Tôi nâng nhẹ tách trà hoa nhài thơm ngát đang bốc khói nghi ngút lên, khẽ nhấp 1 ngụm để cảm nhận vị tinh khiết từ từ trôi xuống thanh quản. Liếc mắt về phía người bạn nối khố của mình, tôi không nhịn nổi việc nở ra 1 nụ cười rộng đến tận mang tai, cậu ấy nhìn lại tôi, lườm 1 cái rõ bực dọc rồi phụng phịu liếc qua 2 người lớn đang nhìn cậu ta vô cùng trìu mến. Tôi cất lời
- vậy... chuyện này.. rốt cuộc là sao ạ??
Ham lão gia nhìn tôi, ánh mắt đong đầy tình cảm của một người cha, nói không quá ra thì thực lòng, tôi yêu quý ông ấy còn hơn cha ruột mình
- Jung nhi đã quá tuổi cưỡi ngựa xem hoa.. ta thực không đành lòng khi bằng hữu ai ai cũng con đàn cháu đống, còn bản thân, chỉ được ông trời ban cho nó mỗi 1 mụn con mà Jung nhi vẫn còn mải mê ham chơi lêu lổng được...
- appaa!!!!!! con không thích lập gia đình mà... sao appa có thể vô lý như thế được?? Chuyện hôn nhân đại sự là chuyện cả đời con... đâu chỉ thể được duyệt qua giữa mấy người già...như vậy - Eun Jung nhăn nhó khó chịu không yên trên ghế. Tôi phì cười trước hành động trẻ con của cậu ấy. Eun Jung hơn tôi 4t, là player khét tiếng, bất kì bar club nào nổi tiếng cũng biết tên Ham tiểu thư. Vậy mà bây giờ cậu ấy phải bó gối ngồi đây lắng nghe cha mẹ than phiền về vấn đề gia đình.
- Jung nhi không được hỗn với phụ thân con - Ham phu nhân khẽ nhắc nhở
Có ai nói cho mọi người biết rằng, Ham lão gia và Ham phu nhân cực ki mê kiếm hiệp Trung Quốc chưa nhỉ?? Chơi với Eun Jung hơn 5 năm mà thi thoảng tôi vẫn thấy rùng mình ớn lạnh khi nghe mấy cái từ ngữ đậm chất phim chưởng từ 2 vị phụ thân phụ mẫu đáng kính đó.
Eun Jung nhích lại gần Ham phu nhân, cậu ấy thừa biết bây giờ chỉ có nước năn nỉ thì mới may ra làm động lòng trắc ẩn của umma mình.
- ummaaaaa..... Jung nhi đã lớn rồi... phải để Jung nhi tự quyết chuyện yêu ai cưới ai chứ???
- ta hiểu điều đó.. nên đã mang đến đây cho con tất cả những thứ cần thiết - Ham lão gia điềm đạm nói. Tôi và Eun Jung trố mắt nhìn. Một người giúp việc mang đến cho Ham phu nhân 1 chồng giấy màu đỏ tươi, bên ngoài đầy những chữ màu vàng trông hệt như thiệp cưới.
- đây... tất cả những người gia cảnh môn đăng hộ đối với Ham gia chúng ta.. con hãy chọn 1 rồi mau mau định ngày mà làm lễ thành thân đi Jung nhi...
Lần này thì Eun Jung sốc thật sự, mặt cậu ấy đờ ra như không hiểu chuyện, miệng không tài nào khép lại được còn mắt thì giật giật nhìn chồng giấy đỏ trên bàn. Với bản tình tò mò có thừa, tôi nhanh tay rút ra một tập để xem qua, nhưng Eun Jung đã giật lại
- umaaaa!!!!! con nhất định không chịu chuyện này!!!!! mấy cái người này là ai ở đâu umma kiếm đâu ra lắm quá vậy??!!!!!! con không chịu!!!!! con không chịu!!!! - Eun Jung bắt đầu vùng vằng la khóc làm nũng giãy đành đạch trên ghế đủ trò. Ham lão gia chỉ nghiêm giọng nhìn cậu ta
- không muốn cũng phải muốn. Nếu con không chọn, ta và mẫu thân con sẽ chọn cho con. Đến lúc ấy đừng trách sao ta chưa nói...
Mặt mày Eun Jung trông khổ sở hết sức, rõ ràng là Ham lão gia và Ham phu nhân không đùa chuyện này. Họ có lẽ thực sự mệt mỏi khi trông thấy đứa con độc nhất của mình cứ ham chơi lêu lổng ngày này qua tháng nọ, mai cặp với cô này mốt đi với cô kia. Bản thân tôi thì tự thấy chuyện lập gia đình không khác gì đeo gông cùm vào cổ, thân tôi còn lo chưa xong huống gì là chuyện phải lo cho người khác.