Moonbyul's P.O.V
— So ngayon naglalakad kami ni Jun sa hallway while holding hands
'bwiset talaga 'tong lalaking 'to masyadong nakakanakaw ng atensyon and i hate it, bwiset!'
"Alam mo Junhui, bitawan mo na yung kamay ko kasi nakakabwiset na talaga" sabi ko kay Junhui
"Nope, i would never, i love you Moonbyul" putang- nakakabwiset ka talaga Junhui.
Kahit ng pumasok kami sa classroom pinagtitinginan kami, bwiset talaga 'tong lalaking 'to NAKAKAINIS.
Nakahinga ako ng maayos nung binitawan niya na yung kamay ko. HUUUU BUTI NAMAN AT BINITAWAN NIYA NAKO NAKAKINIS NATALAGA KASI EH!
30 minutes nalang mag iistart na klase namin, itinuon ko nalang yung pansin ko sa aking cellphone.
"Byul, lalabas muna ako sama ka?" aya sakin ni Jun and then BOOM! ilabdawayshemeksmesmileshemeksmesmerk chour nag smirk lang talaga siya at pahintulot yung na ngangasar siya. Bwiset talaga nginitian ko nalang siya at sinabing "Ayoko, busy pa ko sa kaka-chat kay Felix" then ayun lumabas siya sa room.
Masyado akong nabusy kakascroll sa instagram at tsaka ko lang namalayan na 5 minutes nalang time na ng biglang tumunog yung mga speaker at tumingin ako sa upuan ni Junhui wala parin siya doon.
Ano kaya ang i-aanounce ng hinayupak na junhui na yan
"GOOD MORNING TECHNOBRAINS AND TEACHERS, TODAY NOVEMBER 8 20×× CLASSES ARE CANCELLED DUE TO SOME RENOVATIONS TO OUR SCHOOL THIS WILL LAST LONG UNTIL CHRISTMAS BREAK AND YOU'LL COMEBACK ON DECEMBER 15 20×× FOR YOUR FIRST CHRISTMAS PARTY MAY I REPEAT ALL CLASSES AND EVENTS HERE IN OUR SCHOOL WILL BE CANCELLED DUE TO SOME RENOVATION IN OUR SCHOOL THATS ALL YOU MAY NOW GO HOME AND TO THOSE WHO WANT TO GO HOME YOU CAN STILL STAY HERE UNTIL LUNCH BREAK AND FOR MORE INFORMATION KINDLY CHECK OUR OFFICIAL SITE THANK YOU HAVE A GREAT DAY" announce ni Mr. Wen which is si Junhui. Agad kong tinext si Minghao kung asan siya
BabY Moon: Haowieeeeee Oppa asan ka?
Agad namang nagreply si Minghao
BabY Hao: Labas ng room niyo
Pag kabasa ko nun ay lumabas ako ng room at nakita ko si Minghao.
"Uy..hao bat ka andito?" tanong ko
"Uhm..kasi inaantay kita may pupuntahan tayo" sabi niya at na naexcite naman ako.
"Halikana uwi natayo" and on cue ng pag sabi niya nun inakbayan niya ko na para bang mamawala ako sa school. Sumakay kami ng bus and as always nagpapatugtog na naman ako sa phone ko.cause you, you're my everything~
Mapatingin ako kay Minghao ng tinapik niya ko.
"Moon ano 'tong pinost ni Junhui" tas pinakita niya sakin yung picture na kamay naming dalawa. BWISET TALAGA YUNG HAYOP NA YUN.
"Alam mong bawal ka pang magboyfriend pano nalang kung malaman 'to ng kuya mo"
uhmmm pano ko bato mae-explain
"A-ano kas-si-"
"Ano explain, hindi tayo uuwi hangang hindi mo pa na-e-explain, papagalitan ka ng kuya mo, Moonbyul!" i flinched when he let go of those words, i'm scared of Minghao, first time ko siya nakitang ganto. At dahil sa takot ko at bigla akong nag-panic kumaripas ako ng takbo.
"Hoy, Byull!!?!" hinabol ako ni Minghao, hindi na ko nakakahinga, napapagod ako, nahihilo na ko, bwiset. Biglang bumagal ako sa pag takbo at napatigil na din dahil may naramdaman akong may yumakap sakin at nung tinignan ko naman ito, si Minghao lang pala.
HINDI KO NA KAYA NAHIHILO NAKO
and everthing faded within my sight.
——To Be Continued——
catriona days BOOM
I love the way she makes me smile she makes me smirk, YES TER!!! Stay safe everyone. MWAHH LUV UEdited
BINABASA MO ANG
Getting Closer & Closer [wjh]
Fanfictiongetting sebong #1 ⭐-⭐ basically the plot of this is reallt easy if my mind is thinking straight. i'm really a common girl with a common mind, i hope you'll my commoness- if there is such a word as that started: september twenty nineteen published: m...