CHAPTER 6
"Gulat kayo noh?" Mala Tide na sabi ni Keisha, My little Sister
"Of course! Why not naman na hindi kami magugulat? America is so far kaya plus we don't know your coming!" Sabi ni Kikay.
Nag katinginan kaming dalawa ni Keith na parang nag uusap ang mga mata namin.
'Nag usap ang dalawang maarte.' Our Thoughts
"Sissy! Hindi mo ko babatiin?" Tanong sa akin ni Keisha.
"Hindi"
"Why?!" Malungkot na tanong niya.
"Wala namang occasion diba? Kailangan ba kitang batiin ng happy birthday? Hindi naman ngayon ah?"
Nag pout si Keisha at nag sitawanan kaming lahat. Ang bait namin diba?
" 'Di! Joke lang! Welcome to Philippines baby girl!" Masayang Bati ko at hinalikan siya sa cheeks niya na ikinatuwa niya.
"Yay! I love you Sissy!" Masayang sabi niyo. I smiled at her kahit na Parang bata siya umasta. Bahala na! She is still my baby girl!
Proud ate here!!!
"By the way... Alexis..." Tawag sa akin ni Keith.
"Bakit?"
"Sayo ba yang milk tea?" Tanong ni Keith at tinuro si Jake na Nasasarapan sa....
Wait.....
bat nandito si Jake?!tsaka..
MILK TEA KO!!!!!
"The fuck Jake! That's my Milk tea!!!"
Lumaki ang mata ni Jake at umubo. Binaba niya young milk tea at tyaka pinahid ang labi niya.
"Kaya pala ang pangit ng lasa!" Sabi niya habang namumula.
"Sos! Kahit na daga hindi maniniwala sayo!" Sabi ni West at sinundot sundot si Jake.
"Kuya Jake! Bakla kaba bakit ka may Blush on?" Tanong ni Keisha na puno ng pag tataka.
"Anong blush on?" Tanong ni Jake.
Tiningnan ako ni Kikay na may Evil grin kaya binaaran ko rin siya ng confused look.
"Hey! Why don't we go to the church right now? Para naman hindi tayo malate." Sabi ni Keith at tumayo.
Nginitian siya ni Jake and mouted thank you na hindi ko ma gets kung bakit. Wala kaming choice at sinundan nalang si Keith.
But seriously! May tinatago ba sa akin silang Keith at Jake?
Oh no! Sila na ba?!!!Pagka tapos naming mag simba ay pumunta kami sa Play ground. Namiss daw nila childhood memories namin kaya gusto nilang balikan ang dating naming tambayan. Kasama ko silang Keith Fermina Morales, Jake Wilson at Kikay Crisanto.
My childhood barkada. Kulang nalang nalang si Kuya Xander, Kompleto na kami.
"Doon tayo sa swing!!!" Anyaya ni Kikay Kay Keisha.
Nag katinginan kami ni Keith at tumawa. Palagi kasing mag kasama silang Kikay at Keisha habang kami ni Keith ay palaging partner in crime. While Jake and West are the errr... The Good People Squad?
"Wag masyadong makulit ma disgrasya!" Suway ni Jake sa Dalawa.
"Psh para siyang tatay" Sabi ni Keith at umakyat sa hagdanan ng slide.
Tiningnan ko ang buong paligid. Kami lang talaga ang nadito ngayon. As in kami lang! Kaya energetic ang mga kasama ko.
"Yow Alex! Ayaw mong mag laro?" Tanong sa akin ni West.
BINABASA MO ANG
My neighbor,My crush (Still Updating)
RomansaDescription: Two hearts that are literally near to each other. Two different points of view about life and love. A person who is ready to show her affection a person who is an Ignorant jerk. He keep on ignoring her feeling towards him but when they...