Nako naman talagaa, ba't andami na agad projectss! Research, Math, English, Biology Science, oh san ka pa?! Mag USTe ka na. Para naman mas lalo kang ma stress haha. jk.
Ilang minuto lang bigla nalang may tumawag sa pangalan ko."JOERCIN!!! HALIKA DITO!!" Malakas na sigaw nya dahilan para mapalingon sakanya yung mga tao, bigla naman siyang napa-peace sign bilang sorry. Tsk tsk 'tong babae talagang to oh, apaka walang kahihiyan.
"Ano ba! Nakakahiya ka, ipinag sigawan mo pa talaga yung pangalan ko dito sa campus! Konti nalang maririnig kana sa SM Manila!"sigaw ko sabay batok sakanya.
"Arayyyy!! Ang OA mo naman bes! SM manila talaga? Diba pwedeng Quiapo muna?" reklamo nya sabay tawa, natawa nalang din ako dahil sa kabaliwan nya.
"Crazy" bulong ko sabay tawa.
"May binubulong ka? Ba't ka tumatawa?" Takang tanong ni Meshael.
"Ah eh wala, don't mind it nalang" sagot ko, pagkatapos nun eh bumalik na kami sa room namin, habang nag di-discuss si Miss bigla nya kong tinawag.
"Miss Cohn, What does the symbol Pb means in the modern perodic table, and give it's function" tanong ni Miss Louville, nagulat naman ako dahil sa sinabi nya, pero alam ko naman yun, hindi naman ako stupid, duh.
"Pb symbolizes Lead, It is a metallic element that forms several poisonous compound while Chalcosis is the deposition of copper in the tissues of the eye, Miss." Paliwanag ko, at saka umupo"
"Very good" sabi ni miss, at nag tuloy tuloy na ang kanyang discussion.
Nag dismiss na si ma'am at lumapit na sakin si Mesha, yun na kasi ang tawag ko sakanya bilang nickname kasi ang hassle naman ng Meshael, at na ko-corny-han daw siya sa pangalan nya haha.
"Joers! Anggaling mo pala sa science, diko alam yan ah" puri nya, joers rin ang nickname nya sakin.
"Small thing, charr. Ginagalingan ko kasi talaga pagdating sa science kasi, medicine ang kukunin kong course pag college" paliwanag ko sakanya, napa 'ahh' nalang din siya, Siya daw Medicine din ang kukunin, kasi yun na daw talaga ang dream nya bata palang siya, napapansin ko din nga na magaling talaga siya sa math and syempre, Science.
Nasa cafeteria na kami ng may bigla akong maisip.
"Hoy Mesha! May naisip ako, pa'no kung ipakilala kita sa mga kaibigan ko dito, dalawa dito sa'atin, kaso yung apat nasa ibang university, sigurado ko magkaka sundo sundo kayo!" Masayang sabi ko, at uminom na nang binili kong juice.
"Hoyy! Totoo ba 'yan?! Sige sige, excited na'ko, meron ulit akong magiging kaibigan, btw, kailan moko ipapakilala?" Excited na sabi nya, sabay inom din nung binili nyang juice.
"Uh, bukas, saturday naman eh, magkita nalang tayo sa condo ko, dyan lang naman sa tapat nitong school." pagkatapos kong sabihin yun eh bumalik na kami sa room namin.
Discuss
Discuss
Discuss
Uwiaan na kami, nauna na si Mesha kasi may gagawin pa daw sya, sa bahay muna ko matutulog ngayon kasi may kukunin din aking gamit para dun sa condo, pag dating ko sa bahay andun na yung dylan na monggoloid, tss. Buti nalang talaga bumili ko ng sarili kong condo, dahil kong hindi, nakooo!! Mabi-bwiset ako araw araw.
"Hi babee!! Namiss kita!!" malakas na sigaw nya pagbukas ko ng pinto, nanonood siya ng tv, akmang yayakapin nya ko nang bigla ko syang masipa sa ano nya! Halaaa!
"ARAYYYY!!!!!" Napasigaw siya dahil sa sakit, ehh ano baaa, diko naman sinasadya ehh, what will i do?
"Halaaa! Uyy sorryyy, diko sinasadya, masakit ba?" Nakokonsensya tuloy ako, ehh bahala na nga, basta nag sorry nako sakanya.
"A-asan si M-mommy?" Pag iiba ko ng usapan. Ba't ako nauutal, ughh, nakakainis na.
"N-nasa grocery, m-may bibilhin lang d-daw siya, and one thing, alam mo bang tayong dalawa ang andito sa bahay?" Ngingisi ngisi nyang tugon, na parang biglang nawala yung sakit at napalitan iyon ng ngisi. Argghhh. Ano na naman kayang iniisip nitong hinayupak na 'to? Bahala nga siya dyan.
