T W O

312 9 0
                                    

EDITED: APRIL 1, 2016

-----

Cleo's POV

Picture yung tweet ng BTS, letter siya. Yung nakalagay,

"Hi A.R.M.Y.s! We, BTS, will be having a vacation. Bighit ent. figured out that we should take a break after our concert in Manila. Unfortunately, for privacy matters, we will not update all of our vacation schedules. So, see you soon! Btw, PH A.R.M.Y.s are the most energetic fans that we've ever met! Thank you for tonight! We love you A.R.M.Y.! -BTS"

Awwww, nakakalungkot naman. Pero sana pumunta sila sa Subic! Hahanapin ko talaga sila.

Taehyungie.. Punta ka nga dito.. *whine*

Pero OMG talaga! Minention nila yung PH A.R.M.Y.s! Hihihi. Hay. Kahit alam kong malabo mangyari, pero sana mameet ko si V.. *pout*

Okay ang taas na ng pangarap ko. Makatulog na nga! At papasok pa ako bukas. Or should I say, mamaya.

-

RRRRIIIIINNNGGG!! RRRIIIINNNNGGGG!!

"Ugh.. antok pa ako eh.." sabi ko sabay patay ng alarm. Tinignan ko yung oras, 5:30am. Err. Halos three hours and 30 minutes lang tulog ko. *insert morning look, yung maga mata pa* Mga 2am na kasi ako nakatulog eh..

Mga 5:40 bumangon na ako at ginawa na ang morning routine ko. Naligo, nagbihis, kumain ng niluto ni lola para sakin, nagtoothbrush, nag-ayos ng mga gamit and inayos yung itsura. Then finally, mga 7:00, natapos na ako. Nagpaalam na ako kay lola and binigyan niya ako ng pera para sa maghapon.

7:12 na ng makarating ako sa room. Hay. Buti hindi pa ako late! Wooh! 7:15 kasi ang time namin sa umaga. Buti nga bagong buhay na ako ngayon eh. Simula 1st year kasi, ako ang dakilang late sa section namin. Ngayong 4th year, medyo nagbabago na yung habit ko, last year ko na kaya! Kailangan ng mag-tino and "star section" daw kasi kami kaya dapat maging example kami sa mga ka-batch namin na regular section. As if naman na kapag di na ako male-late, di na din sila male-late no!

Pagpasok ko sa room, sinalubong ako ng mga A.R.M.Y. classmates ko. And I'm proud to say na ako ang nagpakilala ng BTS sa kanila.

{A/N: Feeling sikat ka na niyan?}

Kahit nung bakasyon ko lang talaga sila, yung BTS, nakilala. Hahaha!

Hala, eto na yung girls!

"Natuloy ka sa concert?" sabi ni Ched, ang brutal kong kaibigan. Langya yan eh. Pero kahit ganyan yan, matalino yan oy! Running for valedictorian ng batch yan! (kahit medyo malandi. Just kidding!) Hanep kung kiligin, makahampas yan, parang walang bukas! Bias niya si Jungkook.

"Pumunta ka?!" sabi naman ni Niña, ang artistic at medyo maarte kong kaibigan. Bias niya si.. sino nga ba? Lahat ata bias neto eh.

"Nakita mo si Suga ko?!" tanong ni Iris, ang artistic rin at tahimik kong friend, DATI. Dati ang tahimik neto eh, ewan ko ba kung bakit naging madaldal 'to. Bias niya nga pala si, well nakita niyo naman sa tanong, Suga. Mahilig silang dalawa ni Niña mag-sketch at drawing ng mga kpop bias nila. Idol ko nga yang dalawang yan eh! Halimaw pag nag drawing, promise.

"O. M. G." sabi ni Martha, ang small but terrible na best friend ko. Kala mo wala lang yan kasi maliit yan? Oy 'di no! Magaling ata yan sumayaw! Di ko nga alam kung bakit si Rapmon bias niyan eh panget naman mag-rap tong babaeng to. Dapat si J-hope, parehas silang magaling sumayaw.

"Teka, teka! Sunod sunod naman tanong niyo! Hmmmm. Secreeeeet." Sabi ko with a funny face.

"Alien ka din no? Parehas na parehas kayo ni V." Pagtataray ni Ched.

Alien's babysitter [ BTS fanfic ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon