Game #3: Stares

128 7 3
                                    

Hey there! PPG here ^^ did you missed me? LOL. So, here's a ud from me. Palit2x kami ni Kapatid sa pag-uud. :D

ENJOY!!!

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Day #2 - Lunch

Fiona's POV

Nandito ako ngayon sa canteen. Kumakain ng fries. Spell E-W-W. Bakit ako kumakain? Eh kasi, may sakit si Ako. -.- malas lang.

"Oo na! Oo na! Ang dami mong pinabili!" Teka.. Pamilyar ang boses na yun ah?! Pagtalikod ko...

"IKAWWWWWWW!!!!!" sigaw ko kay Alei. Paano ba naman, may bitbit si Jenna na dalawang cellophane tapos si Alei naman tatlo. "BAKIT MO NILIBRE SI JENNA SAMANTALANG AKO, PALAGI KANG NILILIBRE TAPOS PAG NANGANGAILANGAN AKO D MO AKO PINAPANSIN?????!" na-froze c Alei sa sinabi ko. Biglang tumahimik ang buong canteen, Lahat ng tao nakatingin saken. Paktay. Nag-smile ako sa kanilang lahat tapos nag-peace sign

O.O---------*O*------------^_^V

alei........jenna...........me

At salamat sa Diyos, back to normal nanaman ^^.

"Eii, sareh. I owe her for saving me. Wala ka kasi nung times na kailangan kita.." pagdra-drama niya. Tss. Kung di ko lang to mahal, na sipa ko na to kanina pa. Eh, mahal ko eh^^

"Tss. Halika nga, libre kita." sabi ko. Ayun, 5 milk bars ang binili. Inubos ba naman yung pangfries ko -.- Tss.

*Bzzzz* *Bzzzz* (tunog ng sinisipsip na milk bar.)

"Ano ba Alei? Ubos na, sinisipsip mo pa." reklamo ko.

"Ubos na eh." opo, tama po ang pagkabasa nyo. Ubos na ang limang milk bar ni Alei within 3 minutes! Samantalang ako, kalahati palang ng fries ang naubos. My God.

"Fio, okay ka lang? Namumutla ka." sabi ni Jenna.

"Malamang hindi, namumutla nga eh! Pero---OH MY GOD! ERO'S HERE! Kaya ka ba namumutla??" Alei.

"Shunga, may sakit ako!" ako.

"Ahw." sabay na sagot nila ni Jenna.

"Alei, crush ko ren baya si Ero." sabi ni Jenna. Tss. Ano ba yan? Ero nanaman.

"Ngewk. Aken lang siya!' sigaw naman ni Alei. *face palm* napalakas ata ang sigaw ni Alei at pati si Ronald at Ero ay napatingin. Bestpren pala ni Ero si Ronald. uiii! Hindi ako stalker ha? Talk of the class lang siya!

Abay.. Walang pakealam ang luka! "My gosh Alei, Jenna, may natitira pa bang hiya jan sa inyo?"

"Wala na po, ubos na!" sabay nilang sagot with matching smile. Takte, muka silang shunga.

"K." tipid kong sagot.

"Besssssssssy! Huwag ka namang magtampo." nag-puppy face ang loka. Psh. Bahala sila, wala ako sa mood. Hmph.

May kinuha siya sa bulsa niya... "Tada! Dala ko galing Korea." OMG!

"ANG KYOOOOOOOOOOT! ALABIDABS YOU ALEI!!!!!" ako. Guess what ang binigay niya? Cellphone blink na kulay pink with green na Korean Doll na maliit. Basta! Ang kyot!

"OMO! SALAMAT TALAGA ALEI." Isang nakakabinging katahimikan. Tingin sa paligid, nakatingin nanaman ang lahat saken. Smile nanaman tapos peace sign. Resume.

"5..4..3..2..1..HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA" tawa nilang dalawa. Naku po, for the 100th time, tiningnan nanaman kami ng mga tao. And then I saw him looking at me.. SMILING.

O/////////////////////////////////////O

"Uii, nag-smile siya saken." Alei.

"Indi uii. Saken." Jenna.

At ako na naiirita... "LESHE. Tumahimik kayo. Sakin siya nag-smile." pagkatapos nun ay iniwan ko silang dalawa.

*Lakad"

*Lakad*

"DID I JUST SAID THAT?" at ayun, sa sobrang lakas ng boses ko, napatingin nanaman saken ang mga tao. Ako na ang sikat. ^^ as usual, smile then peace sign.

"Baliw na ata si Ate Fions." bulong ng isang babae na 3rd year. Leshe naman oh.

"Oo nga, kanina pa daw yan sila sa Canteen." bulong nung kasama niya. Aish, makakasabunot ako ng wala sa oras eh!

Maglalakad na sana ako papuntang room namin ng biglang may umakbay saken.

"FIONAAAAAAAA! NAMISSSSS KITAAAAAAAA NGGGGGGG SOBRAAAAAAAAAAA! PALIBREEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEE!" takte. si Ar. Putcha. Pinagtitinginan nanaman kami.

"Do I know you?" halatang nagulat naman siya. Best actress ata toh :D "Sorry, but I don't talk to strangers."

"Ganyan ka pala... EROOOOOOOOOOOOOOOOOOOO!" putakte! kakalabas lang nila Ero at papalabas lang ren sila Alei ng canteen. Putakte talaga. Pinagtitinginan nanaman kami U____U

"For Pete's sake Ar, will you shut up?!"

Nagpeace sign siya saken. "Palibre na kasi."

"After you embarrass me infront of my fellow pupils, what you're able to do is to beg me for a treat?! Seriously!" chaka ang english ko noh?! BWAHAHAHA. Stuckbul :P

"If you thought I can't speak in English, Ms Fiona Zy, I'm sorry to tell you, but you're wrong!" putchicks. natatawa ako sa english niya XD

"Taray teh!" hampas sekanya ni Jenna. "Crush mo si Ero no?" tanong ni Jenna with matching wink.

"EWWWWWW!" at ayun nagtawanan sila at pinagtitinginan ng mga tao. Dahan dahan akong umalis at baka pagtinginan naman ako ng mga tao.

Pagliko ko, nakakita ako ng Demon---Anghel pala (._.")

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Naka-ud na ren sa wakas :D si Kapatid na bahala kung kanino niya ito i dedicate :D

VOTE>COMMENT>BE A FAN>ADD TO READING LIST

~PPG and YGA11 :**

Quit Playing Games With My Heart (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon