chương 2

325 31 2
                                    

Chương 2: Đứa trẻ
Brenna tỉnh dậy liền nhận ra mình đang nằm ở trên cành cây trong một khu rừng, trên đầu là một gia đình sóc con, dưới chân là một con chim màu xanh biển, trên bụng cô là.. một con rắn lục đang nhe răng lè lưỡi vô cùng đáng sợ.

Brenna nằm tại chỗ thêm chốc lát rồi đưa tay cầm con rắn lục ra rồi nhảy xuống đất. Bởi vì lúc trước bị bỏ đói lại mất nhiều máu khiến Brenna bước chân có chút loạng choạng mém té nên iện giờ mỗi tế bào trên cơ thể cô đang bắt đầu đình công, đầu bắt đầu chóng mặt choáng váng. Brenna lần nữa cảm thán, mất ma thuật thật là đáng sợ nha. Trước mắt việc đầu tiên cô cần làm là tìm thức ăn, tốt nhất là máu để bổ sung lượng máu kịp hồi. (ăn gì bổ nấy :v)

Brenna đi được một lúc tìm được một đống hoa quả đủ màu sắc hương vị, nhìn chiến phẩm trong tay rồi đi tìm nguồn nước để rửa. Trời không phụ lòng người, tìm được một lúc là thấy một con suối gần đó. Brenna mừng rỡ như điên cởi hết bộ đồ rách tả tơi trên người rồi nhảy xuống, vừa ngâm nước vừa thưởng thức đồ ăn.

Cơ thể của Brenna có một lợi thế đó là biến chất độc thành nguồn dinh dưỡng cho cơ thể vậy nên độc càng mạnh thì nguồn dinh dưỡng sẽ càng tốt vậy nên cô không bao giờ lo sợ về điều này. Đang lúc thưởng thức cảnh đẹp xung quanh thì sau lưng vang lên âm thâm như có một món vật rất nặng rớt xuống làm Brenna giật mình vội vàng đi lên bờ.

Brenna nhìn phía trước thấy không có gì nguy hiểm mà chỉ có xác một đứa trẻ đang nằm ở đó. Brenna nhún chân một bước nhảy qua con suối dài hơn một trượng, bước tới chỗ 'xác chết' kia. Cô nhướng mày, ngón tay gãi cầm quan sát 'xác chết' bên dưới.

Dựa theo mạch tượng thì có thể xác định đứa trẻ này CÒN THỞ khiến cho Brenna có chút thất vọng, tuy rằng cô cần máu để bổ sung nhưng cô vẫn còn cái đạo đức nghề nghiệp nha!

Ngồi xổm xuống đẩy thằng bé một cái, đứa bé bị đau nên rên một tiếng rồi bất tỉnh. 

Brenna có chút thất vọng nhìn đứa bé trai trước mặt, cảm thán loài người thật bé nhỏ và yếu ớt. Tuy rằng rất không muốn chữa trị cho loài sinh vật này nhưng đạo đức nghề nghiệp không cho phép cô thấy chết mà không cứu.

Brenna đặt tay lên vị trí bị tổn thương nặng nề nhất trên cơ thể của đứa trẻ, khẽ niệm chú, vết thương từ từ liền lại không một vết sẹo. Brenna gác cầm nhìn đứa trẻ trước mắt, cô khó chịu hừ một tiếng, búng tay một cái thì lập tức xung quanh xuất hiện vô số màu đen xám dị thường lẫn lộn chạy tới, con đầu đàn kêu chít chít đầy tôn thờ nhìn Brenna. Cô đứng dậy chỉ tay vào đứa bé rồi xoay người đi, con đầu đàn ngớ ra một tí, xoay người kêu gọi anh em khiêng thằng bé lên rồi chạy theo Brenna.

Brenna đi xung quanh một hồi liền tìm được một khu đất trống sạch sẽ, cô đưa tay vẽ một hình chữ nhật lớn rồi sai lũ chuột nhặt những cành cây bị gãy đặt theo hình đã vẽ. Rồi dang tay ra cất giọng hát 

"Hỡi tinh linh của khu rừng,
Xin hãy chứa chấp kẻ tội lỗi này,
Mọi người cho tôi một miếng đất,
Tôi thề nguyện với chúa trời sẽ bảo vệ khu rừng này,
Nhân danh kẻ đứng đầu phù thủy."

Vừa dứt lời thì bỗng nhiên trước mắt hiện lên những ánh sáng màu xanh nhạt, những cành cây gãy đột nhiên biến thành một căn nhà xinh xắn. 

Brenna hài lòng gật đầu, cô bảo lũ chuột quăng thằng nhóc vào trong rồi xoay người lại tìm những ánh sáng màu xanh lục ban nãy.

"Xin chào ngươi kẻ sở hữu ma pháp" giọng nói êm ái vang lên trong đầu cô.

"Xin chào tinh linh."

"Ta chấp nhận lời thề của ngươi, bây giờ hãy lập giao ước đi."

Brenna gật đầu rồi đưa bàn tay trái ra, những ánh sáng đom đóm màu xanh lục bu lại liền cảm nhận được một nhiệt độ nóng đến kinh hồn trên bàn tay sau đó những ánh sáng kia biến mất, cô liếc nhìn kí hiệu trên bàn tay rồi đi về căn nhà gỗ kia.

Vừa mở cửa liền nhiền thấy thằng bé kia đã tỉnh, cô đi tới ngồi bên cạnh nó.

Cậu bé có lẽ là không hiểu ý đồ của Brenna nên không nói gì chỉ biết cúi gầm mặt để trốn tránh ánh mắt chăm chú của cô.

Brenna cười khinh bỉ một tiếng, cô đưa tay xoa đầu cậu nhóc rồi bắt đầu những câu hỏi đã được soạn sẵn.

"Ngươi tên gì?"

"Em tên..Hisham."

"Đây là đâu?"

"Nơi này có lẽ là phía tây của vương quốc Ishael đi."

"Tuổi?"

"..12."

Brenna vừa nghe xong liền cảm thấy có chút đau đầu, thế này thì chẳng phải cô giống như một bảo mẫu ư?

[Full] Phù Thủy Và Đứa TrẻNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