Bigla akong naalimpungatan dahil sa mainit na basahan na dumai sa noo ko.
Pagkamulat ko hindi ako makapaniwala sa masisilayan ko si Nick.
Akmang tatayo ako pero pinigilan ako ni Nick.
Magpahinga ka muna mirasol nilalagnat ka.wika niya.
May pasok tayo ngayon pumasok kana.wika ko
Hindi mas importante to kaya ito dapat ang inuuna ko.sagot niya.
Haha..ano kaba may mga tagasilbi naman kami dito para magbantay saakin.patuloy ko.
Hindi.dito lang ako.remember our promise.wika niya gamit ang mapang asar niyang ngiti.
Haha...tawa ko.
Bahagya akong lumingon at nakita ko si mommy na nakatayo.
Mom.tawag ko kay mommy.
Dahan dahan namang lumapit saakin si mommy.
Are you okay now honey?panimulang tanong sakin ni mommy.
Im ok now.sagot ko.
Im so sorry for this boy his soo hardheaded he wants to be with you thats why I let him.wika ni mommy habang nakangiti.
I understand mom.wika ko.
Dito lang ako nag breakfast sa kwarto para akong bata dito na sinusubuan ni Nick.
Kaya ko naman ah.pangungulit ko.
Kung kaya mo mas kaya ko.wika niya.
Ano ka ba hindi na ako bata.wika ko pa.
Behave mirasol.wika niya.
Okey dad.wika ko dahilan upang sabay kaming magtawanan.
Halos hindi na sumasakit ang ulo ko ngayon dahil sa kakatawa.
Sa araw na ito halos magkasama lang kami ngayon ni Nick. Sobrang saya ng araw na to. Ang saya ng pakiramdam ko pag naririto si Nick.
Napapadalas na ang pagsasama namin ni Nick. Alam kung ayaw ng mama niya but we like the way like this.we make promise to each others. Minsan pa pag nandiyan ang mama ni Nick naramdaman ko ang pagtatapon nito ng masamang tingin saakin. Masakit din isipin.
Hanggang sa dumating ang panahon na graduating na kami.
We need to bring our parents for the pictorial.Sobrang saya namin ni Nick ngayon plano namin na magpapakuha kami ng litrato naming dalawa habang nakasuot ng tuga.
Halos mag dadalawang taon na kami ni Nick at mas lalong tumatatag ang relasyon namin. Kahit tutol ang mama niya. Pinamukha ko sa sarili ko na hindi ko iyon napapansin at nakikita.
Nagtext si mommy kaya kinuha ko na ang phone ko.
We are on the way baby.wika ng text nito.
Okay mom Im gonna wait at the gate.sagot ko sa text.
Akmang bubuksan ko na ang pinto ng may narinig akong usapan sa labas.
Congratulation son.wika ng mama ni Nick.
Thanks mom.wika naman ni Nick.
You know son. Ive got to tell you something.wika nito.
What mom?tanong ni Nick.
Lalong dinikit ko ang tenga ko sa pintuan para mas marinig ko ang usapan nila.