"Oo alam ko, tsaka wag mo nga akong tawagin na babe, nakakadiri ka, tse! Bahala ka dyan!" bulyaw ko sakanya, at dali dali na akong umakyat papunta sa room ko, kahit kelan talaga nakakasira ng araw yung lalaking yun.
Nag chat na ako sa Group chat naming magkakaibigan at sinabi ko sakanila na magkita kita kami sa condo ko at may ipapakilala ko sakanila, at agad naman silang napa oo.
Kinabukasan, pumunta na ako sa condo ko, yung bahay kasi namin malapit pa yun sa SM Manila kaya nag decide akong bumili nalang ng condo malapit sa school ko, pagdating ko sa condo ko, nakita ko na si Mesha, tinawagan ko na din yung iba kong mga kaibigan at saktong sabay sabay naman silang dumating.
"JOERCINNNN!!" sabay sabay nilang sigaw.
"Hello! Long time no see sainyo, namiss ko kayo--ah btw, mesha, sila nga pala yung mga bestfriend ko rin--mga hoyy, siya si mesha." Sabi ko ng nakangiti.
"Hi Mesha, I'm Bianca"
"I'm Rein, sa UST din kami nag aaral ni bianca."
"Hello, si Jelliane ako"
"Ako naman si Elaine, nice to meet you"
"At ako naman si Jeddah"
"At syempre, I'm Teresa, taga Adamson University kami ni Jeddah, Elaine at Jelliane."
"Halaa! Ang babait nyo pala tsaka ang ganda nyoo, ako naman si Mesha, nice to meet you all" masayang sabi nya at sinuklian naman sya nila bianca ng matamis na ngiti.
"Hayss, sana naman magka sundo sundo kayo, alam mo Mesha, mababaliw ka pag nakilala mo sila ng husto haha." Sabi ko sabay hampas sa balikat nya. "Ohh, tara punta tayo sa mall, mag bonding na tayo!" Excited na sabi ko kasi, nadagdagan na kami ng isa.
"Sigee, arat naa!!" masiglang sabi ni Rein. Pagdating namin sa mall sinabihan ko sila na kumain sa muna kami.
"Teka, joercin, diba bawal kang kumain sa mga ganitong restaurant?" Takang tanong ni Elaine.
"Ano ba naman kayo, wala naman si mommy kaya, okay lang yun"
"Ok hahaha" tatawa tawang sabi ni Elaine. Napag usap usapan din namin yung mga dream and yung mga kukunin naming course pag college na kami.
"Ahh, ako, i want to be a doctor" sabi ni bianca.
"Ahh doctor din ang kukunin ko, pareho pala tayong tatlo ni joercin" sabi ni Mesha, ngumiti naman si bianca bilang sagot.
"Ako naman, gusto kong maging police, diko alam kung bakit yun ang gusto ko, i find it interesting lang" si Jelliane.
"Ako, Flight Attendant ang gusto ko" si Jeddah.
"Ako naman, i don't know pa eh, basta ang first choice ko is, chef" sabi ni Rein.
"Waww, pag nagka roon ka ng sariling restaurant lulutuan mo kami ahh tapos, libre dapat" pilyang sabi ni Teresa, at dahil dun nag tawanan na naman kami.
"Ako undecided pa" sabi naman ni
elaine."Ahh! Ako din undecided pa" sabi ni tesa, sabay inom ng tubig.
Pagkatapos naming kumain eh, napag pasyahan na naming manood nang sine, ang pinapanood nila ay Avengers yung end war na, sabi ko nga sakanila wag na yun kasi kakapanood ko palang, pero makulit sila kaya pumayag na din ako, sa hindi pa daw nila napapanood ehh, pag katapos nung sine, nag decide na kaming umuwi na, nauna na silang lahat kaya umalis na din ako, sa bahay ako ngayon uuwi kasi Sunday palang naman bukas.
Pag dating ko sa bahay, kumakain na sila mommy at yung kupal na dylan, tss.
"Oh, Jellcy anak, halika kumain kana dito" alok ni mommy.
"Ahh! No thanks po, kumain na po kami ng mga kaibigan ko, sige mommy akyat nako" paalam ko at dali daling umakyat sa room ko at naligo.
Almost 1 hour din akong nasa bathroom at iniisip yung nangyari kanina sa mall.
"Hayy! Ang saya saya pala pag nag kakasama-sama ang mag kakaibigan"
Pagkatapos kung maligo ay nagbihis nako at diretsong lumundag sa malambot kong kama, at agad naman akong tinangay ng antok, dahil na rin sa pagod.
-------
YOU ARE READING
The Boy Who Stole My First Kiss
RandomThe girl who is from arizona, named, Jellcy, lives in Philippines then one day he met a guy who stole her first kiss named, Dylan.