Gretch's Pov.
Aly: " Dude we need to celebrate, its Marge bday."
Ako: " nahhh sige na nga hindi nyo ako titigilan ehhh."
Ara: " para din yan sayo Dude, you're so workaholic you know that???"
A: " you're always here in your office halos hindi kana umuuwi sabi sakin ni Michelle."
Ako: " okay tama na ang sermon, tara na sa bahay ni Marge."
Kim: " wag kang mag-alala Dude mag-eenjoy ka dun." Sabay ngiting nakakaloko.
Ako: " wag mong sasabihin na may mga babae dun sa bday party ni Marge???"
Ara: " its not what you think Gretch, remember bka hindi ako pauwiin ni Bang sa bahay namin."
Mika: " under kalang kasi kay Bang kaya ka ganyan hahahahaha!!!" At nagtawanan kaming lahat excpt Ara.
Ara: " hoyyy ms. Reyes parang hindi ka under Jessey ahhh!!!"
Ako: " pareparehas lang kayo."
Aly: " palibhasa kasi ikaw wala ka pang lovelife hahahahaha!!!"
Ako: " mas inuuna ko kasi si Gabriel kaysa sa mga nonsense na bagay."
Mika: " but Gabriel wants you to be happy Gretch!!!"
Ako: " Mika, masaya na ako na nandyan si Gabriel, he's my everything guys, sya nalang yung natira sakin after nung nawala sila Mommy at Daddy pero kung yung para din sakin? hinahanap ko yung taong magpapatibok ng puso ko."
Kim: " Dude wag mo nang ilagay yung topic about sa parents mo, lets have fun!!!"
A: " tama yan Gretch hanapin mo muna yung tamang tao para sayo at yung makakaintindi ng situation mo." At biglang tumunog yung phone ni Aly.
Aly: " hello..... ahhh sige..... nandito silang lahat Dude..... papunta na kami dyan..... we're going there after 25 mins..... sige sige babye na Dude."
A: " so alis na tayo???"
Kami: " tara na guys!!!" At nagsialisan na kaming lahat sa office ko.
.
Marge's House.
.
Marge: " Dudes!!!"
Dudes: " Happy Bday Marge!!!!!"
Marge: " hahahahaha!!! kumpleto ang tropa ahhh!!!"
Aly: " naku buti nga napilit namin itong si Singkit ehhh!!!"
Ako: " naku Dude matagal na din akong hindi nakakapaggimik noh kaya susulitin ko na ito."
Marge: " Dude naiitindihan kita, lalo na busy ka kay Gab, dapat nga ipapasundo ko si Gab para makasama nating lahat sya."
Mika: " bakit hindi natin na isip yun!!!"
Kim: " yung alin???"
Mika: " si Gab, ehh matagal na din syang nakakulong sa bahay nila."
A: " tsaka may sakit din sya noh!!!"
Ara: " bakit hindi ka kaya kumuha ng private doctor ni Gab???"
Ako: " good idea Ara pero saan ako kukuha ng doctor ni Gab???"
Marge: " didn't you forget Dude na doctor si Jirah babe ko???"
A: " hindi ka kaya nagsasalita dyan about sa GF mo!!!"
Ako: " pero hinahanap ko yung cardio-respiratory doctor."
Marge: " okay sige, tatanungin ko nalang mamaya si Jirah babe pagdating nya but for now lets enjoy this night." At pumunta kami sa dinning nila at kumain...
.
BTW hindi papala ako nakapag pakilala sa inyo... I'm Gretchen Ong Ho, ako ang President ng Ho Groups of Company and may mga hawak din kaming public buildings like malls and hospitals, actually ako ang may-ari ng St. Luke's Med, ako na ang pumalit sa Daddy ko after nilang mawala nila Mommy sa isang aksident, may isa akong kapatid at yun ay si Dwayne Gabriel Ho may sakit sya sa puso kaya ako nagpapahanap sa kaibigan ko, and about sa mga kaibigan ko, hahahahaha sure akong kilala nyo na sila hahaha!!!
Sige na nga ipapakilala ko na sila... si Alyssa Valdez ang childhood bestfriend ko, sya ang President ng Valdez Corp at isa din syang volleyball player sa Ateneo noon pero ngayon isa na syang head coach ng Ateneo lady eagles, may GF si Aly at yun ay si Dennise Lazaro,isa syang doctor sa St. Luke's...
si Aillysse Nacachi isa din sya sa mga childhood bestfriend ko, sya naman ang CEO and vice president ng Nacachi Law Firm, actually isa syang lawyer at meron din syang fiancé na lawyer din at yun ay si Angeline 'Dzi' Gervacio...
Si Marge Tejada isa din sya sa mga childhood bestfriend ko halos lahat kaming tropa magkakabata na, isa syang president sa Tejada Aviation Center, may GF sya at yun ay si Jirah Llaneta isang Doctor din sa St. Luke's...
Si Mika Aereen Reyes, sya ang Vice Pres and CEO ng Reyes Clothing Line at isa din syang volleyball player sa PSL, GF nya naman si Jessey De Leon, si Jessey ang main model nila sa company nila...
Si Victonara Galang, Vic or Ara for short, Vice Pres ng Galang Shipping Line, GF ay naman si Shiela Marie 'Bang' Pineda, isa syang business manager...
Si Kim Fajardo naman ang CEO and soon to be President ng Fajardo Airways, GF nya si Carmela Tunay, isa syang architect.
----------
Hello po guys... gusto ko lang po tlagang magcreate ng story about FilleGretch so plss bare with me guys :)
BINABASA MO ANG
The 50 shades of Gretchen Ho ( FilleGretch fanfic)
RandomSi Gretchen Ho ay isa sa kilalang pinakamayaman na tao sa buong mundo kasama ng mga kaibigan nya na sila Alyssa Valdez, Aillysse Nacachi, Marge Tejada, Kim Fajardo, Ara Galang and Mika Reyes... Nagmamayari ang kanilang pamilya ng isang malaking at s...