Xin chào. Mình là Yashiro Nene, mười lăm tuổi. Mình là một nữ sinh cao trung năng động và đáng yêu. Mình đang có mặt ở trường trong bộ đồng phục và đang chờ cô bạn thân Aoi của mình đến. Cô bạn Aoi của mình hẹn mình đến trường thật sớm ngày hôm nay để nói về chuyện gì đó và mình đang đứng ở cổng trường, vậy mà vẫn chưa thấy bạn ấy đâu. Không biết là cậu ấy có ngủ quên không nhỉ.
Haizzzz...
- Nene-chan.
Vừa thở dài một cái là cậu ấy xuất hiện liền với gương mặt rạng rỡ.
- Chào buổi sáng, Aoi.
- Chào buổi sáng Nene-chan. Xin lỗi vì đã để cậu đợi.
- Cuối cùng cậu cũng tới. Cậu muốn nói chuyện gì mà hẹn sớm thế?
- Vào trường đi rồi mình kể cho cậu nghe.
Mình cùng Aoi bước vào trường trong sự mệt mỏi. Phải nói là hôm nay mình đã dậy khá sớm để chuẩn bị cho nên bây giờ rất uể oải trái ngược hoàn toàn với cô bạn đi bên cạnh mình.
...
Vừa rồi tiếng chuông đã reo, mình đang ngồi trong lớp, tâm trạng hiện giờ rất háo hức. Các bạn có biết vì sao không? Mình sẽ nói luôn cho các bạn nghe. Hôm nay lớp mình có giáo viên chủ nhiệm mới. Giáo viên chủ nhiệm cũ của lớp mình đã xin chuyển công tác, và giáo viên mới sẽ đến đây sinh hoạt với lớp trong ít phút nữa.
Theo như nguồn thông tin đáng tin cậy của mình là cô bạn thân Aoi, thầy giáo mới là một sinh viên vừa tốt nghiệp. Điều đó có nghĩa là thầy ấy rất trẻ. Các anh chị sinh viên thì dĩ nhiên ai ai cũng giỏi giang và năng nổ. Nếu là một sinh viên vừa tốt nghiệp, thầy ấy chắc chắn là một người nhiệt tình và tâm lý. Mình luôn nghĩ như vậy, vì thầy ấy cũng vừa rời ghế nhà trường ít lâu thôi, có nhiều thứ mình cá là thầy ấy cũng giống tụi mình. Giờ thì hãy xuất hiện đi nào sensei, nhanh chóng cho em thấy diện mạo tuấn tú của một thầy giáo trẻ.
...
Chuyện gì thế nhỉ? Đã quá năm phút kể từ khi chuông báo vào giờ sinh hoạt mà thầy giáo mới vẫn chưa vào lớp. Không lẽ mới ngày đầu tiên thầy ấy đã đi trễ sao? Hay thầy ấy không tìm được lớp học? Có vẻ như thầy giáo mới này có hơi bê bối một chút. Mình đã rất nóng ruột vậy mà...giờ thì hơi thất vọng rồi.
Lớp mình đã bắt đầu ồn ào như đây không phải là giờ học vậy, thì bởi vì không có giáo viên đó. Bọn họ đang bàn tán về người thầy mới, bọn họ chắc cũng đang nóng ruột giống như mình. Aoi đã gọi mình quay xuống nói chuyện cùng cậu ấy, mình cũng không có gì làm nên cũng chiều theo ý cô bạn thân này.
Mình vừa đứng dậy đi được nửa bước thì nghe tiếng cửa lớp mở. Mình vừa quay lại nhìn thì thầy giáo mới đã vào đến giữa lớp, và đang...nhìn mình.
Mọi thứ xung quanh như đột ngột lắng đọng. Mình chôn chân tại chỗ, không thể dịch chuyển được bước nào nữa. Không phải vì mình sợ đâu, mà vì mình quên mất việc phải quay lại chỗ ngồi ấy. THẦY GIÁO MỚI ĐẸP TRAI QUÁ! Nội tâm mình muốn gào thét lên như vậy ý. Nhưng mà mình không thể gào lên giữa giờ học được. Mình đứng im ở đó ngắm thầy luôn.
Thầy có một mái tóc nâu đen và đôi mắt hổ phách sắc sảo lôi cuốn đến kì lạ, khuôn mặt tinh ranh hơi trẻ con nhưng cũng toát lên vẻ trưởng thành. Thầy còn đang mặc chiếc áo sơ mi trắng kết hợp với chiếc quần tây xám nhạt cùng đôi giày da đơn giản, mang lại vẻ lịch lãm nam tính không kém phần thư sinh của thầy. Thầy đúng là rất biết phối đồ, không sặc sỡ chói mắt nhưng khiến cho mình phải ngẩn ngơ say đắm. Quan trọng nhất là...THẦY ĐẸP TRAI ĐẾN PHÁT RỒ. Chiều cao chắc cũng trên mét bảy tám, da trắng không tì vết. Chỉ còn thiếu một chút nữa là mình hoàn toàn đổ thầy luôn.
