Camping #11

34 1 0
                                    

Third Person Point of View

Maaga silang pumasok sa kanikanilang tent na parang walang nangyari. Gaya nang sinabi ni Mr. Ford sa kanila. "Think that this is just a dream or we can say it is a nightmare. Remain silent about this matter or else your life and freedom will ruin in an instant"

Habang nasa kanilang tent ay hindi nila mapigilang isipin. Sabihin man nang lahat ng tao na makasarili sila ngunit alam naman nila na hindi ito malalaman nang lahat. Sisiguraduhin nila na walang Merideth at Alliyah ang isinulang sa mundo.

Ngunit nandon parin ang guilt at takot sa kanilang puso at isipan. Hindi nila iyon matatakasan ngunit they will do everything to forget those memories.

Hanggang sumapit ang ala-una nang umaga.

Dahan-dahang lumabas si Alexander sa kanyang tent at dali-daling ginising ang mga kaklase niya.

Namayani silang lahat sa loob ng tent ni Phython.

"Ano ba ang gagawin natin?"-takang tanong ni Skyler sa kanila.

"Oo nga. Ala-una palang nang umaga oh!"-sabay turo ni Phython sa kanyang orasan.

"We need to do something"-biglang sabi ni Alexander at hindi pinansin ang sabi nila Skyler at Phython.

"What something?"-biglang tanong ni Skyler.

Nagtinginan sina Alexander, Naomi at Abegail na parang may sinasabi ang kanilang mga mata.

"May pinag-uusapan ba kayo na hindi niyo man lang kami sinabihan?"-biglang giit ni Phython. Napansin kasi ni Phython na parang may mga balak ang tatlo na hindi nila alam ni Skyler.

"I think Mr. Ford is the killer"-mahinang bulong ni Alexander sa kanilang dalawa.

"Wh—"

"An—"

Parehas na may takip ngayon ang mga bunganga nina Phython at Skyler.

"Shhh. Baka marinig niya tayo!"-inis na bulong ni Abegail habang nakatakip ang kamay nito sa bunganga ni Phython.

"Hsjdjdhjsnsb" Phython.

Tinanggal naman ni Abegail ang kamay nito kay Phython, ganon din ang ginawa ni Naomi Kay Skyler.

"Pano niyo naman sinabi?"-takang tanong ni Skyler habang si Phython ay pinupunasan ang kanyang labi.

"Oo nga"-biglang sang-ayon ni Phython habang pinupunasan parin ang bibig nito.

"Remember the story? Di ba siya lang ang nabuhay? So it means siya ang killer"-buwelta ni Alexander.

"I doubt"-biglang sabat ni Phython.

"Me too"-sang-ayon ni Skyler kay Phython.

"Why?"-may pagkainis na tanong ni Naomi sa dalawa.

"Hello, common sense classmates. Nandon rin ang babae ng minamahal niya. Nandon rin na namatay. Don't tell me kaya niyang patayin ang magiging asawa niya at ang magiging anak nila?"-katwiran ni Phython.

Tumango tango naman si Skyler.

"Good job Phython"

CampingWhere stories live. Discover now