Chương 5: Nà Ní?? Đùa tôi sao???

1.6K 169 19
                                    


" Bíp! Bíp! Bíp! Bíp! Bíp!......."_ tiếng chuông báo thức vâng lên
' Cạch!' ' Bộp!'_ tôi đưa tay lên đập vào cái đồng hồ một cái thật to

-" Oáp~! Hử? Mấy giờ rồi?"_ hướng mắt về phía đồng hồ_" Trời mé! Mới có 6 giờ chứ mấy! Sao hôm qua mình đặt báo thức sớm thế?"

1
2
3
.... Im lặng 3 giây, tôi quyết định đặt lại báo thức
-" Hừm!!! Lần này đặt mấy giờ đây? 9 giờ? Hay 10 giờ nhỉ? Thôi cứ đặt 9 rưỡi cho xong! Quyết định thế đi!"
Xong, tôi lập tức chùm chăn lại và chìm vào giấc ngủ nhanh chóng.....

9 giờ......
9 rưỡi..... Đồng hồ kêu vẫn.... Ngủ như chết
.
.
.
" Kí chủ! Kí chủ! Người mau thức dậy đi! Trưa rồi kìa! Kí chủ ơi!!!!"_ Lock kêu lên
" Hầy! Vẫn không chịu dậy! Thật tình! Tôi sẽ dùng đến biện pháp mạnh đấy!"
Hít một hơi thật sâu, Lock lôi từ đâu ra một cái loa phường mà kêu:

" KÍ CHỦ, ĐỀ NGHỊ THỨC DẬY, KHÔNG LÀ TÔI SẼ CỨ NÓI NHƯ THẾ ĐẾN KHI NGƯỜI CHỊU DẬY ĐẤY!"

-" TRỜI ĐỤ THÂN TÔI! QUÁCH THỊ PHỤNG! TRỜI SẬP À???!!"_ Tôi lập tức bật dậy trong sự hoang mang không hề nhẹ.

-" MÉ NÓ! LOCK! NGƯƠI RẢNH QUÁ À?!!!"_ tôi quay lại nói với Lock bằng một giọng đầy uất ức và giận dữ.

" Chịu thôi!"_ Lock nhún vai lắc đầu_ " Nếu tôi không làm thế chắc kí chủ sẽ ngủ đến chiều mất!"

" Haizzz!!"_ tôi đưa tay lên vò lấy mái tóc đã rối lại càng thêm rối hơn_" Biết rồi! Tôi dậy là được chứ gì!"

Nói xong, tôi uể oải bước chân xuống giường, và nhà vệ sinh vscn. Tươm tất xong, tôi chọn cho mình một chiếc áo thun đen freestyle, quần lửng màu đỏ ống rộng, nhìn đúng chuẩn dân thể thao đường phố luôn. Xồi ôi, đúng là style của mình mà, ha ha ha.

'Thôi!'_ tôi xua tay bỏ đi_ 'không tự kỉ nữa! Xuống ăn gì đây, đói quá!!'

-" Bây giờ là mấy giờ rồi?"_ tôi bước vào phòng bếp_ " Ôi cha! Đã 11 rưỡi rồi sao? Ây ya! Cái tật nướng khét lẹt của mình đúng là bỏ không được mà!"_" Thôi thì cùng lắm là ăn sáng với ăn trưa luôn! Hà hà!"

Vào bếp, tôi cắm cơm đầu tiên, xong rồi mở tủ lạnh ra: "xem có gì ăn không nào?"_ " Âu! Vẫn còn nhiều rau nha! A! Có cả thịt bò nữa nè! Ây! Rong biển, trứng, cà rốt, thành cua, củ cải ngâm,... Uhm!!!... Mình sẽ làm kimpab với salad rau củ! Thế là được rồi, bắt đầu công việc thôi."

Tôi lấy rau củ các loại ra để nhặt, rửa rau rồi xắt nhỏ ra thành từng phần vừa ăn. Tiếp đến là cho vào một bát tô và trộn đều với mayonnaise, sữa đặc hiệu Ông Thọ. Xong một món, tôi bây giờ lấy trứng ra, đập lấy hai quả, đánh đều lên; lấy chảo bật lửa vừa, thêm chút bơ cho thơm nà, rồi đổ trứng đã đánh vào, thấy trứng bắt đầu chín thì nhanh tay nhẹ lật trứng cho chín đều 2 mặt, nhớ thêm một xíu muối cho mặn mà. Tiếp đến, tôi bắc nước, luộc cà rốt, đợi nguội chút rồi cắt thành từng thanh nhỏ, cả trứng, thành cua, củ cải cũng thế nhé. Lấy chảo ra, bật bếp lửa to vừa, cho bơ, tỏi, giá vị vào đảo đều, sau cho thêm thịt bò thái sợi vào và xào lên. Ôi! Cả căn phòng đã thơm nức mùi thịt bò rồi! Hương thơm thật quyến rũ, khích thích vị giác quá a~! Cơm đã chín, chuẩn bị trộn cơm với một chút giấm, dầu vừng, đường, muối.
Xong xuôi, bắt đầu cuốn thôi!

(ĐN KnB PoT HQ) Muốn làm người qua đường thôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