- Em kia, về chỗ của em đi.
ÔI KHÔNG! Mình bị đánh gục rồi. Giọng nói ấm áp này, gương mặt điển trai của thầy. Thầy ấy đúng gu của mình rồi.
- Em còn định đứng đó cho đến khi nào?
- Nene-chan, mọi người đã chào thầy xong và ngồi xuống hết rồi.
Giọng nói của Aoi khiến mình bừng tỉnh. Sau khi nhận ra bản thân đang hành động kì quái giữa lớp, mình hốt hoảng quay về chỗ ngồi, cúi gằm mặt, lí nhí:"Em xin lỗi". Khoảnh khắc đó cả lớp đã nhìn mình bằng ánh nhìn với một sinh vật kì lạ. Lúc này xấu hổ muốn chui xuống đất luôn. Mình lại liếc nhìn thầy giáo mới, ngỡ thầy sẽ trách phạt, nhưng thầy chỉ mỉm cười với mình, nói:"Đừng làm thế nữa nhé!". Chỉ thế thôi. Rồi thầy bắt đầu phần giới thiệu của mình.
- Thầy tên là Yugi Amane, thầy dạy môn khoa học. Từ hôm nay thầy sẽ đảm nhận vai trò là giáo viên chủ nhiệm của lớp ta. Chúng ta sẽ bên nhau suốt một năm, vì vậy thầy mong lớp ta sẽ cố gắng học thật tốt với thầy. Bây giờ là tiết sinh hoạt, chúng ta chưa có bài vội. Vì vậy lúc này đây, em nào có câu hỏi nào đặt cho thầy không? Thầy sẽ trả lời hết tất cả các câu hỏi.
Các cánh tay đồng loạt giơ lên, từng bạn học sinh lần lượt đứng dậy hỏi những câu hỏi rất thường tình với thầy.
- Thầy năm nay bao nhiêu tuổi ạ?
- Thầy hai mươi mốt tuổi.
- Thầy tốt nghiệp ở trường nào vậy ạ?
- Đại học Tokyo.
- Thầy lúc ở trường học giỏi môn nào nhất?
- Dĩ nhiên là khoa học rồi.
- Thầy đẹp trai quá. Bí quyết của thầy là gì thế?
- Không có bí quyết gì hết. Thầy đẹp trai từ trong trứng rồi em...mẹ thầy bảo thế.
Thầy hơi tự luyến nhưng thầy đẹp trai thật, em sẽ không phản đối.
- Thầy có bạn gái chưa?
A, câu hỏi từ một bạn nữ trong lớp đã làm cả lớp nháo nhào lên, cả mình cũng vậy, rất hồi hộp và mong chờ câu trả lời của thầy. Ôi mong là thầy còn độc thân.
"Chưa."
Chỉ một câu ngắn gọn mà mình thấy nhẹ nhõm đến mức thở phào. Thật may mắn. Thầy ấy mà có bạn gái rồi thì chắc mình vỡ mộng mất.
- Gu bạn gái của thầy là gì ạ?
- Thầy đã từng hẹn hò với người nào chưa ạ?
Cả lớp lại một lần nữa nín thở trước những câu hỏi rất chi là riêng tư đó. Nhưng thầy Yugi lại bình thản trả lời từng câu một:"Thầy chưa từng hẹn hò với ai. Còn về gu bạn gái...chắc là...một người có bàn tay đẹp chăng."
"Ồ!"
Cả lớp "ồ" lên một tiếng, thầy và trò cùng nhau cười. Mình giơ hai bàn tay ra ngắm nghía. Mình tự hỏi tay mình có đúng với gu của thầy ấy hay không.
- Các em đã hỏi thầy rất nhiều câu hỏi rồi, vậy bây giờ các em từng người lần lượt đứng lên giới thiệu bản thân với thầy đi. Tiện thầy điểm danh luôn.
Sau tiết sinh hoạt thì mình không còn thấy thầy ấy nữa dù đã kiếm khắp trường. Có lẽ thầy ấy đã về rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Shortfic] Thầy Và Trò
FanfictionThể loại: Fanfiction, học đường, tình cảm. Nhân vật: Trong Jinbaku Shounen Hanako-kun Có thể tính cách trong fic này sẽ có phần không giống với tính cách của nhân vật. Sơ lược: Đây là một câu chuyện mình viết ngẫu hứng kể về chuyện của hai nhân vật...