoughts comment below 👇😘
Not edited
Lovelots 😘
YOU ARE READING
Our Innocent Love
Teen FictionBlake Vergara a mysterious man. They used to call him a 'Heartless Demon'. Mayaman siya. Kung tawagin ng mga kababaehan ay 'total package 'but Blake has a problem. He wanted to have a woman in his life but he can't cause everytime he's trying to be...