Heyyy.. YGA911 here. Sensya na kung medyo boring ang chappy na ito... :] Picture po ni Ero sa side. (Bleh, kapatid. :P)
•••
Game #6: Ms. Manghuhula??
Alei's POV
"Eiiiiii... Ingay niyo!!!" sigaw ko. Panu ba naman?! Anim na lalaki, nasa harapan ko, naguusap tungkol sa private part nila!!!! -_-
"Tsk. Masanay ka na, Alei! Lalo na at katabi mo si Marc!" sabi ni Nickel. T.T
Sila ang magbabarkada sa boys. Also known as Power Puff Girls. Yun tawag nila sa sarili nila ehh.
Kasama diyan sina:
1.) Nickel Ranz Erollba
2.) Ignatius Ben Quinayo
3.) Marc Uno Cosanavo
4.) Ar Willaad Alonzo
5.) Caesar Agata
6.) Jhon Beaver Arry
"Tama nga naman, Alei!" sabi ni Ignatius sabay gulo ng buhok ko. Tss. -_- Pang saint pa naman ang name, demonyo naman ang nasa loob.
"Bahala kayo diyan!" sabi ko sabay tayo. Habulan naman sila sa upuan ko. Para daw makatabi si daldalerong Marc. XD
"Ui, guys! Kilala niyo si Issa?" tanong ni Kreiz sa new seatmates niya, si Jade at Daniella.
"Oo, bakit?" sabay nilang sagot.
"Kasi, sabi nila, manghuhula daw!" sabi ni Kreiz. Aii, stalker much??
"Weh? Di nga?!" sabi ko.
"Oo! Nahulaan niya na crush ko si Dominic!" Kreizel.
"Sure? Akala ko crush mo si Nickel?" sabi ko. Chismosa na kung chismosa. XD
"Yak. Noon yun!" sabi niya. Wehh????
"AWKWARD" sabi ni Jade at Daniella.
"Kambal?!" sabay sabi din namin ni Kreiz. Tapos, tawa na kami ng tawa.
------ DISMISSAL -------
"Fiona, dun tayo kina Issa!" Ako. Kasama ni Issa si Kreizel, Nicole, Daniella, Jade, Yna, Annie, Vin, Chirsten, at Dalian.
"Eii, Alei naman! Ma'OP na tayo sa kanila!" sabi ni Fiona.
"Bakit?" tanong ko.
"Uhm.. Ahh..."
"Bahala ka diyan!" sabi ko sabay takbo. Yipee! Magpapahula ako. :P
"Issa! Issa! Si Alei kaya??" sabat ni Dalian.
Tinignan ako ni Issa sa mata. Matagal ha?? Hanggang sa...
"Hmm... Ero Chiu, Ar Willaad Alonzo, hmm... At... Not so sure pero crush mo si Ignatius?" what the friggin hotdog is this?!?
" Crush ko si Ero, I mean it. Si Ar W, NOON (alalahanin niyo yan). Pero si Ignatius?! Never over my dead body!!" sigaw ko.
Close naman kami ni Ignatius. Halos lahat about sa kanya, alam ko. Pero, nagbago nung nagiba ang seating arrangement namin nung 3rd year. Naging maldito eh...
"Chillax lang diyan, Alei!" sabi ni Jade. Himala! Di na sila sabay ni Daniella!
Nagusap usap kami about sa ganyan. Ganun. Kanya. Kanila. At iba pang topics na hindi ko maintindihan.
"WHAT?!?!"
Napalingin kami lahat. Si Fiona. Sumigaw. -.-
"Oh. My. Gosh. Crush mo si E-" tinabunan ni Fiona ang bunganga ni Issa.
"Hula lang diba? Malay mo di totoo." sabi ko.
"Uhm... Oo nga. Alis na ko. Bye, Alei!" sabay takbo.
That was WEIRD.
"Ako rin. Bye!" sabi ko sabay alis.
Tumakbo ako. Kailangan ko pa mag Watty ehh...
"Ui, Aleisha!" lumingon ako at nakita si Jenna at Angel.
"Yes?" sabi ko.
"Bakit ka sumasama kay Fiona? Ang landi laya nun!" sabi nila. Outs. </3
"Prove it." sabi ko.
"Playing hard to get kasi siya. Gusto niya na pilitin natin siya na sabihin kung sino crush niya para makagain siya ng attention." wow.
Napa-isip tuloy ako. Mukhang tama nga sila...
"Samin ka na sumama. Lilibre pa kita ng isang dosenang candy kada araw."
Candy?!
"SURE!!"
Pag candy ang pinaguusapan, the best ako diyan! Kilala ko lahat ng candy sa Pinas. Mapa Mentos, Fres, Max o Frutos pa yan!
"Mabuti." then nag evil smile si Angel.
Wala namang mangyayari kung sa kanila muna ako sasama, diba?
•••
So...
VOTE>COMMENT>BE A FAN>ADD TO READING LIST
PPG & YGA911~ :**
BINABASA MO ANG
Quit Playing Games With My Heart (ON HOLD)
Novela JuvenilWhat if... Magtatapat si Mr. Transferee kay Ms. President?? What if... Ms. President feels the same?? Pero kailangang umalis ni Mr. Transferee?? It's an irony... but that's how cruel poetic love can be. Pero tandaan: wag mong hayaang mawala sa iyo...