🔥 Kabanata 24🔥

🔥 Kabanata 24🔥

Lorenzo:

Palipat-lipat ang tingin nito sa phone back to the entrance of this VIP room where they had their conference with Mr. Mista. They were negotiating millions of dollars if got the deal tonight.

But f**k, what was she wearing tonight?

Napalunok siya ng ilang beses watching her flipping her hair, how she deliberately swayed those sexy hips, how she crossed her legs inside his car that gave him more access of her glorious body. Damn. Was she trying to provoke my patience? He asked.

"Nakakunot ang noo mo, what's wrong, son?" His uncle Philip noticed how he frowned since he got inside the room and got his mood out of the blue. He was thinking of how she was being feasted by all men inside the club at the moment.

Kumuyom ang mga kamao niya. "I'm fine, tito." He stated and deviated his attention to Mr. Mista who was declaring what he wanted—halos lahat ng mga sinasabi niya were all under his terms. And Lorenzo would not allow that to happen. Nakipag-negotiate pa siya sa lagay na'to when Mr. Mista wished to be the superior.

His phone rang. It was Bolton. He picked it up and excused himself. Hindi tatawag si Bolton without valid reason lalo na't alam nitong nasa importanteng conference siya ngayon.

"Yes?"

"Miss Devyn is escaping, boss. I'll follow her now at the exit door." The f**k! Tumalikod ito and looked at his uncle's face—pero hindi na rin ito nakapagpaalam sa grupo. He rushed out and flew downstairs straight to the exit room. Naabutan niya si Bolton at halos sabay silang lumabas to saw the commotion.

Dumilim ang tingin nito nang makitang nakahawak ang isang kamay ng lalake sa bewang ni Devyn—she was struggling too.

"Lo siento, Ella es nuestra." Umigting ang panga niya.

"No, let me go!" Devyn yelled out and tried to pushed the man but instead grabbed her waist. He pulled out his gun and without a preamble, shot the man, he fell right on the ground. Immediately, he reached Devyn's arms and pulled next to him. Both of their eyes pinned on the man and the rest of his men came out the club.

"Boss, the guy is one of Mista's men." Walang pakialam si Lorenzo kung kaninong Poncho Pilato pa ito nagtatrabaho—Devyn was definitely shivering, nanginginig ang buong katawan nito.

He saw how the man crawled and pulled his gun on the ground sabay tutok sa baril sa posisyon ni Devyn. Lorenzo swifted their position until another loud gun shot echoed.

He was being shot from behind, shielding Devyn.

***

Devyn:

Napabalikwas siya ng bangon when all of her thoughts regained and gun shot was all she heard! Sobrang kalabog ng dibdib niya ngayon and—her eyes were searching for Lorenzo.

"Lorenzo?" He was shot! Nang dahil sa'kin. Dinig na dinig pa rin niya ang mga putokan sa labas ng club—until she saw how the man pulled his gun again and shot Lorenzo. Tatamaan na sana siya—but Lorenzo swifted their position.

Hindi malaman ni Devyn kung ba't kelangang gawin iyon ng binata. She was trying to escape.

Tumayo siya mula sa kama—mukhang nasa mansyon siya ngayon ni Lorenzo. Kung ilang oras o minute siyang nawalan ng malay, hindi niya matantya.

She walked and was about to open the door when he heard voices inside.

"What you lost tonight was not just about millions of money, Lorenzo—you almost lost your life! Ba't hindi mo hinayaan barilin ng mga tauhan mo—do you really have to guard your body for that woman?" Devyn heard a deep voice from the inside. Hindi niya ito nakikilala. But by the tone of his voice, may katandaan na ito at mukhang close sila ni Lorenzo. He was scolding him.

He was breathing at least. Lumuwag ang dibdib niya.

"You still need to have a surgery, whether you like it or not." Galit na sabi ng kasama nito sa loob. So, hindi pa siya naipapagamot until now? Bumukas bigla ang pintoan—an aged man stood up in front of Devyn. Matama itong nakatingin sa dalaga.

