Chapter 10: Transferee

402 20 0
                                    

#tranferee

Its Monday ginawa ko na ang morning routine ko. OH by the way gumagamit parin ako ng eye glasses but new... Pumunta na ako sa sala because dad want to talk with me.

"Hi dad how was u doing?" Pag uuna ko at umupo malapit sa kanya.

"Well its great..." Sagot ni dad sa akin

"Kaya pala ahmm dad why u want to talk to me pala?" Tanong ko sa kanya baka may important siyang sasabihin.

" oh I think nagkita na kayo ni Miya??? Well lilipat siya sa school mo....now." Sabi niya sa akin... Hell?? Ano nanaman kaya ang binabalak nila mag INA???

"Dad I think they are planning bad to us again..." Sagot ko sa kanya

"Miya will not transfer if there something want she want dad so I will prepare my self to dig it up..." Sabi ko kay dad at ningitian niya ako...

"You look your mother baby.. I'm so proud of u your brave is galing sa akin.." Tumawa kami ni dad at lumapit si mom na malaki na ang tyan and the two boys...

"Look at that boys ang mag ama ko look so great parang walang problema...." Sabi ni mom sa gilid namin...

"Yes Tita they look great" sabi ni Andrew kay mom na parang sinusuportahan ito

"Let's go!" Aya ko sa kanila tumango lang sila at nag paalam kina dad...

"Dad wag mo munang dagdagan may laman pa si mom" umiling lang si mom at hinalikan ko narin sila sa kanilang pisnge.

---AT SCHOOL---

"Hello bordz parang nauna ako ngayon ah..." Pagsasabi ni Trixie habang ang kamay niya ay nasa siko ko...

"It because we have a little meeting ni dad that's why your the first go here..." Pagtataray kong sagot sa kanya...

"By the way where's your brother?" Tanong ko sa kanya probably papunta pa kami sa classroom and 5 minutes narin kami late.

"Nandoon na kaya ako lang dito para hintayin ka... Don't u know na may bagong classmate tayo??" Tanong niya sa akin... Nandito na pala ang gaga na unahan pa ako...

"Isusunod ko na boyfriend mo..." What the bakit ko ba ito na isip???

"Well narinig ko na yong balita..." Pagsagot ko sa kanya...

Malapit na kami sa classroom, maraming lalaki dito ah?? Parang may artista galing Seoul Korea? I think because of her...

Pumasok na ako nung nakita nila ako pumagilid sila kaya nakadaan kami ni Trixie. My gosh am I dreaming its Charming my old friend and that silly brat Miya na nakaupo sa chair ko.... Eihh ang landi talaga nito bwesit bakit pa si Red meron naman si Charming na kasabay pa sila pumasok dito... Pwes Red Kong d ka iiwas dyan sa ahas nayan? Well...

"Hi Charming long time no see" nilapitan ko siya niyakap at hinalikan sa pisnge...

"Hi Diane thank god u didn't forget me I miss u so much..." Sabi ni Charming sa akin... Hinawakan niya ang kamay ko sa pagsabi niya sa akin kaya't ningitian ko siya...

"Don't touch my girl" sabi ni Red na galit niyang tignan si Charming... Well effective tong ginagawa ko...

"Hey bro chill..." Pagsasabi ni Charm kay Red... Hinawakan ni Red yung freehand ko at tsaka hinawakan ng maigi...

"Don't ever talk to my girl or what am I saying my Girlfriend..." Inimphasize pa talaga ang girlfriend... This this lang girl wag kumabog...

"Ohhh akala ko ba ako yung future husband niya??" Loko-loko talaga si Charm bat niya yun sinabi d pa naman niya ito kilala si Red...

"Well I'm her fiance..." What the hell he's talking about... Tinaas ni red ang kamay ko na hawak niya at laking gulat ko ay may ring... Ring?!

