Chapter 5

17 15 0
                                    


This chapter is dedicated to a friend na napaka-nega HAHAHA. What if pinagtripan lang raw siya. I miss youuuuuuuu!


MEET HIS SQUAD

Zoe's POV

Mahigit 20 minutes rin ata yung byahe namin papunta raw sa isla nila. Isang mini yacht yung sinasakyan namin, ni hindi ko nga alam saan to dinekwat ni Vade at Shawn. Ang ganda nga talaga dito. Minsan, dadalhin ko si Airi tsaka si Kera, sabay kong ilulunod HAHAHAHAHA. Demonyita kana Zoe, hayss.

" Andito na tayo woi," nagulat naman ako sa sinabi ni Shawn.

" Ah-eh hehe," tumayo narin ako at naglakad sa may pathway para makalabas na sa pier. 

Sumakay rin kami sa Raptor ni Vade. Angas boi! Si Vade yung nagmamaneho habang katabi niya si Shawn na nasa passenger seat, at heto, I'm at the backseat. Mga 10 minutes lang rin ata yung byahe. Ikaw ba naman ang bilis mo magmaneho duhhh.

Nung nakarating na kami sa sinasabi nilang resort, napanganga ako. Bat di ko pa ba to napuntahan?!


" Hey Zoe," napatingin naman ako bigla kay Dabeyd," Shawn will lead you to your cabin, pinahanda ko na yung tutuluyan mo kaya I guess there's no problem."

" Ah? Eh wala akong damit eh," omg ang kapal ng mukha mo Zoe!


" Andun na lahat," at nagsimula na siyang maglakad papalayo. Pero hinabol ko naman siya,      " Teka! Y-yung belt bag ko?" binitawan ko na rin yung polo niya na hinablot ko HAHAHA.

" Nasa cabin mo rin." Ayun, papunta rin ata siya sa cabin niya na mas malayo sa akin.

" Let's-- go?" ay nagulat ako andito pala si Shawn.

"Mmm."

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

" Waaaaaa, ang ganda naman!" nagmumukha nakong ignorante ah.

Pagpasok pa lang kasi namin, bumungad na yung verandah na nakabukas kaya sumalpak yung hangin sa mukha ko at nagsiliparan naman yung buhok ko. May chandelier din sa ibabaw ng kama pero I think mas medyo bongga yung akin sa kwarto ko sa bahay. Tas yung bed size, parehas lang sa akin.

"So, I guess I'm done? Oh wait, baka kasi mabored ka, gamitin mo tong phone nato, anjan na rin yung mga contacts namin kung sakaling may kailangan ka," sabi ni Shawn na nasa likod ko at nilahad na yung phone. Aba Iphone Xs Max, ang cute pa nung case.

" Ah oo sige thank you talaga sa inyo."

" You're welcome," sabay labas niya sa pintuan.


Pinakialaman ko naman yung phone. Parang brand new? Tinignan ko rin yung contacts,


- Shawn 

-Vade

-Wiles

-Zacc


Sino si Wiles at Zacc? Magto-tropa kaya tong apat? Di bale na nga.

Nilagay ko nalang sa kama yung phone tsaka nagpunta sa verandah. Gustong-gusto ko talaga yung aura ng dagat, masyadong nakakaakit. Pag ako nagka-pamilya na, gusto kong magkaoon ng bahay malapit sa dagat.

'Tis the Day (ON-HOLD)Where stories live. Discover now