CHAPTER 4Ng matapos nakaming magbake ni mommy ay nauna ng lumabas ng bahay si mommy,nagpaiwan na muna ako. pumunta akong kwarto ko at kinuha ang mga art materials ko. inilapag ko ang mga art materials ko sa mesa at nagsimula ng magcalligraphy ng 'Welcome to **** subdivision' mga ilang minuto narin ang lumipas ng matapos akong magcalligraphy. nakangiti akong lumabas sa kwarto at ng marating ko na ang kusina ay kinuha ko na ang cake at lumabas na
shems! i can't wait to see him! gosh i'm so pakening excited
nakasarado na ang pintuan ng bahay nya ,siguradong tapos na rin ang paglilipat ng mga gamit nya.
pero bago muna ako makakatok sa pintuan ng crush ko ay may tumawag sakin muna sa likuran kaya napalingon ako.si mommy at daddy pala pati narin si Asher,and take note,magkasabay nila akong tinawag ha?
lumapit sakin si mommy habang si daddy at Xander naman ay naghihintay sa likuran ni mommy.
"Anak,Uwi nakami ng daddy mo,pati narin si Xander uuwi na kasi tumatawag ang fiancee nya"ani ni mommy,nginitian ko naman sya at tinanguan
ng makaalis na sila ay agad akong nagtungo sa harapan n pintuan ng bahay ni August,ramdam kong nanginginig ang mga kamay ko na parang kinakabahan
'kailan kapa natutong kabahan girl? sa pagkakaalam ko,makapal muka mo at never kang kinabahan'
putek din tong utak ko eh,pero bahala na si batman basta an importante ay masaya ako dahil magkapitbahay nakami ng bebelo------
napahawak ako sa dibdib ko ng biglang bumukas ang pinto at iniluwa doon ang pinakagwapong lalake sa buobg mundo,he looked at me na may halong pagtataka,but still wearing those cold expression of him.i stared at him,nakasuot sya ng Plain white t-shirs and then Jogging pants,magulo din ang buhok nya at basa,halatang bagong ligo,shems! napako ang tingin ko sa may tiyan nya,medyo fit sakanya yung sinuot nyang t-shirt kaya di maiwasang bumakat ang mga pandesal nya.mga be! sarap ulamin! ulalam! nagugutom nako ghad!
why so hot Augustq?" done checking me?"
"ay 6 pack abs!"
ng matanto ko kung ano ang sinabi ko ay napatakip ako sa bibig ko at namula.shems! bad na bibig!
napabalik ako sa wisyo ng magsalita siya.napansin ko ring napako ang tingin nya sa hawak kong cake at napataas ang isang kilay,lol mga te kung di pa macho tong lalakeng to eh kanina ko pa naisip na bakla sya,hilig kasi nyang magtaas ng kilay at umirap,daig pa yung mga malditang babae
"a-ah para sayo" sabay abot ko sa cake pero tinitigan nya lang ito.jusmiyo krass! tanggapin mo na kundi ipapakain koto sayo ng buo,ay hindi sobrang harsh naman ata nun,sarili ko nalany ipapakain sakanya.hehehe enebe eng lende ke
"it's not my birthday today"
"ah i want to welcome you with this cake and calligraphy's"
"at bakit mo naman ako iwewelcome?"
Bobo batong taong to? o nagbobo-bobohan lang? kung di ko pa ito crush,kanina ko pa to sinigawan
"malamang dahil magkapitbahay natayo" di ko talaga maiwasang magtaray kaya pasensya na aynaku!
inirapan nya ako at padabog na sinara ang pinto sa harap ko,napaatras paako kasi sa lakas ng impact ng pagkasara ay halos lumabas na ang puso ko dahil sa shock.jusmiyo! wala syang karapatang pagdabogan at sarhan ng pinto ang isang dyosa! kung di ko pa sya crush naku! matagal ko na sana syang sinuntok sa mukha! bwesit kakagigil,nag effort panaman akong magcalligraphy tsaka nageffort rin kami ni mommy sa pagbake ng cake.
padabog na bumalik rin ako sa loob ng bahay ko at naiinis na nilagay ang cake sa mesa tsaka nakahalukipkip na nakaupo sa upuan,i hate him to death!
ay joke i love him to death pala
-
pasado alas syete na ng gabi ng maisipan kong magpunta ng kwarto at tumambay muna sa terrace.
ng makarating nako sa kwarto ay hinawi ko ang kurtina na nakatakip sa glass door ng terrace at binuksan ang glass door. pikit kong itinukod ang kamay ko sa railings ng Terrace at nakangiting nilalanghap ang sariwang hangin.binuksan ko ang mata ko at tumambad sakin ang terrace ni August,nakasira ang glass door nya pero di nakasara ang curtains. napangiti ako ng malapad at napatili ng makita ko sya na topless.shems ang hot! yung abs nya,ang yummy sarap dilaan at kainin.
okay,naging malandi naako
Nagtago ako sa curtains ng bigla nyang hinawakan ang glass door.
mas naging malapad ang ngiti ko ng buksan nya ang glass door nya
at katulad ng sakin ay itinukod din nya ang kanyang kamay sa railings at pumikit. ng buksan nya ang mata nya ay kumunot ang noo nya ng nakita ako.lumabas lang kasi ako sa pinagtataguan ko at sinadyang magpakita.nginitian at kinawayan ko sya,pero ang kinaiinis ko ay yung di man lang sya ngumiti pabalik o magwave back sakin.tsaka sinara nya na din yung glass door at yung curtains na mas lalong kinaiinisan ko.bwesit ang bastos! sabagay,snob yang lalakeng yan.pero kahit ganun sya mahal ko parin sya hays kailan nya kaya ako papansinin at iloloveback?
nakasimangot akong humiga sa kama ko tsaka tumagilid at tumitig sa picture frame ni August na nakapatong sabedside table pero nakaharap sakin.ang gwapo nya talaga.
Kuha ko ang pic naiyon nung nakatagilid sya sa classroom namin habang pumipikit na dinadama ang tugtog sakanyang headset.kaya ako naman si maganda,palihim na kinuhanan sya ng litrato,marami rami na rin syang stolen pics dito sa cellphone ko.
kapag bored kasi ako ay ang gagwin ko lang ay magbasa ng libro o dikaya titigan ang picture nya.
i will not stop chasing and courting him,until he became mine.
sabi rin kasi ni mommy na kapag mahal mo yung tao ay gagawin mo ang lahat para makuha mo siya.pero hindi din daw dapat aabot sa punto na sobrang sakit na at halos madurog na ang puso mo dahil sa sakit.
pero kahit na aabot sa puntong masakit na ay hindi parin ako titigil
ngumiti ako at ini-off na ang lamp tsaka mahimbing na natulog.
-
Sorry for the short update,by the way comment po kayo ng mg reactions nyo please
Don't forget to vote and comment anything ho.
BINABASA MO ANG
My neighbor,My crush (Still Updating)
RomanceDescription: Two hearts that are literally near to each other. Two different points of view about life and love. A person who is ready to show her affection a person who is an Ignorant jerk. He keep on ignoring her feeling towards him but when they...