Chapter 6

1.2K 34 0
                                    

Gretch's Pov.

Its been three months na din nung nagtrabaho si Fille sa bahay... at three months na din nung unting unti akong nahuhulog sa kanya.

Michelle: " President okay ka lang ba???"

Ako: " ahhh okay lang ako."

Michelle: " kanina pa po kasi kayo tulala ehhh." Nag-aalalang tanong nya sakin.

Ako: " may iniisip lang kasi ako ehh."

Michelle: " hayyy naku gutom lang yan President, kuhaan nalang kita ng coffee at cake." Tumango nalang ako at umalis na sya sa harapan ko.

Hayyy naku Fille bakit ba ganito yung epekto mo sakin!!!

.

.

.

.

.

Habang nagbabasa ako ng mga reports ay biglang nagbukas yung pintuan ng office ko at niluwa nito ang mga tropa ko.

Sila: " yow Gretch!!!" Sabi nila at nakipagfistbump sakin.

Ako: " yow kamusta kayo???"

Mika: " ito lumalago naman hahahahaha!!!"

Marge: " ikaw Dude kamusta ka naman???"

Ako: " okay din naman pero may problema ehh."

A: " anong problema???"

Ako: " hindi ko kasi maintindihan yung sarili ko ehh."

Aly: " may nakakuha na ba dyan sa pusong bato mo???"

Ako: " pwede---"

Sila: " yunnn ohhh!!!"

Kim: " tol congrats lumalove life kana hahahahaha!!!" Sabi nya at nakipagkamay pa sakin.

Ako: " ulul!!!" Sabi ko at binatukan ko sya.

Kim: " grabe ka naman tol, ako na nga itong magcocongrats sayo, babatukan mo pa ako!!!"

Ara: " hindi pa naman kasi sya ikakasal!!!"

Kim: " alam ko pero hindi yun yung tinutukoy ko noh."

Mika & Aly: " naku kayong dalawa tlaga, mga walang kayong magawa sa buhay!!!"

Ara & Kim: " ehh bat kayo may nagagawa ka ba sa buhay???"

A: " okay thats enough!!! para tlaga kayong mga bata!!!"

Ako: " asus nagsalita yung isa dyan na mas malala pa kaysa sa baby!!!"

A: " shutup!!!"

Kami: " hahahahaha!!! RELATED!!!"

Marge: " totoo naman kasi yun ehhh hahahahaha!!!"

Kim: " kung makapangbaby kay Dzi akala mo naman baby tlaga sya hahahahaha!!!"

Ako: " tama na nga yan guys hahahahaha!!! nga pala A kailan yun engagement party nyo ni Dzi???"

A: " uhmm next month na, kaya guys gusto kong makita kayong lahat dun."

Aly: " paano si Gab???"

Ako: " Oo nga."

A: " pwde naman sya dun, nga pala Gretch dapat may kadate ka dun ahh!!!"

Ako: " WHAT!!! are you kidding me???"

Ara: " ikaw nalang kaya yung walang partner satin!!!"

Ako: " ehhh saan naman ako makakakuha ng kadate???"

Sila: " edi yung Doctor ni Gab!!!" Sigaw nila sakin.

Ako: " sige sige, akong bahala dun."

A: " basta ahhh!!! dapat may KADATE!!! sige alis na kami babye Dude!!!"

Sila excpt A: " bye Dude ikamusta mo nalang kami kay Gab." At umalis na sila.

Paano ko kakausapin si Fille about dun???

.

.

.

Fille's Pov.

Three months na din nung simula na nagtrabaho kay Gretch as his brother's fulltime doctor... three months na din nung simula kong nagustuhan si Gretch at three months na ko na din tinatago sa kanya na may gusto ako sa kanya.

Gab: " ate Fille okay ka lang po ba???"

Ako: " ahh Oo bakit???"

Gab: " kanina ka pa tulala, tsaka mukhang ang lalim din ng iniisip mo ahh."

Ako: " Oo ehh, pero okay lang ako." At biglang nagvibrate yung phone ko.

Calling Bebe Dzi...

Ako: " uhmm Gab sagutin ko muna ito ahh???"

Gab: " sige ate sagutin mo lang yan,  mukhang important ehh." Umalis muna ako sa room nya at pumunta sa balcony ng room nya.

Ako: " hello bebe Dzi???"

Dzi: " hi bebe Fille!!! kamusta ka dyan???"

Ako: " ito okay lang tsaka hindi na masyado stress."

Dzi: " mabuti naman Bebe, nga pala Bebe inform lang kita na next month na yung engagement party namin ni A."

Ako: " congrats Bebe, so ano pang kailangan para dun???"

Dzi: " dapat kumpleto at dapat may kadate ka."

Ako: " ha-WHAT!!! MAY KADATE???"

Dzi: " yup so thats all Bebe, tsaka iinvite mo si President mo, akalain mo pumayag sya diba??? sige Bebe I need to go na bye!!! love you Bebe!!!" At inend na nya yung phone nya.

Pumasok kayo sa room ni Gab na nakasimangot.

Gab: " ohhh ate Fille anong problema mo???" Nag-aalalang tanong nya.

Ako: " ehhh kasi yung bestfriend ko tumawag, sabi nya kailangan ko daw ng kadate para sa engagement party nya, ehh wala pa naman akong kadate at tsaka wala pa akong boyfriend." Malungkot na sabi ko.

Gab: " paano kaya ate Fille kung iinvite mo si Achi, akalain mo pumayag sya, tsaka mukha naman syang poging babae ehhh hahahahaha!!!"

Ako: " nakakahiya kaya yun Gab."

Gab: " hindi yan ate Fille, papayag yun!!!" Tumango naman ako at napaisip.

Papaano ko naman sasabihin kay Gretch yun???

Tsaka nahihiya tlaga ako sa kaya nya ehhh!!!

----------

Hi guys!!! Bka po makaUD ako bukas or sa sunday but don't expect na maguUd ako kasi po may music video po akong ineedit kaya po bka matagal or hindi.

Thanks po sa mga nagbabasa nito!!!

Vote and Comment your reactions guys.

The 50 shades of Gretchen Ho ( FilleGretch fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon