Fille's Pov.
Nagmamadali akong mag-impake ng mga gamit ko dahil biglang tumawag kanina si Gretch.
Hindi ko naman inaasahan na tatawag nalang sya bigla dahil hindi pa naman tapos ang day off na binigay nya sakin.
---Flashback---
Ringgggg...ringgggg...ringgggg...
Ako: " ang aga namang mangising nitong caller na ito." Bulong ko.
Kinuha ko ang phone ko at sinagot ko ang tawag.
Ako: " hello???" Inaantok na sabi ko.
???: " Fille???" Napamulat ako dahil sa boses na narinig ko.
Ako: " hello Gretch? bakit ka napatawag???" Nag-aalalang sabi ko.
Gretch: " Fille sorry kung naistorbo kita pero kailangan na kita dito plsss???"
Ako: " bakit anong nangyari dyan???"
Gretch: " wala namang nangyari kay Gab pero kailangan tlaga kita Fille."
Ako: " sige sige, maghahanda na ako para mamaya nandyan na ako."
Gretch: " I'm sorry tlaga Fil---." Hindi ko na sya pinatapos.
Ako: " Gretch, wag kang magsorry dahil wala kang nagawang mali."
Gretch: " pero Fille sorry tlaga kasi dahil sa emergency na ito ay kailangan mo nang umalis dyan sa bahay nyo." Malungkot na sabi nya.
Ako: " no Gretch, una sa lahat kayo ang priority ko at kaya ko tinanggap to dahil may kakaiba sa buhay ko na makakapagbago sa buhay ko sa trabaho kong ito."
Gretch: " I'm so sorry Fille." Malungkot na maiiyak na sabi nya.
Ako: " sige na Gretch, mag-aayos na ako ng gamit ko, see you later."
Gretch: " ingat ka sa byahe mo, see you later." At inend ko na yung tawag at bumanggon na ako para mag-ayos ng gamit ko.
---EOFB---
Bumaba na ako sala at nakita ako ng family ko na dala dala ang back pack ko.
Mama: " ohh anak aalis kana???"
Ako: " sorry Ma may emergency ata ehh."
Papa: " sige na mas kailangan ka dun."
Frowee: " ate Fille, bisita ka ulit ahh, dalhin mo na sa susunod dito si ate Gretch." Malungkot na sabi nya.
Ako: " opo Papa, Oo sa susunod nandito na sya." At niyakap ko si Frowee.
Mama: " tandaan mo yung mga binilin namin sayo Fille, kailangan ng maraming patience okay???"
Ako: " opo Mama!!!" Nakangiting sabi ko at niyakap sya.
Papa: " dapat alagaan din ang sarili anak, wag laging istress ang sarili."
Ako: " opo Papa." At niyakap ko si Papa.
Mama: " sige na anak, mag-iingat ka dun at ingat ka din sa byahe."
Ako: " opo, sige po alis na ako, babye guys!!!"
Frowee: " bye ate!!!"
Umalis na ako sa bahay at tinext ko na din yung mga bestfriends ko.
.
.
FF
.
BINABASA MO ANG
The 50 shades of Gretchen Ho ( FilleGretch fanfic)
De TodoSi Gretchen Ho ay isa sa kilalang pinakamayaman na tao sa buong mundo kasama ng mga kaibigan nya na sila Alyssa Valdez, Aillysse Nacachi, Marge Tejada, Kim Fajardo, Ara Galang and Mika Reyes... Nagmamayari ang kanilang pamilya ng isang malaking at s...