Chương 5

1K 63 4
                                    

Edit: Mr.Downer

Thực ra Hạ Nhất Dương từ nhỏ đã là một cậu bé đặc biệt ngoan, đương nhiên chủ yếu quyết định bởi gương mặt vừa ngoan ngoãn vừa đẹp đẽ kia của anh. Như lúc mới vừa lên đại học chơi cùng Bạch Phương, anh rất thích Bạch Phương, ám muội, thăm dò, Bạch Phương cũng không ghét anh, ai lại không yêu thích một nam sinh ân cần xinh trai, hai người chơi với nhau rất vui, thế nên người ngoài liền xem bọn họ là một cặp xứng đôi.

Vì lẽ đó lúc Thẩm Lạc đột nhiên xuất hiện sau này, Hạ Nhất Dương không kịp ứng phó.

Khi đó toàn khoa đều biết hai người bọn họ, cho nên lúc truyền đến tin Thẩm Lạc và Bạch Phương cùng nhau dùng bữa ở nhà ăn, dù Hạ Nhất Dương không cố tình đi dò hỏi, cũng sẽ có người đến nói cho anh biết.

Đối với thái độ khó hiểu, tiện thể thông cảm nhưng lại vừa cười trên sự đau khổ của người khác, Hạ Nhất Dương cũng không có phản ứng gì thái quá, anh biết rõ mình và Bạch Phương không phải là quan hệ bạn trai bạn gái, đối phương muốn hẹn hò ăn cơm với ai, anh thật sự không có tư cách đi quản.

Chỉ có điều anh không thể nào hiểu rõ được, sau đó sao lại kỳ lạ biến thành một nhóm ba người…

Dù mười lăm năm trôi qua, Hạ Nhất Dương cũng không lý giải được rõ ràng chuyện này.

Anh chợt nhớ tới một ngày nào đó mình đang ôn tập trong thư viện, chuẩn bị viết cho xong ba trang luận triết học Mác, lúc viết tới “Chủ nghĩa Mác có tính chất bắt kịp thời đại”, Thẩm Lạc đột nhiên đứng ở trước mặt anh.

“Cùng nhau đi ăn cơm không?” Thẩm Lạc cúi đầu nhìn anh, “Muốn ăn cái gì?” Hắn hỏi.

“Đêm nay ăn cái gì?” Thẩm Lạc ném tài liệu lên trên bàn, “Ngân hàng các cậu mỗi ngày đều tan tầm muộn như vậy?”

Hạ Nhất Dương xoa xoa mi tâm, anh thở dài: “Vầy vẫn tính là sớm, cậu đừng có than, đến lúc khai môn hồng thì cơ hội theo tôi đi ăn cơm cũng không có đâu.”

Thẩm Lạc bĩu môi, hắn than thở một câu gì đó mà Hạ Nhất Dương không nghe rõ, hai người mới đi ra khỏi văn phòng tài chính, liền gặp được Trần Hội hiếm thấy lắm mới độ kiếp hạ phàm từ lầu mười hai xuống.

Tuy rằng Trần hành trưởng là người sử dụng trung thành của ba chữ chửi bậy, là loại chỉ rít gào tuyệt đối không nói chuyện bình thường, nhưng bàn về diện mạo, Trần Hội còn thanh tú hơn Hạ Nhất Dương mấy phần.

*Ba chữ chửi bậy mà Trần hành trưởng của chúng ta hay dùng chính là TMD, nghĩa là con mẹ nó ấy. ╮(╯▽╰)╭

Thẩm Lạc nhìn thấy anh ta gật đầu xem như chào hỏi, hiếm thấy Trần hành trưởng không dùng dấu chấm than để nói chuyện: “Thẩm xử mấy ngày nay kiểm tra vất vả rồi.”

Thẩm Lạc: “Không sao.”

Trần Hội quay sang Hạ Nhất Dương: “Cố gắng phối hợp làm việc với Thẩm xử.”

Hạ Nhất Dương vội vàng nói: “Biết rõ, thưa sếp.”

Trần Hội: “Cùng nhau dùng cơm chứ?”

Niên Hoa (full) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