Hơn 1h sáng, cả khu dân cư im ắng, không một tiếng động, tất cả mọi người đều đã chìm vào giấc ngủ say sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu ta lắng nghe thật kĩ thì có lẽ sẽ nghe được tiếng bấm con trỏ chuột lách cách và tiếng lẩm bẩm của một cô gái.
Phòng 05 của nhà trọ 4121, Xử Nữ ngồi thu chân trên ghế, mắt dán vào màn hình máy tính. Đôi mắt cô đờ đẫn, quầng mắt thâm đen như gấu trúc lộ rõ, trông cô có vẻ như đang buồn ngủ lắm rồi.
-Nốt chương này nữa thôi, đọc xong chương này mình sẽ đi ngủ.
15 phút trôi qua....
- Đọc xong chương này rồi, nhưng đang đến đoạn gay cấn, hay là đọc thêm nốt chương nữa rồi ngủ vậy.
"Ting, ting"
Xử Nữ với tay lấy chiếc điện thoại, màn hình chờ xuất hiện một tin nhắn:"Hơn 1h rồi đấy, ngủ đi cô nương, ngủ lấy sức mai phải học nhiều lắm đó. Chăm sóc bản thân mình một tí đi!"
Xử Nữ không cần nhìn tên cũng đoán được người gửi là cô bạn thân của mình- Sư Tử, cô liền rep lại: " Sao mày biết là tao vẫn thức?"
"Tao hiểu rõ tính mày mà, lại thức đêm cày truyện đến hơn 3,4h sáng chứ gì. Mắt lúc nào cũng thâm đen xì như gấu trúc ấy. Nghe lời tao, ngủ đi nhé."
"Được rồi, tao ngủ đây. Chúc ngủ ngon!"
"Nhớ ngủ đấy, mai mày không dậy được thì đừng trách tao!! Tao lên tận phòng lôi mày dậy!"- Sau lời hăm dọa cỏn con, thanh trạng thái của Sư Tử hiển thị trạng thái offline ngay tức thì.
Xử Nữ tắt máy tính, leo lên giường nằm, cô xoay qua xoay lại. Tuy rằng đã rất buồn ngủ nhưng cô lại không ngủ được, chắc do cô không quen ngủ giờ này rồi. Xử Nữ nhắm mắt lại, đầu óc nghĩ ngợi vẩn vơ.
Xử Nữ vốn là con cả của một gia đình nông dân ở một vùng quê nhỏ. Gia đình cô có 4 anh chị em. Nhà cô không quá nghèo nhưng để kiếm đủ tiền lo ăn học cho 4 người con, bố mẹ cô thường phải làm việc từ sáng sớm đến tối khuya. Là chị cả, từ nhỏ Xử Nữ đã phải quán xuyến mọi việc, chăm sóc cho các em của mình. Đương nhiên ai cũng nghĩ cô là một người tháo vát, giỏi giang, nhưng sự thật thì chỉ đúng được một nửa. Xử Nữ không biết nấu ăn, món ăn cô làm ngon nhất là mì gói. Xử Nữ khá khéo tay và có thể làm việc nhà, nhưng cô có tật 'đãng trí" khá nặng. Có một lần, cô quên dập lửa củi sau khi đun nước, nếu cậu em trai không phát hiện kịp thời, nhà cô hẳn là đã cháy ra tro. Sau sự việc này, Xử Nữ đã bị cấm vào bếp, cô chỉ còn công việc là dọn dẹp nhà cửa. Công việc này là sở trường của cô vì cô rất ưa sạch sẽ. Tuy nhiên,vốn có tính hay quên, mỗi khi dọn dẹp xong, Xử Nữ lại quên mất những món đồ mà cô vừa dọn cất ở đâu, đồ đạc trong gia đình liên tiếp biến mất. Cuối cùng, Xử Nữ không cần động tay động chân vào bất cứ việc gì. Thật may là em trai em gái cô rất giỏi làm việc nhà, đương nhiên chúng nó không mắc chứng hay quên như cô, có thể cô là gen lặn chăng?
Năm học lớp 10, Xử Nữ lên thành phố học theo lời giới thiệu từ một người quen của bố. Ngôi trường đó có hỗ trợ học phí và chỗ ở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nên bố mẹ cô cũng không phải lo lắng quá về vấn đề tiền bạc. Hơn nữa,Xử Nữ cũng muốn sống tự lập, cô không muốn dựa dẫm quá nhiều vào người khác nữa.
