Chapter 8

1.1K 32 0
                                    

1 week nang nakaconfine si Gab, pero hindi parin sya nagigising.

Pinag day-off ko muna si Fille para makasama nya ang mga magulang nya.

-----Flashback-----

Nandito kami ni Fille sa ICU at binabantayan namin si Gab ngayon.

Fille: " Gretch kumain ka muna ohh."

Ako: " mamaya na Fille." Malungkot kong sabi.

Fille: " yan ka na naman, tapos hindi ka na naman makakakain, tignan mo sarili mo ohh!!!" Sermon nya sakin.

Hindi mo tlaga maitatangi na concern sya sakin at caring sya, kahit ganyan sya sweet tlaga sya kaya hindi mahirap na mafafall ka sa kanya.

Ako: " opo opo yan na po kakain na!!!" At kinuha ko yung pagkain na niluto nya para sakin.

Habang kumakain ako ay hindi ko maiwasang mapatingin sa kanya dahil sa sobrang attract ako.

Paano kaya kung ipag day-off ko muna sya, hindi ko naman sya gustong mapagod ng sobra dahil sa pag-aalala nya sakin at sa kondisyon ng kapatid ko, gusto ko naman ding makasama nya ang family nya.

Ako: " uhmm Fille."

Fille: " bakit Gretch???" Sabi nya na nakatingin sakin.

Ako: " Fille what if mag day-off ka muna, para makapagpahinga ka at makasama mo din ang family mo."

Fille: " Gretch---." Hindi ko na.sya pinatapos.

Ako: " I insist Fille, mahihirapan ka din dahil sakin at marami ka nang ginawa para pagaanin ang loob ko, plss Fille magpahinga ka muna, kahit 3 or 5 days lang."

Fille: " pero paano si Gab? kaya mo ba na ikaw kang? bka hindi ka na naman kumain ng maayos nyan!!!" Sermon na naman nya sakin -_- that's girls ehh!!!

(A/N: " just like my GF, pero love na love ko yun!!!)

Ako: " Fille..... wag kang mag-alala okay??? iingatan ko naman sarili ko ehh tsaka tatawagan naman kita pag may nangyaring masama kay Gab."

Fille: " hays sige na nga, promise mo yan dapat pagkatapos ng day-off ko hindi ka pumayat ahhh???"

Ako: " Opo promise." Sabay hand gesture.

Fille: " good, bukas na rin ako aalis sasamahan muna kita dito." Nakangiting sabi nya sakin.

-----EOFB-----

Hindi ko mapigilang mapangiti sa mga sinabi nya sakin, ganun pala sya kacaring sa isang tao.

Tok.....tok.....tok.....

Nabigla ako ng may biglang kumatok kaya binuksan ko yung pinto.

???: " kamusta na si Gab???" Nag-aalalang tanong nila.

Yes NILA, sila Alyssa pala ang mga bisita ni Gab. -_- akala ko kung sino na ehhh.

Ako: " okay lang sya Dude, tara pasok muna kayo."

Ara: " Dude bkit ngayon lang namin nalaman toh!!!"

Ako: " Dudes alam kong busy kayo sa mga trabaho nyo at mga girlfriends nyo, ayaw ko lang maging pabigat sa inyo." Mahinahong sabi ko.

A: " pero Dude parang kapatid na din namin si Gab kaya may karapatan din kami, alam mo naman din kung gaano namin sya kamahal."

Ako: " Dude A, alam mo naman na in 3 weeks engagement party nyo na ni Dzi."

A: " hindi naman din masyadong mahalaga yun Dude, mas mahalaga si Gab kaysa sa engagement na yun."

The 50 shades of Gretchen Ho ( FilleGretch fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon