Chapter 1

36 4 0
                                    

"*Knock. Knock. Knock*, jellcy baby! Wake up! You might get late, today was your first day in school."

What the? May pasok na nga pala ako ngayon, teka anong oras na ba? Fvck it! 6:30 na baka ma late ako, dali dali akong pumunta sa CR para maligo.

"Yes mommy!, naliligo na po ako!" Pasigaw kong saad, nasa banyo ko eh.

At dali dali na rin akong nagbihis ng new uniform ko, infairness maganda din tong uniform ng new school ko. Pagkatapos 'kong makabihis ay bumaba nako sa kusina para mag almusal.

"Mommy, I'm going na" Sabi ko.

"Sige baby, take care"

School

At sa kasamaang palad late nga ako, pero pagpasok ko palang ng campus eh halatang manghang mangha ang mga tao sakin, oh please people don't stare at me like that, alam 'kong maganda ako.

Ayan ba yung transferee?

She's so beautiful talaga.

Uyy mga pare oh, ang ganda pala talaga ng transferee.

Rinig kong bulong bulongan ng mga tao. Nahanap kona rin yung room namin at maganda rin naman.

"Whoaa"

"Angganda nya"

"Siya na ata yung transferee na kaklase natin"

Sabi ng mga new classmates ko. Dumating na rin ang teacher namin.

"Good morning class! I am Miss Lindsay Atian" si ma'am

"Good morning miss!" Kami.

"We will start our new lessons today, but before that magpapakilala muna ang ating transferee, tutal magkakakilala naman na kayo, siya nalang ang magpapakilala sainyo, please stand miss Cohn" mahabang sabi ni maam.

"Good morning every one, I am Joercin Jellcy Cohn, i live in Phoenix, Arizona. Don't worry guys i can speak tagalog naman. Uhh, the reason why i study here because my mommy told to stay here so that i can also experience of being a filipina, hope to be friends with you guys, thank you!" Pagpapakilala ko.

"Thank you Miss Cohn, so let us start?, By the way, i am your Biology teacher"

Discuss

Discuss

Discuss

Cring! Cring! Cring!

Recess break na, bago ako makalabas, may isang babae na lumapit sakin.

"Hi Joercin! I am Meshael, i want to be friends with you" masiglang sabi niya.

"Hello there Meshael, I'm Joercin, so let's go to the caféteria na?"

"Okay!" ang sigla niyang kasama, gusto ko syang maging bestfriend, but before that kikilalanin muna namin ang isa't isa. Nag kwentuhan kami ng nag kwentuhan hanggang sa nag bell na ulit.

"Let's go na joercin!"

"Sigee"

Discuss

Discuss

Discuss

Cringgggg!!!

Uwian naaaaa!

"Joercin, i will go home na, see you tomorrow my friend!" Sabi nya

"Okay byeee see you!"

Pauwi nako sa bahay ng biglang may kumalabit saakin na isang lalaki at hinalikan ako, OMG.

"Wtf!? What is your problem!? Why the fvck did you kissed me?!" Sigaw ko. "You fvcking stole my First kiss!!

"What is your name?"seryosong sabi nya.

"At bakit ko naman sayo sasabihin, sino ka ba!?" Tugon ko, at akmang aalis na pero hinila niya ako para magkalapit kami lalo, fvck.

"My name is Dylan Stanford, and you are?" Pagpapakilala niya.

"Hell no! I will not give my fvcking name to you! Ano 'bang kailangan mo sakin!" Sigaw ko sakanya.

"Wala lang nagagandahan lang ako sayo, tingin ko nga gusto na kita ehh" pagkasabi niya nun ay ngumisi siya.

"I am Jellcy Cohn, wag mona 'kong guluhin!" Iritadong sabi ko.

"Sasabihin din pala ang dami pang sinabi" bulong niya, akala nya naman di ko narinig.

"Anong sabi mo!?" Sigaw ko.

"Wala, sabi ko ang ganda mo" pagsisinungaling niya.

"Fvck you!" Sabi ko sakanya sabay dirty finger.

"I love you too!" Pang-aasar niya. Grrrr, nakakainis syaa.

Dali dali akong umalis, nakaka inis yung tarantado na 'yun.

Pagkadating ko ay hindi kona pina kita ksy mommy na naiinis ako.

"Mommy! I'm here na po." Sabi ko.

"Oh, take your snacks na muna, btw, how was your first day?" Sabi ni mommy.

"Okay, it's fine naman po, i have a friends already." sabi ko.

"Well, that's good."

Pagkatapos 'kong mag miryenda ay nagpaalam nako kay mommy na tataas na sa kwarto ko.

"Arghhh, nakakainis naman ang first day ko!" Inis na sabi ko sa sarili. Pupunta na sana ko sa banyo para mag shower ng biglang mag ring ang phone ko.

Ring! ring! ring!

Si tita claire!

"Hello tita!" Excited 'kong sabi.

"Hi baby, how was your first day there?"tanong ni mom.

"It's okay naman po, i already have friends na" saad ko. Diko na sinabi yung nangyari kaninang pauwi ako, kasi she will get mad.

"Oh that's good, o sige na i will back to work na, i love you" sabi ni tita, pagkatapos ay ni- end niya na.

Dumiretso na ko sa cr at nag babad na sa tub, halos isang oras din akong nagbabad at nagbihis nako.

"Jellcy! Go back here, we will going to eat na!" Pasigaw na sabi ni mommy.

"Sige po, coming!" Sabi ko rin.

Nag kwentuhan kami ni mommy about dun sa first day of school ko, pero di'ko parin sinasabi sakanya yung nangyari pag uwi ko kasi magagalit talaga siya. Mabuting akin nalang yun, pagkatapos ay nag paalam na 'kong matutulog na. Bago ako natulog ni- check ko muna yung messenger ko at pagkatapos ay naka tulog nako.

---

The Boy Who Stole My First KissWhere stories live. Discover now