Hello!!!
This is not an update for the continuation of "BEHIND THE WORD GOODBYE".
Extra lang po ito because i wanna share kung bakit ako nagsulat eh yung mga facts behind this story.
*FIRST: Bakit ako nagsulat?--
I write because I was inspired by the stories I've read. Actuallhy indi ko talaga forte magsulat noh. I never imagine myself as a writer I hate literature kaya nga 1 year lang ang tinagal ko sa pagiging journalist eh. Pero I realize na iba yung way ng pagsulat dito sa wattpad. Dito kasi masusulat mo yung mga nasa isip mo. Dito pwede mong mareach yung mga unreachable things. Dito parang mapupunta ka sa dream or fantasy land mo. Dito pwede mo magawa ang impossible to possible. But eto talaga yung reason ko kung bakit ako nagsulat gusto ko kasi talaga ituloy yung naudlot kong love story since for me hindi talaga dapat sad ending yung meron sa akin na dapat talaga HAPPY ENDING!
*SECOND: About the story.--
This story is actually half-real and half-dream. Half-true kasi yung mga characters is totoo. Yung umpisa is totoo. Yung about sa realtionship ni Wil and Tanya thats true. Ako mismo si Tanya Veronica. Nagbreak talaga kami without knowing the reason and hinayaan ko nalang hahaha..Yung group of friends totoo kahit yung sa family except the fact the patay na yung parents ah. and some happenings dyan ay totoo, nangyari mismo. Half-dream kasi dito ko na ilalagay yung mga pangarap ko na dapat matuloy. Dito ko kasi ilalagay yung mga goals na gusto ko matupad. Dito ko nilagay yung buhay na gusto ko.
*THIRD: Characters and their name.--
As I said earlier totoo sila sabi ko nga rin ako mismo si Tanya. eto yung mga characters. Tanya kasi I like Tanya Garcia yung actress ng GMA dati ganda nya kasi eh. Yung Veronica that's the name of my eldest sister ganda nya kasi eh kaya ginamit ko.
Wiljohn: My ex and childhood friend. Ayoko ibigay name nya kasi yung taga dito sa amin is alam nila yung sinusulat ko story pero di nila alam kasi na naging kami so censored hahaha joke basta its start with letter M and ends with letter C. Wiljohn is the name of my cousin cute ng name nya and isa pa boyfriend material pinsan ko kaya kinuha ko. Yung Joseph naman nya from Joseph Cheng taiwaness actor super fan ako nun because of It started with a kiss and They Kiss Again. Siguro alam nyo yun no! ^_^
Yung sa mga kapatid ko 4 talaga kami tapos puro babae.
Laika Rhian- Ate Veron. Laika kasi Laika is the name of Angel Locsin from Imortal Drama. Eh basta kasi mala-anghel ate ko eh. Tapos Rhian kasi ewan basta pumasok nalang sa isip ko yan.
Sheena Zhorka- Ate Vadeth, Yung Sheena di ko alam kung bakit eh hahaha pero yung Zhorka favorite code name yan ng ate ko di ko alam kung san nya nakuha kaya ginamit ko.
Rica Anne- Ate Venice, Nagmula sa name ni Rica Palarejo at Anne Curtis. Fanatics kasi sya nun.
Tapos sa friends naman
Yung bandang THE WAITING SHED banda yan talaga ng friends ko sa school.
Lice- is si Am my best friend.
Cherry- si Devina ex na nya ngayon si Brix.
Riza- si Jess sabog talaga yung friend kong yan. parang second bessy ko na sya.
Paulo- Si Julius. Ang pinakapasaway sa grupo namin.
Brix- Si Ferdinand ex girlfiend ni Devina.
Cadiz- Si Nakeem. Fireman namin yan sa grupo kasi laging nandyan kapag may problema.
Yung mga characteristis nila totoo yan sobra!
Dee Anne- Dee Anne din talaga name nya hahaha. Sya talaga yung bagong friend ko pero never ko pa syang nakita in person sa text lang kami nagkakilala and then poof sya na ang naging Distant Bestfriend ko.
*FOURTH: Problems and struggles.--
Ideas. Yan ang pinakaproblema ko talaga mahirap kasi mag-isip kapag hindi inspired. Hindi ganun kalikot ang isip ko kasi binabase ko lang sa experience ko. Minsan lang gumana ang imagination ko hahaha. Naalala ko nga natatakot pa ako nun magsulat dito kasi baka walang bumasa and then ayun sabi ko nalang no matter what happen magsusulat ako kasi gusto ko.
*FIFTH: Matagal na update.--
Yeah matagal talaga kasi minsan tinatamad ako and misan din kasi nageenjoy ako magbasa kesa magsulat kaya ayun natatagalan. Pero may time ganado ako magsulat kaso walang time kasi marami akong tinatapos na school stuffs and gawaing bahay,
***ANNOUNCEMENT***
Babaguhin ko po yung mga characters name kasi may conflicts about dun sa description nila pero iba kakalabasan sa picture kaya ayun babaguhin ko except kay Tanya hehehe!!! Yun lang salamat!
Ayan na nasabi ko na..Sana makatulong eto hhahahhaa...
Sana mas nakelate kayo sa story.
Hope you enjoy reading my first story.
DONT FOEGET TO READ, VOTE, COMMENT, BECOME A FAN AND SHARE!
THANKS!!!
LOVE YOU!!!
BINABASA MO ANG
Behind The Word Goodbye(completed)
RomanceHe's my boy-friend, childhood friend, best friend, true friend, close friend and last, my boyfriend. Pero ngayon ex na lahat yun. Why did he let our relationship end? Is there a reason why he left?