Thiên Bình vươn vai ngồi dậy, lâu lắm rồi em mới có được một giấc ngủ ngon như thế. Em đứng lên, đi vệ sinh cá nhân rồi tiếp tục công cuộc "dọn phòng". Căn phòng em vừa thuê được khá rộng rãi cho một người ở, sạch sẽ, tuy trông có vẻ hơi cũ kĩ nhưng giá thuê rất vừa túi tiền. Hầu như những nội thất cần thiết như giường, tủ, bàn ghế đều có sẵn, chỉ là trông hơi cũ và bụi bặm. Thiên Bình lôi vali ra, không nhiều đồ cho lắm, em chỉ mang theo vài bộ quần áo, đồ dùng cá nhân và sách vở, sắp xếp chắc cũng không mất thời gian.
"Điệp ơi mai anh lên chốn thành đô có nhà xe rực rỡ
Xin đừng quên bến đò ngang con sông nhỏ
chốn quê xưa em vò võ mong... chờ ..."
Tiếng chuông điện thoại vang lên inh ỏi, Thiên Bình không cần nhìn tên cũng biết ai là người gọi,người duy nhất được em cài cho nhạc chuông bài "Chuyện tình Lan và Điệp" chỉ có thể là chị ấy thôi.
-A lô, chị Lan à, gọi em có chuyện gì không?
-Có chuyện chị mới gọi cho mày. Thế cuộc sống sau khi bỏ nhà ra đi thế nào hả em? Chị dạo này nhiều việc quá nên chưa qua thăm mày được. Mà mày cũng bốc đồng quá, tự nhiên bỏ nhà, làm mọi người náo loạn một phen, đã thế còn nghỉ học không phép 2 ngày nay nữa.
-Em thích bỏ đi thôi, ở nhà cứ bị chửi miết, chán đời lắm rồi!
-Xời, được đấy, mày ngầu hơn cả chị rồi!! Thế cái nhà trọ mày mới thuê thế nào, có ok không em?
- Cũng ổn chị ạ, thoải mái hơn là ở căn nhà kia nhiều, chỉ là đột nhiên phải làm quen với cuộc sống tự lập thì hơi khó. À phải rồi, việc em nhờ chị có làm được không?
-Rồi, tao thuyết phục được mẹ mày kí vào biên bản thuê phòng rồi, mày đừng coi thường mồm miệng cựu luật sư. May mà mẹ mày cũng dễ, lại thương mày, chỉ có bố mày mới khó thôi. Thế mày không học ở trường kia nữa à, chú dì bảo không chu cấp cho mày bất cứ thứ gì mà? Hình như sáng nay bố mày còn ra tận trường để rút hồ sơ của mày, chắc ổng giận lắm.
-Càng hay, em bỏ học luôn cũng được!!
-Thôi đi, ai lại thế bao giờ, chị vừa mua hồ sơ cho mày ở trường Ánh Sáng rồi, gần chỗ mày ở phết đấy. Mày cứ học ở đấy, cần gì cứ bảo chị, tiền thì chị mày không thiếu.
-Hic, em yêu chị chết mất!- Thiên Bình vui sướng quá mà em quên mất rằng hồ sơ nhập học cũng cần chữ ký của phụ huynh học sinh.
-Ừ ừ, sau này mày lấy chồng tao đòi cả gốc lẫn lãi, thế nhé, tao đi Spa đây.- Chị Lan cúp máy, quay sang nhìn người ngồi bên cạnh mình, bà Nhã-mẹ của Thiên Bình.
-Dì à, sao dì không để cháu nói với nó rằng dì là người đăng ký thủ tục nhập học ở trường mới cho nó, dù sao nó cũng biết là dì đã ký vào giấy đồng ý cho nó thuê phòng rồi.
-Biết nó vẫn yên ổn là dì vui rồi, trước đây ép nó quá nên dì rất hối hận, hôm đó thấy con bé bộc bạch hết gánh nặng tâm lý dì lại càng hối hận hơn. Bây giờ để nó có thời gian tự do coi như là bù đắp được cho nó chút ít.
BẠN ĐANG ĐỌC
-Editing-[12+1 chòm sao] Nhà trọ 4121
Romance13 người sống trong nhà trọ,mỗi người một tính chẳng ai giống ai. Chính thế mà xảy ra nhiều chuyện, bao gồm cả những chuyện tình bất ngờ xảy ra. Mối tình đầu của cô bé nhút nhát,ít nói hay mối tình nhẹ nhàng của bà mẹ đơn thân không còn tin vào tìn...