🔥 Kabanata 4 🔥

3.1K 68 5
                                    

🔥 Kabanata 4 🔥

Devyn:

H-How long did I stay there? Nagpalinga-linga ako sa paligid—wala na ang yate! I..I—iniwan nila ako? "Hah, f***ing great!" Wala ng mga tao sa isla De Uno—I was left here with a broken heart—alone and shattered! Hindi man lang talaga nila ako hinanap?

"T-They really didn't bother to..s-search me, huh?" Mugto na ang mga mata ko—I had nothing to shed. Naupo ako ulit sa buhanginan feeling ko wala na akong lakas na magwala at sumigaw—surely they chose not to hear me out.

Tinira nga nila ako ng patalikod, e—ngayon pa kaya?

"Losers just quit and cry," Napalingon ako sa'n galing ang boses—siya?! H-He's here? Nasa likuran ko lang ang lalakeng estranghero kagabi—nakapamulsa itong hinarap ako. He was wearing this summer shorts and his Hawaiian aqua shirt na may puting sando sa ilalim. His physical physique was more evident in this broad daylight. The ocean breeze seemed screaming how dangerously handsome he was—akala ko namalik-mata lang ako kagabi.

"Are you a loser, Devyn?" What? Was it a question or a sarcasm? He offered his hand for me to stood up pero tumayo nang hindi ito tinatanggap.

"Kagabi ka pa—Devyn ka ng Devyn sa'kin, e hindi kita kilala," Singhal ko sa lalake na mukhang hindi naman natinag. "and I am not a loser!" Mukhang sa kaniya ko mabubunton ang galit ko sa dal'wang taong inahas ako ng harap-harapan! 'Wag niya akong subukan dahil sobrang init ng ulo ko ngayon!

"You cried and screaming like a child—when you could have killed them last night." A-Anong pinagsasabi niya? I was taken aback when slowly, naiintindihan ko ang gusto niyang sabihin sa'kin.

"W-Who are you? Why are you..s-stalking me?" Hindi ko siya kilala but he called me on my name last night. Ngayon naman nandito siya't nakita niya akong umiiyak kanina when I noticed nobody in that part of the island—at ano ngang sinabi niya sa'kin ngayon?

When you could have killed them last night?

"I-Ikaw ba ang nag-sent ng video—sino ka?" My voice lowed down. I felt the tense lalo na sa huli niyang sinabi. Gaano na ba niya katagal akong sinusundan?

"What matters now is you know that your boyfriend is f***ing your bestfriend—"

"E, anong pakialam mo!?" Uminit ang ulo ko sa sinabi niya. Kelangan bang paulit-ulit na sabihin!? Para na naman akong sinaksak dahil honestly—those scenes lingered on my mind! Hindi ko alam kung kelangan ko malilimutan!

Naniningkit ang mga mata niya at humakbang palapit sa'kin saka tinanggal ang shades nito—those hazel eyes. Parang namamagnet ako kung tuloyan ko siyang titigan—I deviated my eyes away from his.

Saka ako naglakad heading towards the wharf. Kanina lang may tatlong yate ang nakadaung dun—but all of the sudden wala ng katao-tao ang isla!

"Hey! I am still here! Ba't niyo ako iniwan!? Tangn* niyo!" Sigaw ko ngayon as if meron talagang makakarinig maliban sa lalakeng nandito at naiwan rin siguro—to hell I care!

Hinablot nalang bigla ang kanang kamay ko sabay hila sa'kin. "A-Ano ba! Bitawan mo ako—let go, you jerk!" Sinundan niya ako and he was now pulling me—I was struggling like a kitten to him. Masyado itong malakas! Malakas ko ring inapakan ang isa niyang paa.

"F**k!" He shrieked in pain—buti nga sa kaniya! Pero bigla nalang akong lumutang sa hangin and everything turned upside down. "Bitiwan mo ako!" Pagod na pagod na ako para dito—and now this!? Urg! To hell with all men! Pinagbabayo ko ang likod niya pero parang bato lang naman sa tigas—kasing tigas ng mukha niya ngayon.

Hanggang sa pumasok kami sa isang kubo at marahas niya akong hinagis sa kama—damn it! Nasapo ko ang ulo ko—thanks to this fluffy at dito ako bumagsak. Para lang akong isang sakong bigas na basta nalang ibinagsak ng damuhong lalake.

"Irereklamo kita sa management ng isla na 'to!" Duro ko rito na nakatayo sa may bintana. Crossing his arms now and blankly staring at me. "..no, I'll file a case against you and the management of this island! This is harassment!" Sigaw ko sa kaniya pero bahagya lang na kumibot ang labi niya.

"And what about your boyfriend?" Walang emosyong tanong niya sa'kin. I puffed an air saka naupo sa gilid ng kama—was he even serious?

"What's what? Anong pakialam mo sa boyfriend ko? So ano ngayon k-kung nakipag-sex siya sa bestfriend ko? At the end, kami naman ang ikakasal!" Right. At the verge, sakin din naman mapupunta si Giovanni, 'di ba? Nakipagsukatan ako ng tingin sa lalake—na hindi ko alam kung ba't ganun nalang kung makialam sa buhay ko ngayon.

"At ewan ko kung paano mo ginawan ng paraan—just to get that f***ing video—that was trespassing too! Ang dami-dami kong kasong ihahain sa'yo at sa management ng isla!" I pointed again my finger to him but his hand caught it—at parang kinain ng kamao niya ang kamay ko. Masakit! He was slowly crumpling it! "A-Aray! S-Stop it—"

He let go but not his darkened eyes.

"I just want to help you, Devyn Domini—but don't you f***ing point your finger to me." Again, he enunciated my full name now. That sounded so eerie. Kung nagagawa niya ang mga bagay na'to—he's no ordinary man at all.

He definitely had this..power.

"Who are you?" I hissed in the air.

"Lorenzo Romano." Lorenzo? Pero wala akong makapang memorya that we'd already met! "wear this. I believe it's yours." Bitbit niya pala ang summer dress ko na hinubag ko kanina. Hinagis niya ito sa higaan at kaagad kong kinuha. I was wearing this bikini—and he was the first person who accessed my body in this shameful beach fashion. I deliberately wore this—for Gio and Arya kanina.

Good Boys Gone Bad Series 3: His Savage FlameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon