Nico's Point of View
simula nung araw na sinabi sa akin ni kamila na mahal nya ako, gusto kong tumalon sa tuwa dahil sa wakas nagsabi na rin sya ng totoo sa akin. Matagal ko ng alam na mahal ako ni kamila higit pa sa isang kaibigan, ngunit ang hindi nya alam matagal ko na syang mahal.Mahal ko sya dati pa, pero sa sobrang gago ko, natorpe ako, naisip ko na pag nag confess ako sakanya,baka layuan nya ako, at ayokong mangyari yun, kaya ibinaling ko ang atensyon ko sa iba (kay jessy) pero naisip ko sa huli, na mali ang ginagawa ko, ayokong makasakit ng iba para lang pagtakpan ang feelings ko kay kamaila. kaya wala akong chioce kung hindi mag pretend na lang na wala akong nararamdaman para sa kanya..
at umeksena na nga si kei, hindi ko na kaya sa twing nakikita ko silang magkasama parang sasabog ang puso.
bakla na kung bakla pero naiiyak ako pag nakikita kong masaya ang bestfriend ko sa piling ng iba, masaya sya kasi hindi nya ako kasama..
sino ba naman ako diba? ako lang naman ang dakilang BESTFRIEND nya na laging nagbibigay ng chocolate pag umiiyak sya, ako lang naman nagpapangiti sa kanya pag bad mood na sya..
samantalang si kei, isang hamak lang ng paikse- eksena na susulpot sulpot sakanya..
sa di inaasahang pangyayari nagkasakit si mama, kailangan kong sumunod sa states para bantayan sya, at tumulong na rin sa pagpapatakobo ng negosyo ni daddy.. sabi nila dun na raw muna ako titira..
paano ang bestfriend ko??
iiwanan ko nanaman sya??
sasaktan ko nanaman sya??
paiiyakin ko nanaman ba sya?
diba dapat ako yung pumapawi sa mga luha nya at hindi ang rason ng pag iyak nya??
bakit ba parang ang sama ko? lalo na birthday ni kamila bukas..
wala akong magawa kundi maghanda ng isang chocolate at isang sulat para sa kanya.. nag confess na ako ng nararamdaman ko, kasi matagal na panahon rin ang aabutin bago pa kami magkita..
dahil sa oras na basahin nya yun, wala na ako dito sa pilipinas.. patawarin mo ako kamila, patawad :'(
umaasa ako, na sa pag balik ko
mahal nya pa rin ako..
YOU ARE READING
Pretending
Teen FictionHey guys..before anything else I just want to introduce myself.. I am Yumiko Yharie and actually this is not my first story but this is the first time I will write a story in wattpad's world.. hope you like it ^.^