Hey there. PPG here. Medyo mahaba tong ud dahil inspired ako while ang bestpren ko, sawing sawi at sinira pa ang name ko sa story namin. Ang saya naman nun *sarcastic tone*
Well, may inedit ako sa gawa ni bessy dahil may few errors pero d ko chinange yung MALANDI line na sabi ni demonya. -_- Basta. Enjoy ^_____________^
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
3rd Week of July
Fiona's POV
Badtrip. Bakit? Pare-pareha sila. Ako, malandi? Mas sobra sila.
*FLASHBACK*
"Uhm, hi. Pede gala tayo sa SM?" tanong ni Ero. Sige, aaminin ko sa inyo. Alam na ng lahat na crush ko ang repeater na yun. And hiningi ko ang number niya, at niloloadan niya ako. At tinatawagan niya ako. At tinetext niya ako. At crush niya ako. MU for short -_-
"Hmmmm. Sino bang kasama?" hmmm. free naman ako ngayon, why not go with him? tsaka his friends. naka-perfect naman ako sa test namin last week and I'm sure na papayagan ako.
"Si Aleisha, Jenna, Angel ang Jhon. Nakita namin si Zitie at yung friend niya na isa." sabi niya. I was like "WHAT THE HELL". Chocks lang naman na andun yung iba pero si ALEI? The effin eff!
Sasagot sana ako kaso may nagsalita sa next line.
"Ero, you want some ice cream?" Tanong ni--ANGEL.
"No thanks." sagot ni Ero shyly.
"Libre ka namin." sagot ni Jenna at ALEISHA.
"Uii, palibre beh." siZitie ata yung narinig ko.
"Bahala ka jan." sagot nilang tatlo. Psh.
"DI NA LANG AKO PUPUNTA. BYE." at bago pa siya nakasagot, binaba ko na ang phone. -_-
*End of Flashback*
At andito ako ngayon katabi si Zitie at si Erise pati na sila Empress, Kriesten, Jessa at Chloe. "Kanina ka pa maktol ng maktol diyan. Sabagay, may point ka." Sabi ni Chloe sabay sipsip sa straw ng coke na nilibre ko.
"Eh kasi naman eh, kababaeng tao, nag-iilove you sa lalaki. Tapos, sila pa nanlilibre. Psh." maktol ko sa kanila.
"Oo nga. Nabadtrip ako ng mabuti sa kanila nung sinabi nilang maland----" tinakpan kaagad nila ang bunganga ni Zitie. "Peste! Kailangan niyang malaman. Ayaw kong manira Fio--"
"Spill the beans Zitie, I don't have patience today." I told her coldly. Psh.
"They're spreading rumors na malandi ka daw." si Erise na mismo nagsabi. UWAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH. Napa-iyak ako ng wala sa oras.
"Fio fio, tama na." Pag-comfort nila saken. Uwaaaaaaaaaaaaah. Mapapatay ko ng wala sa oras si Aleisha eh!
"Dali, libutin na lang natin ang field at bilangin ang clouds." aya ni Jessa. Ayun libot libot kami sa field. And I saw those three little brats, talking to the repeater. Psh.
"Ay, Ero, andyan na pala yung malandi." malakas na bulong ni Angel sa kanya.
"Bumulong pa siya. Rinig naman." sabi ni Empress na pagka-lakas lakas.
"Stand straight, stomach in breast out. Chin up. Smile." bulong ko sa sarili ko. "Tara na girls, don't waste your time arguing with them. Besides, I'm so proud that I won. Paano na lang kaya kung sila nanalo? Ganyan ba ang ipapakita nila sa fellow pupils KO?" tanong ko sa kanila. Inemphasize ko talaga ang KO.
Natahimik sila. Napatingin naman saken si Ero, nakangiti. WEW. Matutunaw ako.
"DALI NA!!!! Sabi mo diba?!!!!" at hinila nila ako.
ERO CHIU. Mark my words, I don't always get what I want but I promise, you'll change. For me. For me ONLY.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Havey or Waley? HAHA. Hello fellas. :)) Nagpalusot ako na may assignment ako para maka-ud :)) O sige na, bad na kung bad, pero nag-effort talaga ako :)
VOTE>COMMENT>BE A FAN>ADD TO READING LIST.
~PPG and YGA911
BINABASA MO ANG
Quit Playing Games With My Heart (ON HOLD)
Teen FictionWhat if... Magtatapat si Mr. Transferee kay Ms. President?? What if... Ms. President feels the same?? Pero kailangang umalis ni Mr. Transferee?? It's an irony... but that's how cruel poetic love can be. Pero tandaan: wag mong hayaang mawala sa iyo...