Chapter 15

10 1 0
                                    


July 11 2012

Nasa tambayan ngayon ang tatlo para gumawa ng pinapagawa ni mrs pauline tungkol sa lenggwahe ng mga hapon. Hindi narin siya nagpahatid kay Chanyeol dahil mamaya pa naman ang klase nito, sadyang minaaga lang niya dahil ayaw niya naman magpahuli sa pagpasa ng gawain.

Tahimik ang lamesa nila dahil 6:45am palang naman at 8:00am pa ang start ng classes nila, while jongdae munching he's favorite chips early in the morning si Jennie naman nagbaon ito ng flavoured biscuits na shinare naman niya sa dalawa.

"Hanggang saan pala yung gagawain natin?" Jen asked

"General conversation till time and date."

"Kasali ba ang romanji or written in hiragana or katakana talaga?" Tanong naman ni jongdae na patuloy parin sa pagkain

"Yep. Written in alphabeticals muna daw sabi ni mam, hindi pa naman siya nakakapagturo ng kanji."

Balik ulit sila sa paggawa, samantalang may mga nakatanaw sakanila mula sa malayong pwesto. Ang grupo ng isang gang na nangangalang TAKARU GANG.
Lingid sa kaalaman ng leader nito na may nobyo nasi byun baekhyun na nagpainit ng kanyang pisnge noon' nagkasabay sila sa hagdanan.

"Lu, lakas naman ng tama mo kay byun. Ehh balita ko mahal na mahal niya yung Park na yon ehh." Banat ni Chang

"Hindi pa naman sila mag-asawa para mapanatag kana diyan, atsaka crush ko lang naman siya."

"Bakit hindi mo lapitan? MagHi ka lang." Suggest ni jun

"Can't you see they're busy. Ayoko naman maging masama sa mga mata niya lalo na naandun si jennie."

Naging mag-EX kasi sila nuon 1st year high school palang sila, ang awkward parin naman kapag magkikita sila.

"Hindi kaparin ba okay sa presensiya niya? Dude it's been 3years simula maghiwalay kayo." Mapilit talaga si Chang lalo na kapag usapan ay ang pag-ibig

"Marami pa naman' araw atsaka hindi rin magtatagal yan' relasyon nila nun PARK. Tingin ko nga mas marami pa silang oras nun lagi niya' kasamang babai."

"Si roséanne?" Pagtatanong ni Xiao

"Paano mo naman nakilala yon?"

"Nakasabay ko siya sa parking one time, hinatid siya nun park. Akala ko nga magjowa sila ehh, masiyadong friendly yung bf ni byun."

Duon na napaisip si lucas, Bakit hinahayaan ni baekhyun na maging ganiti lang ang kasintahan ehh parang boyfriend pa siya ng iba. Naiinis siya dahil kampante si baekhyun maging ganito si Park.














// 11:45am

Nasa court ngayon si Chanyeol para sa isa pa nilang practice. Kasama niya ngayon sila ten, Kai, kris.

"Napapansin ko lang ahh, wag ka sanang magagalit. Pansin ko kasi na masiyado yata kayong malapit sa isa't isa ni rosé? Hindi ba masiyadong halata na lagi kayonh magkasama. Meron naman siguro siyang ibang kaibigan na lalaki diba?" Curious na tanong sakanya ni Kai. Minsan lang yan magtanong about sa ganyan

"She doesn't have enough friends, kami kami lang din nila baekhyun ang nakakasama niya. Atsaka mabait lang talaga ako para maging kaibigan ng isang babai, besides baek and i talked about something like this."

Undying loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon