Chimmie ‘s POV
God is giving me the hope to turn around and look for the people who need my help, hello guys, I’m Chiera Mindy Salvador, 20 years old and I’m a graduate of Sociology, I’m fond of studying History, People and Culture eh, nga pala, Filipino po ako, pure hehehe, and now nandito kami sa Singapore, hehehe wala bakasyon lang dawn g 1 month? Ang tagal no? pero yun kasi sabi ni Tita, si mama nasa Europe doon sila nagwowork, ayoko doon, ewan ko kung bakit di ko gusto sa Europe, kaya sabi ko kung pwede Singapore nalang kami magbabasyon. Natutuwa naman ako kasi Pastor ang tito ko ditto sa Singapore, may church kasi sila ditto, hehehe nakakatuwa nga eh, dati rati ayaw ko mag-church pero now, I’m enjoying the fact nan a-aamaze ako sa mga ginagawa ni Lord sa buhay ko, He Change me.
“Chimmie! Come here, I want you to meet Nathaniel, he’s the music director of your uncle’s church” pagpapakilala naman ni Tita Anna, naku sina tita talaga, mukhang buong congregasyon ipakikilala sa akin, well nga pala ako lang pala ang Chimmie na malakas ang kulit pero malakas ding sumeryoso pag panahon ng seryosohan hehehe, ang labo no? Chimmie kasi nick name nila sa akin kasi makulit daw ako, eh hindi naman kasi talaga Chimmie tawag nila sa akin eh…Mindy.
“Chao Nathaniel! I’m Chimmie, wahhh nice to meet you kuya, do you know how to play all instruments?” ganyan ako kakulit kahit bagong kita ko palang, kulit ba?
“Nakakatuwa ka naman Chim, hahaha siempre, ano pa’t ako ang director, kailangan kong malaman lahat ng instrument para alam ko kung saan ang pumapalya pag time ng practice” aye… oo nga no? pero bakit yung ibang kakilala kong director, hindi magaling magkeyboard? Hahaha joke lang, bad… Sorry Lord.
“aye.. hehehe kuya magpapaturo ako hah?” yan hah nagpapacute na ako, naman para hindi tumanggi, mahirap na, kesa si Kuya sungit sa Pilipinas, magpapaturo lang ako mag-gitar ang sungit sungit, hahaha… pero lab ko yun, kasi pinsan ko siya. hahaha. Nga pala, gwapo pala si Kuya Nathan, chinito, maputi, uhmmm matangkad at maganda boses,…. Ewan ko… di ko maidescribe yung iba eh, perfect kasi si kuya Nate, teka, ilang taon na siya?
“Ah kuya, ilang taon mo na?” makulit lang talaga eh no? hehehe
“hahaha ikaw talaga, 24 na ako” wahhhh 24 lang si Kuya Nate? Hehehe crush ko na siya. hehehe de joke lang, di naman ako ganoon ka lande no. OA na ako masyado, hehehe.
“wahhhh kuya hah, 24 ka lang pala… well nice to meet you one more time” I said while I abot abot my kamay to shake hands kay Kuya Nathan pogi, hahaha charing.
“ang cute cute mo talaga” sabay pisil niya sa pisngi ko, wahhhhh namumula ako, wahhhhh… no,… no… nakakahiya…. Eh kasi naman si Kuya Nathan kung makalapit ng mukha, wahhhhh… ok spell AWKWARD?
AKO YAN TEH ^^
“naku Chimmie, nagblublush na ang pamangkin ko, uy dalaga na siya” ehhhh si tita naman eh, mag-aasar nanaman. -___-
“Ah siya nga pala Tita Anna, Pastor, aalis na muna po ako, may work pa kasi ako ng 10 A.M” pagpapaalm ni Kuya Nathan, aalis na siya? ambilis naman.
“ay sige iho, san ka nga pala nagwowork iho?” tanong ni Tito Pastor, hehehe… tito pastor tawag ko eh, ako lang tumatawag kay Tito ng ganyan. Heheheh.
