Chapter 1

878 40 6
                                    

On a stressful day like this, Chaise would normally be in Batangas by now.

She would be riding her catamaran in order to relax.

But she knows that would only bury her further into the hole she dug.

Maaalala lang niya uli ang babaeng iyon. It was where they shared their first kiss.

Papasok na siya nang elevator nang makatanggap ng text from Calix.

I'm in town, sis. Wanna go for a drink?

On the bright side, she's proud of what her brother had become, regardless of where they started off.

Calix now runs a company of his own, a humble marketing agency.

Sumagot siya rito.

Be there in 15.

Pagkalabas ng elevator ay nasa parking lot na siya. Sa isang sulok doon ay ang kaniyang itim na Jaguar.

Meet me at the usual spot in Regal Brews.

Natigilan siya sa paglapit sa sasakyan, nagdadalawang isip.

Sa totoo lang, kahit siya ang nagmamay-ari ng naturang establisiemento ay matagal na rin siyang hindi nagpupunta rito.

Naisip tuloy niya na baka isa rin iyon sa dahilan ng unti-unti nilang pagkalugi.

She's being disconnected to everything.

Dalawang taon na ang nakalilipas, ni anino ni Wila ay hindi na niya nakita simula noon.

What are the odds that she'd be there?

Nagtipa siya ng sagot.

See you.

Saka siya sumakay sa Jaguar F-TYPE Coupé.

Kagaya ng sabi niya, wala pang tatlompu't minuto ay nandoon na siya. Hinihiling nga niya na sana tumagal na lang ang kaniyang byahe.

Ayaw pa niyang tumapak muli rito.

Kaagad siyang pinagbuksan ng mga bouncer nang bungaran niya ang mga ito.

Wala pang ala siete pero nang pumasok siya, maingay na ang mga tao. Wala pa ang DJ ngunit may tumutugtog nang musika mula sa speakers kaya may mangilan-ngilan na ring nagsasayawan.

Nilampasan niya ang mga ito para magtungo sa VIP area kung saan natagpuan niya ang lalaking bersyon niya.

Tumayo ito at yumakap sa kaniya. "How's life, sis?"

She shrugged. Wala siyang maisagot dito dahil wala namang nagbago sa kaniya.

She sat beside him on the couch and poured a glass of wine for herself.

"Audrey said you've been missing your gym session."

"Is that why you're here?" she said in defense. "I simply don't have the time. I'm running an empire, Cal."

Calix dismissed what she said and laughed. "Cheers to that."

Saka nila pinagtama ang kanilang mga baso at uminom.

"Actually, napadaan lang talaga ako," saad ng binata. "I had an appointment but unfortunately, it was a no show."

"Can't say I blame them. You're a renowned asshole, 'lil brother."

"Mana sa 'yo," biro nito.

Nang maubos nila ang isang bote ay nagdesisyon silang putulin na ang gabi.

It wasn't so bad, Chaise thought.

Kailangan pa niya ng mga araw na ganito, kung saan napapahinga niya ang isip sa trabaho at sa nangyari sa nakaraan.

Running From FireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon