Kurt's POV
She looks so pretty. Too bad she's not mine anymore. I only have 2 weeks left bago ako umalis ng bansa. And yet hindi pa ito alam ni Kiara.
"Ang sexy mo Kiara!" someone yelled behind me. Tignan ko siya ng masama.
She is revealing to much skin. I hate her for that. You know whats worst? Seeing her with my bestfriend. Bakit ka ba nagdadrama jan Kurt ha? Nakipaghiwalay ka na kay Kiara diba. I know that brain. Pero I still get jealous. Aminado ako na masaya ako kay Roxanne. I love her. She is sweet and caring. Pero bakit ganto? It pains me to see Kiara with anothet man. With my bestfriend.
"Hoy Kurt. Nagseselos ka noh?" Anak ng.
"Ano ba pake mo Jayme?" I looked at her with an annoyed face.
"Malaki. Sinaktan mo lang naman bestfriend ko. Tapos mag gaganyan ka ngayon? I saw what you did with that guy overthere." sabay nguso sa lalaking nasa likod ko. Damn it.
"Eh ano naman sayo?"
"Alam mo Kurt. Leave her alone. Cant you see she looks happy with out you. At kung maging sila man ni Rain. Hayaan mo na. Cause you dont own Kiara anymore." sabi saakin ni Jayme at bigla na itong umalis.
She's right. I dont own her anymore.
Nanalo sila Kiara. Im happy for her. Her classmates congratulated her. At lumapit ako sa kanila.
"Grabe! Ang galing niyo talaga!"
"congrats!"
"Solid Team KiaRai!!"
"May fans club agad? Haha." sabi ni Kiara.
Team KiaRai niyo mukha niyo!!
"Teka asan na si Rain?" tanong nito sa mga kaklase niya.
Why does she care about Rain?
"wait hahanapin ko." at hahanapin niya pa.
Dumeretso siya sa Cafeteria at sinusundan ko siya.
Bigla siyang natigilan sa paglalakad niya. Anyare dito?
Shit.
Nakita niya si Rain na may kasamang babae. Thats probably Therese. His bestfriend.
Naglalakad patalikod si Kiara at Bigla siyang tumakbo.
*booooooggssshh*
"Araaaay!!!"
Shit what happened. Linapitan ko si Kiara.
"Ano nangyare sayo?" Tanong ko sa kanya.
Nanlaki mga mata niya nang makita niya ako. "Uhm. Na-nadapa ako."
"Bakit ka ba kasi tumatakbo?" I asked her and I helped her up.
"Aaraaaay!! Waaah ang sakiit!"
"halika na bubuhatin na kita." I extended my hand to help her.
"No you wont, ako ang bubuhat sa kanya."
Sabi ni Rain sa likod ko.
"Sige Rain. Okay lang ako. Si Kurt nalang magdadala saakin sa clinic. Mukhang busy ka kasi eh. Baka maabala pa kita."
Boooooooom!! Hahaha! Kung nakikita niyo lang itsura ni Rain ngayon. Hahaha. Kala mo ha. Hindi pa kasi kilala ni Kiara si Therese as Rain's bestfriend.
Tuluyan ko ng binuhat si Kiara palabas ng cafeteria. "Kurt. Salamat ha."
"walang anuman. Sa susunod kasi mag iingat ka." Sabi ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
My Boyfriends BESTfriend
Fiksi RemajaSi Kiara Lopez ay isa sa maraming babae na nahulog sa bestfriend ng boyfriend niya. Pero, totoo kaya ang nararamdaman niya para sa bestfriend ng boyfriend niya? O baka naman infatuated lang siya?