Mag-isang nakaupo ngayon sa waiting shed si baekhyun, hindi parin kasi siya mapanatag lalo ng malaman niya kay chen na haharapin pala ni chanyeol ang mga magulang nito.
Isa lang ang ipinagdadasal ni baekhyun at yun ang makausap rin ang magulang para sabihin na handa siya' tanggapin kung anuman ang sasabihin nito sakanya..
"Mahal.."
Napaangat ng ulo si baekhyun at nakita ang taong gustong gusto na niya' mayakap.
"C-Chanyeol..."
Umiiyak na nga talaga siya, hindi niya kayang hindi ito makita ng matagalan. He prayed all over na sana uuwi parin sakanya si chanyeol...
"Mahal naman... Bakit ganyan ka umiyak? May umaway ba sayo? Sabi ko naman kay chen na ipagtanggol ka ehh.."
Pilit niya' iniiba ang usapan. Kita kasi ni chanyeol na may bumabagabag kay baekhyun.
"A-akin ka parin diba? Sayo parin ako.. ako parin yung mahal mo? Tayo parin.." humahagulgol na talaga si baekhyun
"I'm all yours mahal.. besides, ikaw parin naman ehh. Wala naman' magbabago." All smiles lang naman si chanyeol kahit ang bigat ng pakiramdam niya.
"M-mahal na mahal kita chanyeol, hindi ko kakayanin na mapunta ka sa iba.. ikamamatay ko yon.."
Tama na.
Isa yan sa mga bulong ni chanyeol, hindi na niya kayang makitang nagkakaganito si baekhyun dahil sakanya. This is too much already.
"Mahal, let's go to my condo. Pahinga muna then we'll talk."
.
Park terraces -
Tahimik ang naging byahe nila papunta sa binili' condo unit ni chanyeol last month he didn't tell anyone about it dahil ayaw niya' malaman ito ng parents.
Hawak lang ni chanyeol ang kamay ni baekhyun habang naglalakad pansin niya parin kasi ang pag-hikbi nito mula kanina pa, he couldn't stop how worried baekhyun is. He bought a unit in 14thflr.
"Mahal, upo kana muna magluluto lang ako ng hapunan. Or watch netflix, anything that you like." Pagsuyo ni chanyeol kay baekhyun na tahimik parin
"O-okay."
After a minutes -
Chanyeol prepared all of his love favorite dishes for tonight. Kita niya sa mga mata nito ang pagtakam sa niluto niya' mga pagkain na matagl niya' hindi natikman.
"Para sayo lahat yan mahal, kain ka lang na kain. Let's start."
"I'm so sorry chanyeol.."
"You don't need to apologize i know you're afraid that you might lose me. Pero hindi yon mangyayari.. I'd rather choose you all over again than choosing the wrong path."
"I love you so much... First time ko' magmahal ng ganito kalalim chan..hindi ko kakayanin kapag nawala ka sakin, kapag napunta ka sa iba.. hindi ko kakayanin magpatuloy sa buhay kung yung kalahati wala na.. i'm just so afraid."
Umiiyak na naman si baekhyun na ikainis ni chanyeol sa magulang. They hurt baekhyun because of the marriage.
"Tama na sa iyak mahal, sisipunin ka niyan. Hindi kita iiwan baek, kahit ano pa' problema ang harapin natin..hindi tayo aatras. Magkasama tayo hanggang sa huli."
Chanyeol wants baekhyun to know that everything will be fine, as long as they're together.