"Where would you transport this woman, Lorenzo?" Sabi nito. Kaagad siyang napatingin sa likuran nito—pero hindi niya mahagilap sa mga mata si Lorenzo.

"Bolton will transport her to her own house, tito. Just leave it all with Bolton." Devyn heard his voice from the inside. She stepped aside when his uncle stepped forward and closed the door. Obviously, hindi nito gustong makipag-usap siya kay Lorenzo in his current state.

Maya-maya'y pumasok si Bolton at kaagad siyang tumango kahit wala pa itong sinasabi. Lumabas siya kasama ito and tonight was the first time that she chose not to struggle—umalis siya sa mansyon kasama si Bolton.

She realized Lorenzo's reasons why he badly wanted her to train and learn shooting skills and defense. Because he was a Mafia Boss! He was working under this big black market who dealt with dangerous group of men kagaya ng nakabangga nila ngayon..

As she was on her way home sakay ng helicopter—nakatingin siya sa baba ng mansyon ni Lorenzo.

Why would you be guilty, Devyn? Tanong nito sa sarili. Pero hindi rin naman niya gugustohing—may mamatay nang dahil sa kaniya!

She closed her eyes again. Badly wanted to sponged off horrid retentions—pero kanina lang nangyari. Nakikita pa rin niya sa isipan ang lahat ng mga angulo!

And how Lorenzo embraced her and shield his own body—how he caught the bullet!

Ba't niya yun ginawa?

***

She trained herself hard the next day, nakinig talaga siya sa lahat ng mga sinasabi ng coach niya. The next time, hindi na ulit mangyayari na may madadamay pa nang dahil sa kaniya—she would protect herself!

Nakatingin siya ngayon sa phone niya. Unlike before, hourly, tatawag at tatawag si Lorenzo to scold her and told her to do this and that.

But now, nothing.

"Bolton?" Katatapos lang niyang kumain ng dinner, as always, mag-isa siya.

"Yes, Miss Devyn?" She flipped the magazine and the breathe. She wished to ask this question to Bolton pero nauunahan kasi siya ng pride!

"H-How's..your boss? I mean, how's the surgery going?" There. She finally blurted those questions! It was not that she was really worried—it was just, the feeling of guilt was still there..

"She's fine, Miss Devyn. She's recovering pretty fast." That was so honest of Bolton! Devyn didn't anticipate his honest answer kasi parati itong pabalang sumagot—o 'di naman kaya ay puzzle-like. But now? He straightly responded and Devyn appreciated it.

"Uhm, I wanted to say something to him. He doesn't answer my calls neither, so..I'm thinking of personally seeing him. Am I allowed to do that?" Honestly, may gustong sabihin si Devyn sa binata! After what she heard, sa sinabi ng uncle nito bago siya umalis kahapon—he must let her go..

"Of course, Miss Devyn.. I'll drive you tomorrow." Sabi nito sa dalaga. She nodded but thinking of what she would really tell first to that guy.

***

She wore decent clothes as she was ascending the stairs of Lorenzo's mansion. Nasa taas daw ang amo nito. Kararating lang ng dalaga and she headed straight to where the man was. Kakatok na sana siya when a woman went out his room—magulo ang damit at buhok nito. Actually, she was still fixing her clothes as she walked out the room. She looked like a model—a whacked model who just had s*x with Lorenzo.

Napalunok si Devyn habang nakatayo sa paanan ng pintoan ng kwarto ni Lorenzo. "Are you Lorenzo's new booty call? Jeez, how could he managed to f**k multiple women at a time? Enjoy, girl!" Hindi nito inasahan ang sinabi ng babae bago tuloyang umalis at bumaba. Tumingdig 'ata lahat ng balahibo niya—so they really had s*x, huh?

I did not come here for that! Mariin niyang sabi sa sarili saka pumasok sa kwarto ng lalake. There she saw him, bathing alone in his own shower.