12. (văn xuôi)

51 7 0
                                    

miệng thì nói bận bịu chứ thực chất thằng linh đâu làm gì nhiều, lau sơ bộ mấy cái ly rồi ngồi thám thính tình hình cặp chim cu ngồi ngoài quán. gì thì gì chứ chán quá rồi, nhiều chuyện tí chắc không vấn đề gì nhiều.

"rồi rồi...là em sai."

thầy min bây giờ cãi thì cũng không nỡ cho lắm, mà cái mặt người này thì dám cãi hả? bôi thuốc mà nhìn như sắp đi ẩu đả tới nơi, doạ thầy min không dám nói câu nào. đồ mặt than, sao không cù nhây như hồi sáng đi chứ?

ngón tay khẳng khiu của anh jeon cứ thế lướt qua gò má thầy rất nhẹ nhàng, mặc dù anh ấy là người có vẻ ngoài cứng cỏi. thầy min cứ thế thừ người, mặc những suy nghĩ ngây ngô lẫn ngại ngùng bật lên trong đầu. thầy ngắm nhìn anh thật lâu, lần đầu thầy nhìn anh với cự li gần đến vậy. đôi mắt tập trung của anh khiến thầy gần như hoảng hốt, nó đẹp và buồn đến mê người, bề mặt trong vắt, nhưng nhìn kĩ thì lại thấy sâu thăm thẳm. như cặp mắt được vớt từ đại dương.

"em nhìn tôi muốn cháy cả da." anh phàn nàn, "thấy dịu hơn chứ?"

"vâng." thầy đáp "em thấy đỡ hơn rồi."

"gọi nước đi."

thầy vẫn xoa xoa gò má ê ẩm, anh lật menu rồi gọi giúp thầy nước cam, cũng tự gọi cho bản thân một ly đen đá. hai người cũng chả có gì để nói chuyện với nhau, tỉ tê một chút rồi thanh toán. đồng hồ cũng điểm hai giờ chiều, hai người một cao một thấp cùng nhau bước ra khỏi quán.

anh là gay, thầy cũng chả thẳng thớm cho lắm. có lẽ vì thế nên hai người bắt đúng tần số của nhau, bây giờ thầy cũng không ngại gì mà ngồi sát lại, tay nắm hờ vạt áo anh.

"anh đã từng yêu ai chưa?"

"…"

"…"

"rồi."

"thế à...em cũng từng yêu một người. bây giờ không biết người đó ra sao nữa, mong là vẫn khỏe mạnh." thầy thoáng một cái thở dài. "anh còn yêu người đó nhiều không?"

"…" anh trầm tư một chốc. "còn chứ em."

"…" thầy cụp mắt, đoạn không hỏi gì thêm nữa, cũng tự giác ngồi nhích ra xa. bỗng trời chuyển xám, những hạt mưa nhỏ bắt đầu rơi lộp bộp. anh jeon dừng xe, đưa thầy cái áo mưa rồi cứ thế tăng tốc chạy về nhà thầy.

| sugacest | • text • hóa ra em là min yoongi?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