Chapter 7: When she gets angry

36 11 6
                                    

Kaytlyn's POV:

Nandito ako ngayon sa living room, nakaupo at nanunuod ng movie sa TV. Hindi pa kasi ako makatulog tapos may inaantay pa akong live ng BTS ʕ•̀ω•́ʔ✧

Oh btw, sa mga hindi pa nakaka-kilala sa'kin; ako si Kaytlyn Jade Armane Diaz. Ang maganda at fashionista na kapatid ng bida sa librong ito. Oo alam ko! Alam ko na siya bida sa kwentong ito pero okay lang yun kasi atleast kapatid ako ng bida, diba? Anyways ako ay isang multi kpop fan. Madami akong stan na groups gaya nanga ng BTS. Stan ko din ang BTOB, NCT Dream, Astro, Twice, BlackPink, G-Idle, at Red Velvet. Yun lang naman tungkol sa buhay ko.

Habang nanunuod ako ng movie ay narinig ko ang busina ng kotse sa labas. Andyan na si ate!

Lumabas ako ng bahay at nagtungo sa may gate para abangan sila.

"Ate, hows the party?" Curious na tanong ko

"Hay naku...wag mo nang tanungin pa" walang ganang sagot ni ate

May nangyaring hindi maganda. Ganyan si ate kapag galit siya eh, kahit kanino mataray. Kaya siguro walang jowa tong ate ko na toh...=_=

Hindi ko na lang kinulit pa ang ate at naglakad nalang ako patungo sa living room at ipinag patuloy ko ang panunuod ng movie.

Umakyat na si ate sa kanyang kwarto at parang wala talaga sa mood kasi hindi man lang bumaba para kumain ng dinner. Nag try akong katukin siya pero wala, hindi siya sumasagot. Hinayaan ko nalang siya kasi baka naman pagod. Saka ko na lang aiya chichikahin, may tamang time para maging kontrabida ako sa kanya. Pero hindi ito ang time nayon.

------------------------------------------------------

Athena's POV:

Bakit kaya iritang-irita ako sa lalaking yun? Wala naman ginawa na masama yun diba? Hay naku! Wag nalang nating isipin, nakaka stress lang(ーー;)

Kinabukasan.....

Nagising ako ng maaga. Actually hindi naman talaga ako natulog kasi hindi ako inaantok. Iniisip ko pa rin talaga kung bakit lagi akong tinotoyo kaoag nakikita ko yung lalaking tuhod na yun? Di kaya gusto ko talaga siya? NOOOO! ERASE ERASE YAN ATHENA! Tama! Hindi yun totoo, wala akong gusto dun!

Naligo nalang ako para wala ang aking isipin. Pagkatapos kong maligo ay nagbihis na ako ng aking uniform at nag-ayos ng nga gamit ko sa school.

Bumaba ako sa kitchen para kumain ng breakfast na inihanda ni yaya Marie. Wala ngayon ang parents ko kasi si mommy nasa Spain para sa meeting niya with her business partner. Si daddy naman ay nasa Cebu dahil inaasikaso niya yung itatayo naming branch sa Cebu. Oh btw, ang aming business is like multi-business. Restaurant, mall, condo, salon, at cosmetics. Sobrang dami noh? I'm surprised nga kasi kahit na sobrang busy ng parents namin, nakakahanap padin sila ng time para asikasuhin kami at makipag bonding sa aming dalwa ni Kaytlyn.

"Ate, what's for breakfast?" Tanong sa'kin ni Kaytlyn na naghihikab pa

"Bacon and eggs" sabi ko sa kanya

"Oh, okay..." Inaantok niyang reply

"Bakit parang inaantok kapa? Nagpuyat ka noh?" Tanong ko sa kanya

"Huh? Inaantok ba ako? Hindi kaya! Ganyan talaga ako kapag bagong gising" pagde-deny niya

"Siguro nagpuyat ka nanaman kakanuod ng kpop videos noh?" Tanong ko sa kanya na may halong panghihinala

Accidentally In Love (Slow update)Where stories live. Discover now