TRẢ ĐƠN #KHA

56 4 5
                                    

 Athanasia. Công chúa Athanasia. Tiểu công chúa duy nhất của Vương Quốc Obelia. Tóc vàng, mắt xanh, cùng gương mặt kiêu kì quý phái. Hệt như một đoá hồng cao ngạo, được cất giấu kĩ lưỡng trong cái lồng thủy tinh, dưới sự bảo hộ đó mà mặc sức trổ bông khoe sắc. Nàng khiến những kẻ bầy tôi phải cầu xin sự cứu rỗi, khiến mọi gã đàn ông phải quy phục dưới gót chân mình mà điên cuồng thèm khát, khiến cả lũ đàn bà con gái phải ghen tị đến nổ cả mắt.

 Nàng, là tạo phẩm hoàn hảo nhất, là hiện thân của một nữ thần. Nắng đan thành mái tóc vàng nhạt, biển nhỏ giọt vào đôi con ngươi sâu thẳm, gương mặt với đường nét nhu mì cùng lạnh lùng hòa lẫn vào nhau. Tạo ra một nàng, một Athanasia rất riêng, một Athanasia nữ thần hơn là một Athanasia công chúa, một độc nhất thần người gặp người mê.

 Nhưng nếu nghĩ Athanasia chỉ có nhan sắc thôi thì thật sai lầm. Chẳng ai biết nàng thông minh và giỏi giang như thế nào đâu. Gần như xuất sắc trong các lĩnh vực xã hội học và triết học, thuần phục các kĩ năng bắn cung, cưỡi ngựa hay thậm chí là đấu kiếm. Không thua kém ai, nàng còn có thể sử dụng một số loại nhạc cụ nhất định cùng khiêu vũ rất tốt. Có kẻ từng nói, tiếng đàn mà nàng tạo ra tuyệt vời đến nỗi có thể khiến người ta bật khóc. Cũng có ai đó bảo là, điệu nhảy của nàng hệt như vũ điệu của một nữ thần, một nữ thần hiện thân cho cái đẹp, cái hoàn mỹ.

 Phải, nàng, xứng đáng là một nữ thần, hoặc một nữ vương, chứ không phải một tiểu công chúa như thế này.

 Athanasia mỉm nhẹ, hài lòng ngắm nhìn bản thân trong gương. Mái tóc cột cao, cùng bộ đầm trễ vai đầy táo bạo. Đôi mắt ngập nước, và đôi môi hồng hào căng mọng quyến rũ đến chết người. Thật không khó để bản thân trở nên xinh đẹp. Mà thật ra, không cần ăn vận lộng lẫy thì nàng cũng đã đủ thu hút rồi.

 Athanasia xoay vòng vài cái, rồi nhanh chóng xụ mặt thất vọng. Chiếc váy này không đủ độ phồng như nàng đã yêu cầu, cũng không đủ lấp lánh. Nàng có nên cho chém đầu kẻ tạo ra nó không nhỉ? Vì nó có thể sẽ làm ảnh hưởng đến buổi tiệc tối nay, buổi tiệc mừng sinh nhật thứ mười chín của nàng, của tiểu công chúa Athanasia.

 Hơn ai hết, nàng muốn mình phải thật nổi bật. Ít nhất là trong mắt người ấy.

*

 Quốc Vương đang mệt mỏi. Ai cũng biết điều đó. Nhưng chẳng ai dám bước lên mà bảo ngài hãy nghỉ ngơi, sợ rằng chính bọn họ sẽ chọc cho Quốc Vương tức giận.

 Ngài đưa tay đỡ trán, đôi con ngươi chăm chú nhìn vào tấm thiệp mời trên tay. Đêm nay là sinh nhật con gái ngài, sinh nhật của thiên thần bé nhỏ, sinh nhật của tiểu công chúa Athanasia. Ngài vui chứ, đương nhiên là ngài phải vui rồi. Nhìn con cái mình càng lúc càng trưởng thành, có người cha mẹ nào mà không hạnh phúc cho được. Nhưng phiền một nỗi là, xen lẫn với cảm xúc đó, chính là lo lắng.

 Ngài lo lắng. Athanasia có một ngoại hình rất đẹp, đẹp đến mức mỗi ngày phải có ít nhất năm người tìm đến hoàng cung để mà cầu hôn nàng. Nhưng trước sau gì ngài cũng đều một mực từ chối, dù người đó có là kị sĩ tài giỏi đến thế nào, dù người đó có hay không tiền nhiều vô hạn, hay người đó có là các vương tử, công tử nước khác. Ngài vẫn giữ nguyên thái độ kiên quyết, không thay đổi đối việc kén rể này. Hậu quả là ngài khiến rất nhiều người bất mãn.

[ ĐÓNG ] •[Write shop]-RainbowTeam•Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