Fille's Pov.
After naming mag-usap ni President pumunta ako sa bahay namin para ipaalam sa mga magulang ko ang tungkol sa bago kong trabaho.
Frowee: " ano ate Fille kamusta na???" Salubong nya sakin sa labas ng bahay namin.
Ako: " okay lang naman ako, hindi mo ba ako papapasukin sa loob???"
Frowee: " hehehe!!! tara pasok ate Fille."
Pagkapasok ko sa loob ng bahay, naabutan kong nanunuod si Papa ng balita.
Ako: " Papa!!!" Sigaw ko at niyakap ko si Papa.
Papa: " ohhh Fille anak napadalaw ka???"
Ako: " hindi nyo man lang ako namiss Papa???"
Papa: " syempre naman namiss kita anak, ehh ang tagal mo ngang hindi bumisita dito sa bahay natin ehhh." At biglang lumabas ng kusina si Mama.
Ako: " Mama!!!" Sabi ko at niyakap ko sya.
Mama: " Fille namiss kita anak ko!!! kamusta kana???"
Ako: " okay lang ako Ma, tsaka maraming bago ngayon Mama."
Frowee: " may boyfriend na daw sya Mama hahahahaha!!!"
Mama: " totoo ba yan Fille???"
Ako: " Ma, kung nagkaroon man ako ng BF dapat pinapunta ko muna yun dito."
Mama: " siguraduhin mong wala pa, oh sige kumain muna tayo bago tayo magkwentuhan." Sabi nya at pumunta kami sa dinning.
Papa: " ano pala yung sinasabi mong bago anak???" Tanong nya habang kumakain kami.
Ako: " ahh Pa, Ma, Frowee, may bago na po akong trabaho ngayon."
Sila: " ANO???"
Frowee: " hindi kana doctor ngayon???"
Ako: " hindi yun."
Mama: " ehhh ano???"
Ako: " magtatrabaho na po ako sa president namin."
Papa: " yung president ng hospital na pinapasukan mo???"
Ako: " Opo, sabi nya magiging private doctor daw ako nung kapatid nya."
Mama: " ano bang pangalan ng president nyo???"
Ako: " si Gretchen Ho po, sure naman akong kilala nyo sya Mama at Papa."
Papa: " wait si Pres. Ho? kapartner ko sya sa company ko ngayon anak, hindi ko rin alam na sya pala ang president ng St. Luke's Med."
Frowee: " balita ko daw poging babae daw sya ehhh, tsaka habulin daw sya ng chixs pero hindi pa daw sya nagkakaGF nor BF."
Ako: " Oo poging babae sya, and chinita sya ahhh!!!"
Mama: " naku mga anak, tumigil na kayo sa usapan na yan, nga pala kailan ka magsisimula Fille???"
Ako: " bukas po Ma, tsaka ipinahanda ko na po yung mga gamit ko sa condo ko."
Mama: " good so dito kana matulog dahil late na rin." Tumango ako at kumain muli.
.
.
.
FF
.
.
.
Pagkadating ko sa address na binigay sakin ni President, may nakita akong nakaabang na guard sa harap ng gate, kaya agad kong huminto sa harap nung guard.
BINABASA MO ANG
The 50 shades of Gretchen Ho ( FilleGretch fanfic)
RandomSi Gretchen Ho ay isa sa kilalang pinakamayaman na tao sa buong mundo kasama ng mga kaibigan nya na sila Alyssa Valdez, Aillysse Nacachi, Marge Tejada, Kim Fajardo, Ara Galang and Mika Reyes... Nagmamayari ang kanilang pamilya ng isang malaking at s...