“Ahhh sa YuuLink po, uhmmm sige po mauna na ako.” nakita ko naman si Tita, mukhang nagulat, teka bakit? May masama bas a YuuLink? Di ba sikat na Company yun ditto? At saka sa Philippines din may YuuLink kung saan nagwowork yung kapatid ni Kuya sungit bilang Head Auditor, o san ka pa di ba? asteeeg,… ako kaya kailan ako magkakaroon ng matinong work? Minsan na kasi akong naging instructor ng college, hahahaha 3 months lang, di ko nakayanan eh, hahaha.
“Tita, may problem po ba?” nag-aalalang tanong ko.
“ah wala, naalala ko lang yung bestfriend koi ha” bestfriend? Teka anong kinalaman ng bestfriend niya sa YuuLink? Matanong nga? *evil grin* hehehe pero di ako evil hah… hehehe. Makulit lang talaga.
“ah… yung bestfriend ko, sila may ari ng YuuLink iha, pero sad to say pumanaw na siya, naalala ko pa nung madalas pa sila magsimba ditto ng anak niyang si Luke eh, pero matapos ng malagim na pangyayari, hindi ko narin nakita si Luke, I’m wandering kung nasaan ba siya ngayon, kasing edad mo na siguro yun, or masmatanda siya ng konti.” Saad naman ni Tita, nakakalungkot naman, wala na yung bestfriend niya, tsaka yung Luke, kawawa naman siya, sana alam niya yung tungkol sa Love of God. ^___^ hehehe don’t try to tease me na Bible freak ako, pero ang totoo… bestfriend ko si God. Hehehe.Haay, Sana nakakapit ka parin kay God ‘till now, Luke.
LUKE’s POV
OH CRAP! Kainis, napapamura ako pag may nakikita akong sweet couples sa daan, naiinis ako, pagnakikita ko sila, oo na bitter na ako… at ang totoo niyan NGSB ako, though nagka-crush ako nung elementary, pero after nung mamatay si mom, hindi na ako tumingin sa ibang babae, naiinis ako… kasi pagnakikita ko sila naaalala ko si mom. And I hate it, I thought dad loves mom, pero wala siyang ginawa, wala siyang hinawa to save mom from death. Inuna niya yung gusto niya, yung walang kwenta niyang career.
“Oh ‘tol, kunot nanaman ulo natin huh? Ano may kalaban ka nanaman ba? isama mo na kasi ako ‘tol, tsssk, para’t saan pa naging leader of the gang ako dati” tsss, that lout Matt, nakaupo lang ang loko sa sofa habang kumakain ng Nutella habang nanonood ng Tom and Jerry ditto sa kwarto ko, kita niyo yan! Mukha bang leader ng Gangster yang si Matthew Adamson?
“tsss, non of your biz bro!” nakadungaw kasi ako ditto sa may bintana ng condo, nasa 13th floor kasi kami ng building, and I saw the other building some stupid couple…. Sucks… they’re kissing. Grrrr… kaya binaling ko na tingin ko kay Matt pero nakatingin pala siya sa akin na nakangisi.
“bro, wag ka ngang parang diring diri jan sa couple na nakikita mo jan, naku ideny mo man, naiingit ka din jan eh, gusto mo na ring magka-gf eh” pang-aasar ni Matt, tsss, sarap batukan nito.
“Tsss, the hell I care to that girlfriend thingy bro, wala akong paki jan” I said in bitterness.
“ok sabi mo eh, naku, kakainin mo rin yan” binato ko siya ng unan at tinignan ng masama.
“ooopsss, I think I need to go home, it’s time for me to date my chinita” wika naman ni Matt habang dala dala pa yung malaking Nutella ko sa kamay niya, pambihirang dumekwat din ‘to ng Nutella eh, nauubos ang stock ko para sa kapatid kong dumadalaw ditto pag weekends. Tsss,
At yun, umalis na ang loko. Tsss, I switch off the TV, I’m not fond of Tom and Jerry, that’s a movie for a moron like Matt.
Naupo ako ditto sa sofa habang pinagmamasdan ko lang ang kisame, tsss, why so lonely?
BINABASA MO ANG
The godly and the Beastly
Roman d'amourhello po sa lahat... heto po ang Story na,,,, uhmmm Love Story na may Spiritual na may, Humor. ah basta.. just a product of my imagination and feelings... yeah actually... hope to support us guys.... ^___^