Chapter 48

67 26 3
                                    

'Aiynen Ashe POV'

Nasasaktan at nahihirapan Ng sobra sobra si Zeyn,Oo. pero patuloy pa Rin siyang humahangad na maaayos ang lahat lahat sa pagitan nila Ni Rust.

Sana nga Hindi Mahuli si Rust. Sana nga Hindi siya magsisi Kung bakit Hindi niya pa nasabi Kay Zeyn Ang totoo niyang nararamdaman.

Natatakot ako Kung anong mahahantungan namin dito, Nasa peligro Ang buhay naming apat. Okey Sana Kung si Kim Ang mapahamak, dahil hinding Hindi ko mapapatawad Ang sarili ko Kong sakaling si Seylfine o si Zeynaine Ang mapahamak.

Ako na Lang, wag Lang si Zeynaine.
May ibang buhay siyang dinadala, Hindi lang Ang buhay niya.
Ako na Lang wag Lang si Seylfine, dahil may importanteng naghihintay sa kanya.

"Pwede ba tayong mag-usap Kim"-mahinahon Kong Saad tsaka tinanguan Naman niya ako.

Gabi na at sobrang dilim na Ng Paligid at Wala pa Kaming Kain. Gutom na gutom oo. Ang ipinangangamba ko Kung paano kami lalaban sa kalaban namin, Kung Ganitong Wala Kaming lakas.

Umupo ako sa tabi Ni Kim

"Gaano mo ka Mahal si Zicken?"-panimula ko. Seryosong nakatingin sila Seylfine at Zeynaine saming dalawa

Wag kayong mag-alala Hindi ko papatayin tong Babaeng to.

"Bakit mo natanong?"- Aniya nito

Obviously Naman diba! May gusto ako Kay Zicken kaso ikaw tong Mahal niya

"Gusto ko si Zicken"- nilingon niya ako gamit Ang seryoso niyang mukha nginitian ko Naman siya Ng mapait

"Don't worry, Wala akong balak na agawin pa si Zicken sayo, He love you and you love him. I'm not dumb to ruin your Relationship Kim"-

"Hindi ko Naman sinabing sisirain mo Ang Relasyon namin. I know you aren't that kind of a girl"

"I am that kind of a girl"-
"Pero, ayokong lokohin Ang sarili ko na Magiging masaya ako Kong sakaling makuha ko si Zicken sayo, Dahil makukuha ko nga siya sapilitan nga Lang, at ikaw parin Ang Nilalaman Ng puso at isipan niya hanggang sa Huli"

"Mahal na mahal ko si Zicken na Hindi ko kayang mabuhay Kong mawawala siya sakin Pero-" huminto siya sa pag sasalita Kaya dinugtungan ko na Lang

"Pero, Hindi Mo Kaya siyang ipaglaban sa mga Magulang mo tama ba ako?"-napatango siya agad sa sinabi ko

"Kung talagang Mahal mo siya, Kaya mo siyang ipaglaban."-sabat Ni Zeynaine samin

"Kaya ko siyang ipaglaban pero Hindi pa sa ngayon"-

"Kelan pa? Kung kelan Huli na Ang lahat? Kung kelan Hindi na pwede? Kim mag-isip ka nga Hangga't Maaga at may pag-aasa ipaglaban mo na siya"- Napatulala siya sa kawalan at ramdam namin Ang Lalim Ng kanyang iniisip.

Hangga't Maaga ipaglaban mo. Dahil Kong sakaling Hindi Mo siya kayang ipaglaban. Ako Ang lalaban para sa kanya at talagang magsisisi ka sa Huli, tandaan mo Yan Kim.

Sa mga oras Nato, binibigyan pa Kita Ng pagkakataon na Masolo at maipaglaban mo si Zicken. Ngunit sa oras na Hindi Mo na kayang ipaglaban siya, Magiging akin na talaga siya.

Nakatulog kami Ng Tuluyan Habang walang laman Ang mga tiyan namin.

'Seylfine Zare POV'

Una akong nagising saming apat. Kaya napag-isipan ko maglakad lakad muna upang makahanggap Ng sariwang hangin. Ang sakit Ng likod ko. First time ko matulog sa lupa, with Mosquitoes everywhere ewww!

Ayoko sana matulog Kaso Hindi ko na kinaya Ang Pagod at gutom Kaya ayon nakatulog talaga ako.

Never in my entire life that I imagine na makakatulog sa Labas Ng Bahay namin o sa Damuhan or lupa. Yak! Disgusting shit!

Remember Me This Way (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon