🔥 Kabanata 12🔥

2.7K 99 3
                                    

🔥 Kabanata 12🔥

Devyn:

"Hey, cheer up, Dev.. We're always here, okay? Isang tawag lang!" Biglang siko ni Yza sa'kin. They kept cheering me up—telling me good words to inspire my gloomy heart about Gio and his betrayal..

Pero hindi naman yun ang nasa isipan ko ngayon, e.

That Lorenzo Romano and the unexpected deal! Hindi naman siguro yun seryoso—imagine, bibilhin niya ang buhay ko kapalit ng mga kung anong meron siya? Hah! Crazy, Lorenzo!

"I'm fine, Yza. Thanks you all.. Cheers?" Itinaas ko ang baso ko na may lamang tequila. Klent and ten other colleagues were they to joined the night with me. Hindi ko nga ini-expect na marami ang sasama dito sa clubbing na plano talaga nina Yza at Klent. I appreciated their efforts so much—kahit hindi naman kami talaga parating nagba-bonding noon.

"You know, Dev saktong pag-alis mo kanina ay pumasok ang dal'wa." Nagkatinginan silang lahat at sabay namang ibinato sa'kin. Gio and Arya? So? Umarko lang ang kilay ko—well, there were still punctures inside hindi naman biglang nalilimutan nalang ang mga taon, right?

Pero yung utak ko kasi ngayon—sh*t, naiisip ko si Lorenzo at ang kayabangan ng lalakeng yun!

He kept my mind busy thinking how crazy he was since nung sa isla pa kami.

Basta-basta nalang siyang dumating sa buhay ko—a roaring mad beast trying to lurk me as his cheap prey. Well, tingnan natin kung hanggang saan ang ma-afford ng isang Lorenzo Romano.

"Hoy, ba't biglang napangiti ka dyan?" Oh, Was I? Umayos ako ng upo—why was I smiling?

I composed myself and had to think clearly—kanina pa lipad ng lipad ang isipan ko at hindi ko na sila masyadong nauunawaan—baka naman isipin nila na nababaliw na ako dahil sa ginawa nina Gio!

Tss. No..

"A-Ano ngang sinabi mo ulit?" Tanong ko. Nagsalin ako ulit ng tequila sa baso—I was really not used to drink but my mind and body badly needed it. I drank all the liquid in one shot. Others were not on the table and now dancing on the dance floor—it was Friday night though.

"Sabi ko, hinanap ka ni Giovanni." Yza said. Then my memories flashed back being with Giovanni—all those happy years. Akala ko, siya na talaga, e. I built my future with him—kasama siya palagi hindi ko siya minsang iniwan.

Sa bawat plano ko, sa mga gusto kong abutin—nandun siya't kasama. Maging si Arya—sh*t, kumirot na naman ang puso ko..

"Ba't mo hahanapin ang taong ikaw mismo ang nagtaboy palayo?" Namutawing bigla sa bibig ko. Nasa mesa sina Yza at Klent at hindi nila ako iniwan ngayon kahit pa alam kong gustong-gusto nilang mag-enjoy..

Mahinang tapik sa braso ang ginawa ni Klent.

"Kaya nga, e.. Hays, Dev—be strong, okay? Alam namin na hindi talaga ito simpleng pag-mo-move on lang but we know, soon.. Cheers?" Napangiti ako sa sinabi ni Klent ngayon saka tumango. Oo naman, muntikan ko na nga siyang makalimutan nang dahil sa pambubulabog ng isang Lorenzo sa buhay ko ngayon-ngayon lang, e. Sabi ko nga sa kaniya na kung type na type niya ako—sorry but I gotta move on first.

And eventually after moving on, si Lorenzo na ba ipapalit ko? Hah! He's absolutely the opposite of my standards! Oo, naman.. Bonus na ang yaman niya't hitsura—pero ang ugali nun?

Nauwi ako sa bagong condo ko where I was surprised dahil ang mga personal kong gamit that I neatly packed back at my old condo were already here.

Mabigat ang ulo ko dahil sa nainom ko ngayon pero hindi naman ako lasing—I could handled myself well. I took a glass of water inside this refrigerator na kasing laki 'ata ng wardrobe cabinet ko.

And it was full of foods ready to eat meron din raw meat, vegetables, spices, different drinks. Balak niya ba akong patabain? Tsk!

As I entered the bedroom, I opened the cabinet.

"He bought all these?" My jaw dropped seeing all these branded clothes hanged on my new cabinet. Name all those luxurious brand clothings—all in new tags!

What the hell.. Sa baba, nandun din ang mga sapatos that surely fits on my feet! How the hell he managed to know my body size? Pati sa mga bagay na gusto ko—sa mga kulay ng mga gamit—hell, all of these were too detailed as if I told him what I wanted!

Naupo ako sa gilid ng kama.

"That arrogant billionaire, damn stalker.." I was still figuring all these puzzles in my mind. Hindi pwedeng basta-bastang magpapakita ng interes sa'kin si Lorenzo kung walang rason. He once mentioned—he wanted to repay me. For what?

Hindi ko nga siya kilala, e!

I stood up and hurriedly got my personal laptop that placed on the bed side's table. Lahat ng mga gamit ko ay nandito na—all organized. Well, hindi pa siguro ako matatapos kung ginawa ko itong mag-isa.

I turned my macbook and immediately clicked the search engine and typed words. Napasandal ako sa headboard ng kama and damn, this felt so comfortable!

Lorenzo Romano. Typed ko and then tapped enter key.

No results found... What!?

"Paanong..? Tama naman yung spelling, ah?" But I checked again and retyped. Pero ganun pa rin—walang data na lumabas even a tiny detail from that man!

Impossible. I closed my laptop.

Wala man lang ni-isang data na nasa internet tungkol sa kaniya!? Hah! Napabuga ako ng hangin. Simply because, he manipulate everything—how rich was this guy? Halos nagagawa niya lahat, a!

At kaya niya kayang gawin ang sinabi ko rito sa kaniya?

I clung my head and then took off my clothes—I badly need a cold shower before sleep.

***

Lorenzo:

I closed my laptop as she was starting to slowly undressing herself. F**k! I felt hard down there even all it was in my bloody monitor.

--------------------------------------------------------------------------------------------

DON'T FORGET TO VOTE..

Much love!

Good Boys Gone Bad Series 3: His Savage FlameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon