Xử Nữ mệt nhoài nằm bò ra bàn,buồn ngủ chết mất. Hôm qua tuy nói là đi ngủ sớm (so với ngày thường) nhưng cũng là hơn 1 giờ đêm cô mới ngủ nổi, giờ đấy thì cũng chẳng sớm sủa gì cho cam. Xử Nữ ngáp ngắn ngáp dài, mắt nhắm mắt mở như có thể sẵn sàng lăn ra ngủ bất cứ lúc nào.
-Dậy đi má, sắp vào tiết rồi!-Sư Tử áp chai nước lạnh vào má Xử Nữ khiến cô giật mình.-Tỉnh chưa?
-Mệt lắm, cho ngủ thêm xíu đi!-Xử Nữ lại nằm gục xuống, mè nheo với Sư Tử-Sao mày bảo đăng kí môn này chỉ cần đến điểm danh là được cơ mà, tao ngủ tí có chết đâu!!
-Ờ, nhưng mày vẫn phải học chứ, hôm nào học môn này đến mày cũng ngủ thế thì mày làm được cái gì, mà đâu chỉ mỗi môn này thôi đâu. Bao công sức đăng kí tín chỉ của mày đều đổ bể,mày không thấy như thế là ...
-Thôi thôi tao biết rồi,tao không ngủ nữa được chưa?-Xử Nữ uể oải ngồi dậy,lôi sách vở để lên bàn.- Để tao cố vậy!
Sư Tử thở dài cái thượt, không biết lần này cố được mấy ngày đây, hay có khi còn chưa được mấy ngày ấy chứ, thôi thì được ngày nào hay ngày ấy.Kể cũng lạ,sao chiếu mệnh của Xử Nữ là sao Thủy, theo nguyên tắc thì nhỏ phải cầu toàn, cần mẫn, tỉ mỉ. Thế mà Xử Nữ lại không được như thế. À, nhỏ có tỉ mỉ,chỉ là cái bệnh đãng trí nó át hết cái "tỉ mỉ" ấy luôn rồi.
Sư Tử trước giờ thuộc kiểu người " nói ít làm nhiều", nhưng từ khi chơi thân với Xử Nữ, cô nói nhiều hơn bình thường. Mấy lần vào nhà sách, không hiểu sao Sư Tử lại mua một lô sách "Đạo Khổng Tử","10 lẽ sống cuộc đời" hay là "Đạo lí sống". Có lẽ việc "thuyết giáo" Xử Nữ đã ám ảnh cô mất rồi. Tuy nhiên, điều này không khiến Sư Tử thấy phiền là mấy, ngược lại, cô còn coi như đây là luyện tập cho việc thuyết trình ở trên lớp.
Sư Tử ngồi phịch xuống chỗ cạnh Xử Nữ, cúi xuống cất cặp vào ngăn bàn.
-Hơ,lại cái gì đây?-Sư Tử lấy từ ngăn bàn ra một lá thư.-Đm, lại thư, rõ ràng ngày nào tao cũng ngồi một chỗ khác nhau mà!Quái thật!!
-Chắc thằng đấy có khả năng tiên tri, hoặc nó bói bài...-Xử Nữ uể oải đáp.-Tao thấy nó cũng được mà, mày đồng ý quách cho xong chuyện.
-Còn lâu, nó mà được cái gì. Ờ ờ, ngoại trừ mặt hơi ngáo tí, đầu óc hơi ngu si tí, hơi lôi thôi tí thì nó cũng được thật!
-Mày cứ nói quá, mặt nó có ngáo đâu, bảnh phết còn gì,ngu si thì đúng thật nhưng tao thấy nó có lôi thôi đâu!
-Thôi mày ơi, gu thẩm mĩ của mày vẫn tệ như ngày nào. Mày thích thì tao cho mày,tao đếch cần.
-Tao cũng có cần đâu. Gả mày đi tao cũng buồn lắm, cô đơn chết, nhưng tao vẫn nghĩ tới hạnh phúc của mày hơn.
-Văn vẻ gớm, chắc gì tao đã hạnh phúc.
-Ai bảo thế, ở bên tao thế nào mày cũng hạnh phúc cho xem!-Một giọng nói bất ngờ vang lên từ đằng sau, nhân vật mà từ nãy đến giờ Sư Tử và Xử Nữ bàn tán đã xuất hiện. Cậu ta vòng tay qua ôm lấy cổ Sư Tử, mặt mày tươi hơn hớn.- Hế lô hơ-ni, anh iu đến rồi đây!
-Tởm vãi,thằng cờ hó này,mày có bỏ ra không hả Song Tử?- Sư Tử phản ứng ngay tức thì, nó cạp ngay một phát vào tay cu cậu khiến Song Tử la oai oái.
BẠN ĐANG ĐỌC
-Editing-[12+1 chòm sao] Nhà trọ 4121
Romansa13 người sống trong nhà trọ,mỗi người một tính chẳng ai giống ai. Chính thế mà xảy ra nhiều chuyện, bao gồm cả những chuyện tình bất ngờ xảy ra. Mối tình đầu của cô bé nhút nhát,ít nói hay mối tình nhẹ nhàng của bà mẹ đơn thân không còn tin vào tìn...