2.2

3 1 0
                                    

Moonbyul's P.O.V

       So, today may program sa school kaya medyo late nako nag ready, kasi program lang naman. Mga 10:59 am na nung naka-alis nako late na talaga ako ngayon, tumakbo nalang ako papunta sa bus station at sumakay sa unang bus na tumigil. Habang bumabyahe ako, biglang tumawag si Minghao. Oh .... na una pala sya sakin umalis kasi SSG President siya.

'bebe, asan ka?' -Hao

'nakasakay na malapit na ko sa school, sandali lang' -Byul

'ah... sige okay lang malelate din naman yung pag start ng program eh, galing pa kasi si Mr. Wen sa China' -Hao

'salamat, babyieeee' -Byul

'byieeee, ingat ka' -Hao

So finally nakadating nako sa school at sakto lang mag-i-istart na ang program.

ting!

'Baby punta ka dito sa cafeteria... see you veve'

Then, ibinulsa ko ang phone ko at pumunta nako sa cafeteria. Pag dating ko sa cafeteria dumeretso ako sa counter at bumili ng unumin.

"Ate C2 nga po isa" sabi ko sa tindera.

"14 won" sabi ng tindera sabay bigay sakin ng C2, at mag bayad naman ako.

"salamat po" sabi ko sa tindera sabay umalis. Ok... so ngayon hinahap ko si Minghao at paikot-ikot nako sa pwesto ko.

"looking for me baby?" pag karinig ko nun lumingon ako sa likod ko at nakita ko si Minghao.

"Minghaooo!!!!" sabay lapit ko sakanya then niyakap ko siya at yinakap niya ko pabalik.

"Bat parang gustong gusto mo kong makita?" tanong saking ni Minghao sabay tawa ng mahina lang.

"Wala namiss lang kita atsaka diba sabi mo pumunta ako dito, so pumunta ako dito, sayang naman effort ko na mag lakad papunta dito kung dika dadating" sabi ko sakanya na parang normal lang yung tono ko.

"Ah...ganun ba sorry ha kung nalate ako, sama ka sakin?" pag aya sakin ni Minghao.

"San naman?" tanong ko naman.

"Rooftop, date tayo, cousinly date" ah yun lang pala- wait anong sabi niya cousinly date.

"Ano, ano counsinly so mag pinsan tayo?!" tanong ko sakanya.

"Yes, magpinsan tayo, even your brother Justin knew" wait!!!! what the fuck mag pinsan kami ackkkkkkk kaya pala ang gaan ng loob namin sa isa't isa.

"So, ano payag ka o hindi" tanong sakin ni Minghao.

"Arat na!!!" shett na-e-excite ako.

"Tara, pero bili muna tayo ng pag kain" pagka sabi niya nun dumeretso kami sa counter at bumili kami ng maring pag kain.

"Okay ito lang ba?" tanong ni Minghao.

"Yupp, so tara na sa rooftop" sagot ko.

Then, pumunta na kami sa rooftop at nag counsinly date.

"Baby!" tawag sakin ni Minghao.

"po?" sagot ko.

"Anong nangyari sayo dun sa America?" tanong sakin ni Minghao.

"Di kami nag tagal dun mga 3. years lang kami tas lumipat kami sa Korea for 3 years din tas tumira kami sa Japan for 2 years at tumira din kami sa Philippines." sagot ko.

"So palipat-lipat kayo ng bahay?" tanong niya

"Opo, tas kuya alam mo ba plano ko na pag pumunta ako sa Japan isasama kita kayo ni kuya Jah" sabi ko kay kuya Hao.

"Ah sige ba!!, balik na tayo sa gym" sabi niya.

Then pumunta kami sa gym at nakasalubong namin si Junhui.

"Hi Jun" pag bati ni Kuya Hao kay Junhui.

"Hello Hao and Moonbyul san kayo galing" pagtanong ni Junhui na may halong galit na sarcastic na cold na ewan na tone, basta yung parang ewan basta yun na yun.

