***
"Ay si sir!"
"Bilisan niyo nga ang kilos niyo."
"Dianne 'yong kalat mo."
"Hala omygash!"
"Oy Santi anong ginagawa mo d'yan?"
"Layla mamaya na yang kacall center mo."
"Sir, mamayang 12:00 noon may meeting kayo kay Mr. Lee for his business proposal."saad ng secretary ko, na nagmamadaling sinusundan ang hakbang ko.
"Good morning sir!"
"Hi sir Good morning!"
"Hi po sir!"
Sabay-sabay nasigreet sa akin ang mga empleyado sa kumpanyang ito.
Tinanguan ko na lamang sila at nagtuloy-tuloy sa opisina.
"Gash ang gwapo talaga ni sir!"
" 'wag ka ngang maingay Dianne."
Unti-unti nang nawawala ang mga tinig nila ng makapasok na ako sa loob ng opisina.
"Ah sir, Do you want coffee?"
Umiling ako at isinenyas ang kamay na nagpapahiwatig na iwan niya muna ako.
Binuksan ko ang drawer ng lamesa ko at kinuha ang kulay abong kuwarderno.
7 years ago I feel inlove with the girl I named Dwarf. Who walk like a man and who stand like a pro.
"Hi babe."tanaw ko si Anasthasia na kakapasok lang sa loob ng opisina.
"Anasthasia, what brought you here?"agaran ko namang tanong bago siya makaupo sa kanlungan ko.
"Masama bang bisitahin ka? Hmmm."inupuan niya ang lamesa ko at sinimulan akong halik-halikan.
"Stop it. I don't play."inilayo ko siya sa akin.
"What? Have you forgotten? You moaned infront of me."nakangiti niyang sambit sa akin.
"And I never forget you screamed my name."walang emosyon kong sagot sa kaniya.
"Excuse me? Sinong hindi sisigaw d'on, you asshole throw those ugly frogs towards me. Fuck you Kevin. Fuck you!"galit na galit na tinig na animoy may palaka pa rin sa katawan niya.
Napahagalpak naman ako ng tawa.
"What's funny?"taas kilay niyang tanong.
"You."after that nagrolled siya at nagmartsang lumabas sa opisina ko.
She is long time friend of mine. Friend with benefits? No actually she confessed but I rejected her. Hindi ko siya kayang mahalin.
I still love Beatrice.
After ko grumaduate ng college, nakaconfine ang tito ko, who owned this multi millionare Company, si papa lang ang nag iisa niyang kapatid na sana ay kasama niyang bumuo nito pero mas piniling mabuhay ng simple.
YOU ARE READING
Verse to my Dearest (ONGOING)
Teen FictionSumusulat tayo ng tulang tumutugma, iniuukit natin ang dapat daplisan ng tadhana, pero paano kung ang pag-ibig na aking akda hindi ganoon kalapit ang dala nitong rima? Kevin Dominguez is a poem writer who met this petite girl he called Dwarf, Does t...