Chapter 26: Transfer

305 15 0
                                    

#transfer

Red PoV

Were here na inside that classroom waiting to our prof. What's wrong about that old man why he's late? Siya na nga itong itong magtuturo late pa siya talaga?!

"Red nakausap mo na ba si Diane!" Tanong ni Trixie sa akin na nakataas ang isang kilay.

"Hindi Trixie sorry... Hey Zea nagkausap mo na ba siya?!" Tanong ko kay Zea at tumingin rin naman siya sa akin.

"No Red she always not answering my calls..." Sagot niya sa akin.

While we still we waiting here and tah da!!! The ganda came out na and may nakasunod sa kanya. Lumaki yung mata ko na nakita ang mga pamumukha nila.

"Sorry class I'm late well u can see may kasama ako they are new transferee from Northern Academy... Please introduced your self..." Pang uutos ni tanda sa kanila.

Isa-isa nagpakilala sa amin and nga pala sila yung mga kasamahan ni Nicholas pero wala siya??? Natapos na sila sa pagpapakilala ng may napansin si tanda.

"Bakit kulang kayo and also Ms. Dark?" Tanong niya kaya napatingin ako sa mga kasamahan ko.

"I'm sorry were late!" Sigaw ng babae na doon ko kaagad binaling ang tingin ko.

Hawak-hawak ni Nicholas ang kamay ni Diane at naghahabol ng hininga. Sana mawalan ka nga ng hininga ka yumou bastard! Agad naman sila pumunta sa harapan tumabi sa mga kasamahan niya at nagkakilala narin.

"Oh hello guys some of u know me na but okie fine... I'm the daughter of the owner of this school I'm Diana Dark and meet my fiancée Nicholas Park and this people in front of u is my friends... Were from Northern Academy but we decided to transfer here kase muss ko na itong miserable school na ito... And I hope all attitude here inside of my academy ay mababait na... If ever u ever change your bad attitude that is your biggest wrong you do..." Pananalita niya sa harapan at binitawan na niya ang kamay ni Nicholas.

"Were glad to see u again Ms. Dark here in your academy u must seat in the vacant chair." Utos ni prof sa kanila. Nasa harapan ko lang sila yung iba nasa ibang row na.

Lesson

Lesson

Lesson

Lesson

Lesson.

(Kring!!!) Recess

"Kuya wag ka ngang matulala lanh dyan tayo na kanina pa sila naka alis" kumbinsi ni Trixie sa akin.

"King let me talk to her" si Zea

"Let's go na Red sa cafeteria wala pa naman akong kain kanina kase malapit pa ako na late akala ko kase sasabay siya sa akin but ang aga aga wala siya sa bahay even Tita di niya rin alam."  Sabi ni Andrewcsa amin.

Lumakad na kami papunta sa cafeteria na may nagsisigawan doon. What the ano naman kaya ito?

"Wow super sweet nila!!!"

"Sana ganyan rin ang love life ko!!!"

"Team Ark kami!!!!"

"Sakin nalang siya please god!!!"

"Ang ganda pala ni queen no akalain mo siya pala..."

"Sila iyon King, ano King papasok ba tayo?" Napatingin ako kay Jannelah habang nakatingin rin siya doon.

"Pwede nga tumabi kayo dyan mga bakla!!!" Pagtatabi ni Charm sa kanila. Bakla talaga siya. Dati niya pa ito sinabi sakin nung first day niya dito sabi niya nga sakin 'pa kiss kyah?' Hay life buhay nga naman...

Pumasok na kami sa cafeteria na biglang tumahimik. DI ko nalang sila pinansin at umupo sa dating pinepwestohan namin. Nakita ko lang si Trixie lumapit sa kasamahan nila na di ko alam. Nung napatingin ako rito yakap-yakap siya ni Diane. Sana ako rin I miss u so much My Queen...

Trixie PoV

Tumingin ako sa gawi nila Diane ng nakatingin rin pala sa akin. Nakita ko siyang pinapalapit ako kaya di na ako nagpaalam sa kasama ko. Pagdating ko palang biglang tumayo si Diane at niyakap ako. Niyakap ko rin siya ng sobra-sobra. I miss this girl talaga.

"Hi Trix how are u?" Tanong niya ng bumitaw sa pagkakayakap. Feel ko maluluha na ako rito...

"D-Diane I-I rea-really miss u!" Yumakap nanaman ako sa kanya at hinawakan niya lang ang ulo ko. Hinawakan niya ang dalawang pisnge ko at pinunasan ang mga luha.

"Shhh Trix naman oh para akong namatay sa kakaiyak mo I admit it too I really miss u all too..." Patahan niya sa akin kaya napangiti ako sa harap niya.

"I know ikaw parin yan bordz nakilala ko thank goodness you came back..." Sabi ko sa kanya at hinawakan ang dalawang kamay.

"Trix balik kana doon baka hinihintay kana doon I will talk u later..." Sabi niya sa akin at bumalik narin siya sa upuan.

"Heyyy Trix anong sabi niya sayo?" Agad na tanong ni Jannelah sa akin.

"Nangangamusta lang yung tao and maybe later mag uusap ulit kami..." Sagot ko sa kanila at kumain.

Diane PoV

Di ko talaga napigilan na di makausap ang kaibigan ko I really miis them too also.

"Diane are you okay?" Jenny

"I'm okay Jenny and later may party sa hideout..." Sagot ko sa kanya

"Are you really to do this Yen?" Tanong ni Nic sa akin.

"Yeah Nic I will do this I will revenge..." Sagot ko sa kanya at tumayo.

Pumunta ako sa gawi nila at tumayo sa likod ni Zea. Nakita ko ang pagkagulat nila pero I still wearing my poker face.

"Zea call our all member we have a celebration later sa hideout and make it sure meron silang lahat and the decoration and food dapat nakahanda narin doon. Pinapunta ko narin ang kapatid mo dito..." Bulong ko sa kanya.

"And make it sure rin na ang sasabihin mo is formal dress ang susuotin nila para maganda namang tignan." Bulong ko ulit sa kanya at tumango lamang siya. Bumalik na ako nila Nic at uminom ng juice. I see Zea na kino-contact na ang mga kasamahan namin. I text Zea para di na ako pupunta doon sa sasabihin ko.

Me: invite The bloody gang, The demon rich, The Violet Gang Master, and The Bullet Mafia...

Zea: are u sure that u will invite them queen? They are the most dangerous of the group and highest rank...

Me: just do it already Zea I call your sister ang she here narin sa Philippine.

Zea: okay my queen.

      ~~~~~~~~~~~~
    Vote and Comment
Amihan Orbista (Facebook account)
Wattpad lovers -ANO- (Page)

The mysterious Mafia Queen -ANO-Where stories live. Discover now