Kasalukuyan kaming nasa grocery nang biglang bumuhos ang napakalakas na ulan.
"Mom! Pa'no na 'yan ang lakas lakas ng ulan, wala tayong dalang payong, sabi ko kasing dalhin na lang 'yung sasakyan ko ehh! May pa commute pang nalalaman, tsk."saad ko.
"Hay nako, Jellcy. Ang saya kayang mag commute, tsaka okay na yun, ano ka ba! Text mo na lang si Mario, magpa sundo nalang tayo."
"Mom! Kain na muna tayo, I'm starving" kailangan kong magpa awa kay mommy kasi, hindi niya ako pinapayagan kumain sa mga past food chain, kesyo wala daw yun nutrients.
"Pag dating nalang sa bahay"oh diba sabi ko sainyo, no effect pa'rin yung pagmamaka-awa ko haha.
Andito na kami sa bahay nang biglang may mag door bell, Sino kaya yun?
"Who's there?!"sigaw ko, pagbukas ko tumambad sa akin isang lalaki, he's wearing black polo shirt and maong shorts, tapos naka white sneakers with matching Ray-Ban shades.
"Hi." Nakangising bati nya.
"Wait, you look so familiar, OMG! Dylan Stanford?! What are you doing here?! Taas kilay na tanong ko.
"I'm here because of tita Jill, not because of you." cold niyang sagot, at nag dire-diretso na siya sa loob ng bahay namin.
Abaayy! Loko 'yun ahh?! Bahay namin 'to tapos anglakas maka feel at home?
"Hoyyy! Loko ka ahh, sino ka ba ha?! Lakas mo maka feel at home! Bahay mo 'to?" inis na tanong ko, di nya naman ako sinagot. Aba? Loko talaga ahh, humanda ka sa'kin.
"Oh? Dylan, andito ka'na pala, halika maupo ka muna." Whaaattttt?! Kilala siya ni mommy?!
"Mom, kilala mo siya?"nagtataka 'kong sabi.
"Ahh oo, anak siya ng best friend 'kong si Maricar" paliwanag ni mama.
"Ehh, bakit ngayon ko lang siya nakita?"
"Galing kasi siya nang States, kaso sabi sa'kin ni maricar eh pumarito muna si Dylan"
Hah! Yayamanin din pala 'tong mokong na 'to ahh.
"Alam mo mommy, kinalabit ako nyan kahapon, and mom, schoolmate ko pa siya!" Padabog kong saad.
"Ha? Eh buti nga yun eh, oh hijo mag snacks ka muna"
"Nahh, I'm full pa tita."
Aba't nang-aasar ba si mommy?
"Nakooo! Bahala nga kayo dyan!" Sabi ko sabay walk out.
At dito na nagsimula ang delubyo, char.
***************
Hope you will enjoy my story! Thank you! Mwaa!***************
Read at your own risk.
YOU ARE READING
The Boy Who Stole My First Kiss
RandomThe girl who is from arizona, named, Jellcy, lives in Philippines then one day he met a guy who stole her first kiss named, Dylan.