"Galing kami sa rooftop" sagot naman ni Kuya Hao may Junhui at hinatak ako papunta sa gym.

"Mag ka-away kayo?" tanong ko kay Kuya Minghao.

"Hindi baby, prinoprotektahan lang kita sa kanya, pero mag bestfriend kami nun" ah ganun pala mag kaibigan pala sila ni Junhui.

"So, alis muna ako punta lang ako sa library" pagpapa-alam ko kay Kuya Hao.

"Sige, bye Baby!!" sabay wave ng kami sakin.

"Byeeeee!!" sabay wave ko din ng kamay sakanya.

Then naglakad ako papalayo ng gymnasium at papunta sa library.

Ipinakita ko yung Library card ko at pumunta sa Wattpad section. Sa di inaasahang pangyayari andoon din si Junhui. Hindi ko mapigilang hindi tumitig sakanya masyadong maganda ang kanyang mukha. Sa sobrang titig ko sakanya naglakad siya papunta sakin at hinawakan ang kwelyo ng damit ko at itinayo ako at pinin sa wall.

"Why are you staring at me" hindi ako na ka sagot.

"WHY ARE YOU STARING AT ME" hindi parin ako naka sagot.

"Ang landi mo" shocks wait pano niya nasabi na malandi ako.

"Diba may boyfriend kana tas nakikipag date ka pa kay Minghao tas kung tumitig ka sakin parang gusto mo ko!!"sabi niya sakin at dahil dun sa sinabi niya hindi parin ako naka sagot.

"Timer ka, two timer ka!" bwiset- pero teka sinong boyfriend kaya yung sinasabi niya and then i realize yung gabi na lumabas kami ni Kuya Jah, so siya yun yung lalaki na tumitingin samin, siya yung dahilan bat ko na isip na para kaming mag jowa ni kuya Jah.

"Ang landi mo-"

"Wag mo kong sabihan na malandi dahil wala pakong boyfriend, and the one you talking about na boyfriend ko kapatid ko yun gago, tas si Minghao hindi ko yun boyfriend or kabit pinsan ko yun, puta ANG ISSUE MO BRO, MASYADO KANG MAPANGHUSGA GAGO KA!!!" at dahil dun binatawan niya ko at umalis.

Gago yun kahit siya pa nay ari ng school na to wala akong paki kasi siya ang may mali hindi ako.

Dahil sa bwiset na yun lumabas ako at pumunta ako sa gymnasium at hinanap ko si Kuya Hao. Halos nalibot ko na ang buong gymnasium pero wala siya kaya na pag isipan ko na din na sa labas ng gym ko siya hahanapin at ganon parin wala siya hindi ko siya na hanap or nakita man lang nav tanong tanong na din ako pero wala din hanggang sa nainip ako kaya tinext ko siya.

"Kuya Haooooooo, asan ka, di kita mahanap" then sinend ko and after ilang minutes nag reply siya.

"Andito ako baby sa labas ng campus sa mismong entrance pauwi na." ha diba SSG President siya bat ang aga niya umuwi, pero sige sasabay na lang ako para mawala yung pagka bwiset ko kay Junhui.

"Antayin mo ko sasabay ako sayo, boring na dito wala sila Mika at Xiang" then sinend ko at nag lakad papunta sa entrance at nung nakita ko na si Kuya Minghao tinawag ko siya.

"Kuya!!!!" dahil dun lumingon siya sakin.

"Tara na uwi na tayo?" tanong niya sakin.

"Sige tara na uwi na tayo" at pumunta kami sa bus station at sumakay sa bus at punta na sa condo.

——To Be Continued——
So yun nga, medyo matino 'tong chapter na'to. Masyadong ma-issue si Hui Hahahahah. Stay safe ebrewen. MWAHHH LUV U

Edited

Getting Closer & Closer [wjh]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon