Chapter 3

6 3 0
                                    

Chapter 3

I was about to park my car in my usual spot when I saw another car already parked in there. What now? Can't this get any worse?!

I tried to calm myself down by sipping on my strawberry shake and it did worked.
Buti nalang talaga nandiyan lagi ang strawberry shake ko para pakalmahin ako.

Nilibot ko ang paningin ko upang maghanap ng bakanteng puwesto pero wala na. 'Yung nasa tabi nalang noong kotse. Nakakainis talaga! Like Grrr!

Hmp! Magkaparehas pa naman kami ng model at kulay. Tsk! Our cars are really pricey. Hmm... I wonder what would be his reaction when he'll get to see my car beside his'.

Well, for a girl, my tastes for cars are really not so girly. I prefer men styles when it comes to cars especially motorcycles. The interior and exterior designs, color, brand and models. Madalas ngang napagkakamalan ng mga tao especially enforcers na lalaki ako kapag pinipigilan nila ako eh. Of course, not until I showed my face to them.

Maybe I should thank bruha a little bit for her face that was said to look like mine. I have a not-so-baby-face. Let's just say I look like a mature one when I put some make up. Well, what do they call it again?

Uh, yeah. The power of make-up.

Make-ups do magics. It can make you look great or bad. It can also represent a personality you would want to show to others.

Nagpark nalang ako doon sa tabi niya. Tsk! As if I have a choice, right? Pinatay ko na ang engine at kinuha ang bagpack ko. Pagkababa ko ay kinuha ko ang strawberry shake ko at sinara na ang pinto ng kotse.

I smiled evilly as an idea came to my mind. Alam ko na kung paano ako makakaganti sa may-ari ng kotse na umagaw sa pwesto ko sa parking. Mukhang bagong bili lang 'tong kaniya ah. I have a keen eyes when it comes to newly bought things, newly models or yeah, just anything new.

Hm! I'm sure I can totally ruin the day of this mang-aagaw more than he ruined mine. Tch.

What's the use of being one of the best pranksters in town when I won't get a used of it? Tch. Whoever you are, I'll make sure na magsisisi ka sa pag-agaw ng puwesto ko sa parking lot! Hmp! I'm not just someone you can pass by. Because no one can do that. Not to me. Tch.

Since I know how to ruin someone's mood, heh, i'll make sure to perfectly do it against the owner of this car. Poor car, I'm sorry to do this to you but your owner did really pissed me off. Tss.

Tinanggal ko ang isa kong heels. It's pointed kaya alam kong pwede na ito para sa plano ko. Before I did anything, I looked around to see if there will be witnesses. Tch. Not like I mind someone seeing me doing this shit but, i'm not really on the mood to deal with my aunt's sermon. Aunt Prescilla is my dad's sister. He also have a younger brother but, it's not yet time for you guys to know his name. HAHA. Anyway let's get back to---where are we again? Ah, right. About my aunt. I am way closer to her than bruha. My uncle Preston, oh ayan, sinabi ko na name ha? Wala nang magtatanong.

Well, uncle Preston is uhm, my best buddy? 'Pag magkasama kami niyan dati, laging may nangyayari HAHAHA! Sa kaniya ko rin naman kasi nalalaman 'yung mga prank-prank na 'yan ih. Sayang nga lang at parehas silang nasa America ngayon ni aunty Precil. They visit me naman sometimes. Tuwing uuwi nga sila, lagi nila akong niyayayang sumama sa kanila eh. Ang kaso lang, ayoko iwan ang nag-iisang ala-ala ko kay papa. Ayokong iwan 'yung bahay namin. Although, marami rin namang masasakit na pangyayaring naganap doon, mas marami naman 'yung masasaya. We never lost communication naman kasi nagvi-video call pa rin naman kaming dalawa ni aunty. Minsan kasama si uncle. 25 years old palang si uncle tapos baby face pa kaya 'pag pinagdikit kami, aakalain mong same age lang. Minsan nga dati, noong gumala kami sa amusement park, eh sakto nakita namin 'yung isang booth na kailangan mong tumalon sa tarpaulin tapos aabutin mo 'yung mga matataas na teddy bear. Napagkamalan pa nga kaming magjowa eh. Tinawanan nalang namin kasi napapakinabangan naman namin. Pinapakilala kasi namin 'yung isa't isa bilang magkasintahan para layuan kami ng mga ex at admirer niya pati mga manliligaw ko. Ganoon talaga kami ka-close. Hays. Bigla ko tuloy siyang namiss. Mamaya nga makikipagvideo call ako kila aunty Precil para makumusta sila.

Dion [Under Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon