Moonbyul's P.O.V
Nag lalakad ako ngayon papuntang 7/11, gusto ko kasi ng ice cream yung Vanilla flavored.
"That would be 21 won ma'am"
nagbigay naman ako ng 21 won.
"Thank you ma'am come again" sabi ng cashier.
"You're welcome" sagot ko naman.Paglabas ko naman ng 7/11 tinangal ko yung papel na pang balot sa ice cream at kinain, dahil masarap ang himoy ng hangin ngayong gabi napag-isipan ko na maglakad nalang ako pauwi kahit malayo.
Habang naglalakad ako pauwi napapansin ko na sira yung street light dito malapit sa condo ko, pero pinabayaan ko nalang at dumeretso sa condo ko.
Pag kadating ko sa condo unit ko na kita ko yung sapatos ni kuya Jah.
"Andito na'ko!!" pagsigaw ko nun sakatong lumabas si kuya Jah galing sa kusina.
"HOY BABAITA BAKIT NGAYON KALANG UMUWI NAKI PAG DATE KA ANO?!" tanong sakin ni Kuya Jah. Yes, babaita talaga tawag niya sakin at ganyan talaga sya parang bakla
"Hi din kuya, late ako kasi naglakad la-"
"Ano! naglakad kalang pauwi alam mo naman delikado dito pag gabi! tas na pag-isipan mo pang mag lakad! hala next time susunduin na kita!" ang galing ng kuya ko 'no di pa ako tapos mag salita senermonan nako pero oks lang alam ko naman na ayaw niya ko mapahamak at sanay nako na sinusundo niya ko.
"Thanks for your concern kuya, may ulam na?" tanong ko kay kuya.
"Uhm.. wala kaya sa labas tayo kakain."sabi ni kuya.
"Ay wehh... hala kuya Jah salamat, sige wait kalang palit lang ako ng damit.
Pag-kasabi ko nun tumawa si kuya Jah alam niya kasi kung gaano ako ka-exited pag kakain kami sa labas.
"KUYA JAH PAHIRAM NG KULAY YELLOW MONG HOODIE!!" pagpaalam ko kay kuya.
"Sige baby" sagot niya
Ang suot ko ngayon ay yellow na hoodie, black na ripped jeans at kulay puti na sapatos
"I'm ready kuya" sabi ko
"ako din, tara?" pag-aya sakin ni kuya Jah
"ARAT NA!!" sabi ko with full energy
ok, so tawa ng tawa si kuya Jah kasi para daw akong bata ngayon masyadong exited.
"Luh, parang tanga eh, may saltik ka sa ulo Jah?" sabi ko
"Hoy babaita ka san mo nalaman yang mga salita na yan!?" sermon sakin ni kuya
"self-thought"
"Bwiset kang babae ka HAHAHAHA" sabi ni kuya habang tumatawa
"Hakdog Jah" puta pinagtitinginan kami ng mga tao dito parang mag-jowa lang kami ni kuya sa paningin nila bwiset.
Someone's P.O.V
Nag-lalakad ako ngayon sa labas, then i saw the new kid in my class.
"Luh, parang tanga eh, may saltik ka sa ulo Jah?" sabi ni Moonbyul.
"Hoy babaita ka san mo nalaman yang mga salita na yan!?" sabi nung lalaki.
"self-thought" sagot ni Moonbyul. Tawa naman ng tawa yung lalaki.
"Bwiset kang babae ka HAHAHAHA" pag-mura ng lalaki sabay tawa ng malakas.
"Hakdog Jah" pang-aasar ni Moonbyul sa lalaki na ang pangalan pala ay Jah.
So si Moonbyul ang tahimik na estudyante ay may boyfriend na pala. Ano kaya kung pahirapan ko 'to sa eskwelahan. Parang may bagong program na gagawin next week ah.
——To Be Continued——
Aghhhh, 1.4 na bukas ko na ulit itutuloy yung 2. Stay safe ibribadi. Wag muna gumala baka mahuli kayo.
Mwahh. Luv U. Maiissue si Someone's POV HAHAHAHEdited
BINABASA MO ANG
Getting Closer & Closer [wjh]
Fanfictiongetting sebong #1 ⭐-⭐ basically the plot of this is reallt easy if my mind is thinking straight. i'm really a common girl with a common mind, i hope you'll my commoness- if there is such a word as that started: september twenty nineteen published: m...