"Red?!" Di Makapaniwala Kong banggit ang kanyang pangalan... Ningitian lang ako nito at binitawan narin ni Charm ang kamay ko na hawak niya pa kanina.

"Oh my gosh congrats for both of u!!!" Sigaw ng tatlo sa gilid namin

"Porn!!!" Tinignan namin iyon kung sino yung sumigaw nun. What the hell Zea? Tumawa lang siya nung nakatingin kami sa kanya. Mabuti wala pang prof.... What the meron si prof sa lamesa niya...

"Hi prof!" Banggit ko sa kanya nung nakatingin ako sa kanya. Tumingin ang lahat sa pagtawag ko kay prof kaya nanahimik kaming lahat

"Tapos na ba ang drama niyo??? Ms. Fernandez please come in and introduced your self... And don't speak that word again remember nasa sshool tayo wala tayo sa party and also congrats for both of u happy third anniversary...."

My gosh us this real it our anniversary now thank god may regalo na ako for him...

"Happy 3 anniversary babe" bati ni Red sa akin

"Happy 3 anniversary too babe" bati ko rin sa kanila...l

"Oh by the way thank u for your surprise gift for me kaya pala future daughter in law ang tawag ni tita sa akin..." Tawa kong sabi sa kanya.

"I Love you babe" sabi ko sa kanya at hinalikan sa pisnge

"I love u too babe" balik niya sa akin kaya napahawak ako sa sing-sing

"Ahhh pwede na ba umupo na kayo mag introduce pa ako sa sarili ko ehh " tumawa kami kaya na pa upo kami ni Red inalis ko na si Miya sa upoan kahit di niya gusto...

"Okay guys I'm Zea Fernandez from America and Mark boyfriend..." Sabi niya sa gitna... Umupo narin siya katabi ni Mark...

Listen

Listen

Listen

Listen

Listen

*kring!!!*

"Class dismiss don't forget to bring your report tomorrow!" Paalala ni prof sa amin. Pumunta na kami sa upoan namin and ang boys na ang bibili. I miss her so muck kung nandito sya ngayun mas masaya pa siguro.. Jannelah!!!

"Babe did I surprise y?" Tanong ni Red sa akin paglagay ng food namin.

"0h yes babe I really surprise mamaya ko nalang ibibigay ang gift ko sayo pagyayain mo ako makipagdate..." Pagsasabi ko sa kanya.

"That's my plan so deal susunduin nalang kita sa inyo mamaya 8:00 pm." Sabi niya sa akin at tumango lang ako...

"Hey bitch!" Oh my gosh its Miya she really jealous... Hinila niya ang buhok ko kaya nakatayo ako...

"Hey Miya don't u dare hurt my girl!" Galit na sabi ni Red sa kanya.

"Why her Red? Why u didn't wait me?" Wow ang lakas rin ng loob nya tanongin si Red??

Di napansin ni Miya na hinawakan ko na ang buhok niya kaya hinila ko ito...

."ouch how dare u to hurt me coz!!!" Sigaw niya sa akin... Susulungin niya na sana ako pero pinapakilala ko sa kanya ang paa ko na sumipa sa mukha niya... Tumakbo siya palabas hanggang di na namin siya nakita.

"You so damn good babe!" Believe na sabi ni red sa akin...

"Woah so u must be Ms. Dark?" Tanong ni Zea sa akin  tumango ako sa kanya. She really crazy...

"Umupo ka rito just call me Diane" sabi ko sa kanya at mag shakehand sana kami pero pinigilan ako ni Red...

"What the problem dude?" Tanong ni Zea kay Red

"Go away Zea!" Sigaw nito sa kanya

"Babe please behave lang makipagkaibigan lang naman ito sa akin...." Sabi ko kay Red kaya umupo si Zea sa tabi ko...

"Nice to meet you  Diane just call me Zea girl..." Sabi nitl sa akin. The truth is gusto kong tumawa ginagawa nitong babae...

The mysterious Mafia Queen -ANO-Where stories live. Discover now