- Gì cơ?Tautvydas đứng hẳn lên một cách khó khăn. Nó chỉ cao ngang mũi Lionel Nielsen. Thằng bé nhìn thẳng vào mắt đối phương, nhấn nhá từng từ một:
- Cậu vừa nói gì?
Lionel Nielsen không phản ứng gì nhiều trước câu hỏi của Tautvydas. Cậu ta nhìn vào cô gái đang gục trên lưng nó:
- Con bé đấy là đồng đội của tao.
Nói xong Nielsen tiến lên, đỡ lấy má con bé kia, chạm lên mũi nhỏ. Cậu ta trầm ngâm mất một lúc, muôn vàn suy nghĩ chen lấn ngang ngược trong đầu. Nielsen lùi lại, nói bằng vẻ khó hiểu:
- Daniella vẫn còn thở. Vậy là mày đã cứu nó, hừm, sau khi giết nó trước mặt bọn tao?
Tautvydas chẳng hiểu gì. Thằng bé thề có Cha rằng đây là lần đầu tiên trong đời nó gặp Lionel Nielsen. Nó nhận ra cậu ta vì đôi mắt trắng, và đấy, nó còn không biết thứ ma pháp có thể xuyên thủng ổ bụng một người, nó không đủ thể lực để để lại những vết bầm trên mặt con bé. Hơn hết, người nhà Gruninze không để ai chết trong tay mình. Bị buộc tội giết người là điều sỉ nhục ghê gớm nhất mà một Gruninze có thể nhận. Nó là sự sỉ nhục với chức nghiệp của họ.
Tautvydas hít thật sâu và cố nghĩ cho thông suốt. Eugene đã bảo Lionel Nielsen không phải phường hữu dũng vô mưu mà, cậu ta có đầu óc nên chắc chắn sẽ không kết tội ai bừa bãi. Và Lionel còn nói nó đã giết Daniella trước mặt cả đội cậu ta.
Tautvydas cười gằn một tiếng. Thằng khốn nào đó đã mạo danh nó. Nó nghênh mặt, thông thường thì nó không thích thái độ ngông nghênh này lắm:
- Nghe cho kĩ đây ngài Nielsen, tôi không giết đồng đội của ngài. Tôi, nói thế này thì hổ thẹn thật, tôi không đủ sức để đánh bại con bé này. Tôi là y sĩ, tôi biết nhỏ này là một kết giới sư và nhỏ luyện tập rất nhiều. Chính vì khả năng điều tiết giữa thể lực, sinh lực và ma lực đã giúp nhỏ cầm cự đến tận bây giờ. Tôi không thể giết một người như thế được. Và, bất kì kẻ nào phá vỡ lời thề Đức Độ đều sẽ bị nguyền rủa.
- À,
Chỉ có vậy. Lionel nghiêng đầu, không rõ là có tin lấy một chữ nào trong bài diễn văn của Tautvydas không. Cậu ta lặng lẽ đỡ lấy Daniella từ lưng Tautvydas, chọn một chỗ bằng phẳng và đặt con bé xuống.
- Đừng để nhỏ ở đây. Nguy hiểm lắm.
Lionel không phải y sĩ, tất nhiên là chỉ để bạn mình nằm đấy rồi khoanh tay ngồi nhìn. Cậu ta ngẩng lên:
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm sao] Hoả Ngục
FantasyGiấc mơ về Khải Huyền với những ngọn lửa đã lùi xa trong kí ức của nhân loại. Toterstern phiêu du trong cuộc hành trình bảy trăm năm của mình, để rồi nhận ra mình đang chạm tới một Khải Huyền khác. Chính là Hoả Ngục. ______________________________ B...