Ở lớp, Xử Nữ không hòa đồng được với các bạn. Cô không hề ăn nhập với họ, họ bàn tán về những thứ cô không hề biết, như là những nhãn hiệu thời trang đắt tiền, hay là về những nhóm nhạc Hàn Quốc. Tuy bây giờ là thời đại công nghệ, nơi nào cũng có mạng lưới internet, nhưng thị hiếu của mỗi nơi đều khác nhau. Xử Nữ thường đọc những cuốn sách cũ, đôi khi cô đọc những quyển sách nói về tình yêu, hay hiện tại thì cô đang thích đọc manga. Cô cũng hay nghe nhạc, nhưng là những bản nhạc đã sáng tác từ lâu, xem phim thì cô chỉ thích xem anime hoặc xem những bộ phim mà hầu như không ai biết tới. Sở thích của cô không giống những bạn trên thành phố, họ rất sành điệu, thời trang, một đứa nhà quê như cô thì không thể nào nói chuyện được với họ.
Cho đến một ngày, cô gặp được Sư Tử, một cô bạn xinh xắn rất năng động, tinh nghịch với nụ cười luôn ở trên môi. Đối với Xử Nữ, cô gái ấy thật tỏa sáng, thật xinh đẹp, tuy nhiên, cô và Sư Tử khác nhau, cô chỉ có thể ngắm nhìn chứ không thể kết bạn được. Nhưng không một ai có thể đoán trước được tương lai. Xử Nữ không thể ngờ rằng có một ngày, người mà cô luôn âm thầm ngưỡng mộ-Sư Tử, lại đến bắt chuyện với cô. Sau vài lần nói chuyện, họ biết được cả hai cùng thích chung một bộ truyện, thích cùng một bộ phim, một diễn viên, một bài hát, rồi hai người bắt đầu làm bạn và thân nhau từ lúc nào không hay.
Từ khi ấy,lúc nào Xử Nữ cũng luôn ở bên Sư Tử, cùng nhau đi học,đi xem phim và cùng nhau làm những điều vô cùng thú vị. Hai người thân thiết đến nỗi nhiều người lầm tưởng họ là một cặp đôi. Điều này có thể lí giải cho việc dù là hai thiếu nữ khá xinh đẹp nhưng suốt ba năm cấp 3 họ vẫn không có nổi mối tình nào. Tuy nhiên, Xử Nữ không thấy khó chịu, ngược lại, cô khá mãn nguyện khi nghe được tin đồn ấy. Cô từng nghĩ rằng mình không hề xứng để làm bạn với Sư Tử, nhưng có vẻ Sư Tử không nghĩ vậy. Cô ấy giúp Xử Nữ hòa đồng với các bạn, giúp Xử Nữ giải quyết những vấn đề mà cô không thể tự mình làm, thậm chí Sư Tử còn suýt đánh nhau với đàn chị khối trên vì đã nói xấu Xử Nữ. Sư Tử là người vô cùng quan trọng đối với Xử Nữ, nhờ có cô ấy mà 3 năm cấp 3 của cô trôi qua rất vui vẻ, không hề nhàm chán dù chỉ một chút. Sư Tử như ánh sáng trong cuộc đời của Xử Nữ, khiến thế giới đơn sắc của cô trở nên lung linh sắc màu. Có đôi lúc Xử Nữ đã nghĩ rằng ông trời thương xót cho cuộc đời nhàm chán của mình,nên mới gửi Sư Tử xuống để làm "thiên thần hộ mệnh" cho cô.
-Cuộc đời của tao có mày, thật tốt!
-Eo, hôm nay ăn nói sến rện thế?!
-Mày sẽ luôn ở bên tao chứ?
-Tao không biết, nhưng tao sẽ là bạn của mày mãi mãi.
Không biết từ khi nào mà cuộc sống của Xử Nữ đã gắn liền với Sư Tử . Hai người cùng thi vào một trường đại học, cùng ở một nhà trọ. Sư Tử là người bạn thân đầu tiên của Xử Nữ, cô yêu quý Sư Tử, thậm chí tình cảm này có thể vượt trên mức tình bạn. Nhưng nó có phải là tình yêu hay không, cô không chắc. Sau này, Sư Tử có thể sẽ ở bên một người nào khác không phải cô, Xử Nữ có lẽ cũng sẽ có chàng hoàng tử cho riêng mình. Nhưng cho dù như thế nào thì Sư Tử sẽ mãi là bạn, là mảnh ghép không thể thiếu trong cuộc đời của cô.Gặp được nhau là cái"duyên",nhưng ở bên nhau được hay không thì lại là cái "phận". Nếu mà đúng như vậy thì Sư Tử chắc hẳn là "duyên phận" của Xử Nữ rồi!
Miên man suy nghĩ về chuyện xưa, Xử Nữ dần chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay, bây giờ khu phố mới hoàn toàn tĩnh lặng trong màn đêm...
BẠN ĐANG ĐỌC
-Editing-[12+1 chòm sao] Nhà trọ 4121
Romance13 người sống trong nhà trọ,mỗi người một tính chẳng ai giống ai. Chính thế mà xảy ra nhiều chuyện, bao gồm cả những chuyện tình bất ngờ xảy ra. Mối tình đầu của cô bé nhút nhát,ít nói hay mối tình nhẹ nhàng của bà mẹ đơn thân không còn tin vào tìn...